03 Jan 2014
Article

แนะนำแอพดูหนังฟรี Samsung Smart TV Showtime หนังดีๆเพียบ


  • boom

สวัสดีครับทุกแท่น เอ๊ย! ท่าน! พบกับนาย Boomerang เช่นเคยกับบทความสมาร์ททีวี เพื่อคอทีวียุคใหม่เช่นเคยนะครับ ผู้ใช้ซัมซุงสมาร์ททีวีทุกท่านจะเห็นว่าบนทีวีแอพสโตร์ของคุณนั้นอุดมไปด้วย สารพัดแอพน่าสนใจมากมายเต็มไปหมด มีให้เราเลือกใช้ได้สารพัดประโยชน์ เรียกได้ว่าเขียนรวมไว้ในบทความเดียวคงจะต้องร่ายยาวเป็นพันหน้า!!

ทว่าในครั้งนี้ผมจะขอหยิบยกแอพที่ชื่อว่า Samsung Smart TV Showtime ขึ้นมาแนะนำทุกท่านนะครับ โดยหน้าที่ของมันคือการเอาหนังดีฟรีๆมาเสิร์ฟเราถึงที่บ้าน! ไม่ต้องไปง้อเช่าใคร แค่คุณมีสมาร์ททีวีจากซัมซุงก็พอ แถมมีให้เราเลือกใช้งานได้ทั้งพากย์ไทย พากย์อังกฤษ พร้อมซับไตเติ้ล เริ่มอยากรู้แล้วล่ะสิครับว่าจะใช้งานมันยังไง เชิญเลื่อนลงมาอ่านวิธีการด้านล่างได้เลยครับ

วิธีใช้งาน แอพพลิเคชั่น Samsung Smart TV Showtime (ต้องต่ออินเทอร์เน็ตระหว่างใช้งาน)

1. เข้าไปยังหน้า Smart Hub ของท่าน แล้วเลือกที่แอพ Samsung Smart TV Showtime หรือถ้าเครื่องท่านใดไม่มีก็สามารถไปค้นหามาติดตั้งได้ที่ Samsung Apps ในหน้า Smart Hub เช่นเดียวกันครับ

เข้าที่นี่เลย หน้าตาแอพเป็นแบบนี้

2. เมื่อเข้ามาอยู่ในหน้า แอพพลิเคชั่นของ Samsung Smart TV Showtime แล้ว จะเห็นว่ามีการจัดแบ่งหมวดหมู่ภาพยนตร์ไว้ให้ทุกท่านเลือกชมอย่างเป็นระบบ ระเบียบ ตามประเภทของภาพยนตร์ ณ จุดนี้ให้คุณเลือกเรื่องที่ถูกใจแล้วกดเข้าไปเลยครับ

หน้าแรกของแอพพลิเคชั่นครับ มีภาพยนตร์ใหม่ๆเลื่อนมาให้ดูมากมาย
เลือกเป็นหมวดหมู่ตามประเภทของภาพยนตร์
เลือกภาษาได้ตามสะดวกครับผม จะพากย์ไทยหรือจะดู Soundtrack โดยจะมีแยกเป็นสองเรื่องแบบนี้ครับ อันที่ชื่อเรื่องเป็นภาษาไทยก็คือพากย์ไทย ชื่อเรื่องภาษาอังกฤษคือ Soundtrack ครับ

3. เมื่อเลือกเข้าไปด้านในจะพบกับหน้าตาแบบนี้ครับ เพียงแค่คุณสัมผัสเบาๆที่ปุ่ม Play Movie ระบบก็จะทำการเล่นภาพยนตร์ที่คุณเลือกมาทันที

ทไวไลท์ภาคใหม่ๆก็มีให้ชมนะครับ อภิสิทธิ์เฉพาะสำหรับลูกค้าซัมซุงเท่านั้น กดที่ “Play Movie” เพื่อเล่นภาพยนตร์ได้เลยครับ ถ้ากดที่ “Play Trailer” จะเป็นการเล่นตัวอย่างหนัง
โช๊ะเด๊ะเล่นให้ชมแบบนี้กันเลย คุณภาพต้องถือว่าค่อนข้างชัดเลยทีเดียว ลื่นไหลไม่สะดุดดูเพลินๆไปเลย

เป็นอย่างไรกันบ้างครับกับแอพพลิเคชั่น Samsung Smart TV Showtime เอาไปดูหนังกันเพลินๆในวันหยุดสุดสัปดาห์ชิลๆได้เลย หรือจะไว้นั่งดูก่อนนอนหลังเลิกงานกับคนรู้ใจก็สุดแล้วแต่ อย่างไรก็ตามผมก็ขอแนะนำว่าอินเทอร์เน็ตที่บ้านท่านควรจะมีความเร็วตั้งแต่ 6 Mbps ขึ้นไปนะครับเพื่อที่จะได้รับชมได้อย่างลื่นไหลไม่มีกระตุกครับผม

สำหรับท่านใดที่เกิดสงสัยและอยากได้คำแนะนำเพิ่มเติมในจุดไหนขอเชิญมากด Like แล้วแลกเปลี่ยนความคิดเห็นกันที่เพจ Samsung Smart TV Community ได้เลยครับผม กระผมนาย Boomerang ขอลาไปก่อนสำหรับบทความนี้สวัสดีครับ