10 Feb 2017
Article

เจาะใจ Samsung Curved TV มีดีอะไร ทำไมต้องใช้!!!


  • Dear_Sir

Samsung แบรนด์ที่บุกเบิก และนำเทคโนโลยี Curved TV เข้ามาสู่วงการทีวีเป็นเจ้าแรก ด้วยความที่มันเป็นเทคโนโลยีใหม่ ในช่วงแรกๆ ที่มีการวางขายราคาทีวีจอโค้งก็สูงพอตัว ทว่าหลังจากนั้น 1-2 ปี ราคาก็เริ่มปรับลงมาจนกระทั่งแทบไม่ต่างอะไรกับทีวีจอแบนแล้ว ในเมื่อราคาไม่ใช่ปัจจัยสำคัญอีกต่อไปดังนั้นเราจึงมาดูจุดเด่น และข้อดีของ Samsung Curved TV กันดีกว่าว่ามีอะไรที่น่าสนใจบ้าง

การออกแบบ (Design)

ทีวีในปัจจุบันเปรียบได้ดั่งกับเฟอร์นิเจอร์ชิ้นหนึ่งที่ไม่ว่าแขกไปใครมาต่างพบเห็นเมื่อมาเยี่ยมเยือนที่บ้าน หากอยากได้ทีวีที่สามารถเข้ากันได้กับทุกเฟอร์นิเจอร์ก็ต้องเป็นทีวีจอโค้งเท่านั้น โดยเฉพาะ Samsung Curved TV ที่ออกแบบทีวีจอโค้งมาเป็นพิเศษ มีความสวยงามทั้งด้านหน้าและด้านหลัง เรียกได้ว่าไม่ว่าสวยทุกมุมมอง อีกทั้งตัวทีวียังมีระบบการเก็บซ่อนสายแบบเฉพาะ ผ่านทางกล่อง One Connect ที่เป็นศูนย์รวมสายสัญญาณต่างๆ เช่น สาย HDMI, LAN, Optical Digital ให้กลายเป็นสายเส้นเดียว ทำให้ง่ายต่อการทำความสะอาด

ภาพมีมิติสวยลึกสมจริง แถมช่วยถนอมสายตา (Auto Depth Enhancer + Eye Fatigue)

ภาพที่ถ่ายทอดบนทีวีจอโค้ง จะทำการแยกเฟรมภาพออกเป็นระดับชั้นสามชั้นได้คือ ฉากหน้า ตรงกลาง และฉากหลัง จากนั้นนำภาพทั้งสามฉากมารวมกันเป็นภาพเดียวทำให้ภาพที่ออกมามีมิติ และมีความลึกของภาพได้มากกว่าจอแบน อีกทั้งจอโค้งที่ออกแบบมารับกับความโค้งของดวงตา ทำให้เห็นภาพตรงขอบจอชัดเจน โดยผู้ชมไม่ต้องกรอกตา ทำให้ตาเหนื่อยล้าน้อยลงเมื่อรับชมเป็นเวลานาน

สัมผัสความโอบล้อม มองเห็นทุกมุมมอง (Immersive viewing)

เมื่อรับชมภาพผ่านทีวีจอโค้ง ผู้ชมจะสัมผัสได้ทันทีว่าเห็นภาพตามขอบมุมทีวีทั้งสี่ได้ชัดเจนกว่าจอแบน เนื่องจากความโค้งของทีวีนั้นสอดรับกับสายตาเหมือนกับในโรงภาพยนตร์ แถมยังสร้างความรู้สึกโอบล้อมเสมือนกับอยู่ในเหตุการณ์จริงอีกด้วย นอกจากนี้ทีวีจอโค้งยังมีมุมมองที่กว้างขวางสามารถนั่งชมตรงมุมไหนก็ได้ ไม่จำเป็นที่จะต้องนั่งตรงกลางเพียงจุดเดียวเท่านั้น

บทความประชาสัมพันธ์ [Advertorial]