01 Oct 2015
Event

สัมผัสภาพด้วยตา รับรู้ถึงความพรีเมี่ยมด้วยการสัมผัส Samsung SUHD TV Workshop


  • Dear_Sir

เมื่อวันเสาร์ที่ผ่านมา (26 กันยายน 2558) ทาง Samsung ได้ร่วมกับเว็บไซต์ Pantip จัดเวิร์คช็อป SUHD TV ซึ่งมีจุดประสงค์ในการประชาสัมพันธ์และอธิบายจุดเด่น รวมไปถึงความสามารถของ SUHD TV สุดยอด LED TV ของ Samsung ภายในงานได้มีการนำ SUHD TV สองรุ่นมาให้ผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อปได้สัมผัสกันคือ 65JS9000 ที่เป็นตัวรองท็อป และซีรีส์ JS8000 ซึ่งเป็น SUHD TV จอแบน

คลิ๊กอ่านรีวิว 78JS9500 ตัวท็อปสุดของ SUHD T

คุณจิรวัฒน์ ภพพินิจ ตำแหน่ง Digital Marketing Manager กล่าวเปิดงานต้อนรับผู้เข้าร่วมเวิร์คช็อป
ผู้เข้าร่วมงานที่ผ่านการคัดเลือก

งานบรรยายนี้แบ่งออกเป็นสองช่วงครับช่วงแรกเป็นการอธิบายจุดเด่นของ SUHD TV โดยมีคุณณัฐ Product Trainer ด้านภาพและเสียงของ Samsung โดยจุดเด่นของ SUHD TV ที่คุณณัฐอธิบายไว้เรื่องแรกเลยคือความโค้งของทีวีที่สอดรับกับสายตาช่วยให้เราได้รับชมภาพที่กว้างมากขึ้น รวมไปถึงยังได้มิติภาพที่มากขึ้นด้วย นอกจากนี้สีสันของ SUHD TV ยังมีความสดอิ่มมากกว่า UHD TV ทั่วไป และที่ขาดไม่ได้เลยคือระบบปฏิบัติการ Tizen OS ที่พัฒนามาเพื่อใช้งานบนทีวีโดยเฉพาะ (จากเดิมที่เคยมีอยู่ในโทรศัพท์ซัมซุง) อีกทั้งระบบปฏิบัติการนี้ยังเอื้อประโยชน์ในแการแชร์ภาพ แชร์ไฟล์จากทีวีมาแสดงบนสมาร์ทโฟน หรือจากสมาร์ทโฟนแชร์ให้ทีวีได้ง่ายขึ้นอีกด้วย

คุณณัฐ Product Trainer ด้านภาพและเสียงจาก Samsung
ตัวอย่างในการนำภาพจากทีวีมาแสดงบนสมาร์ทโฟน

ช่วงที่สองจะเป็นคำแนะนำในการเลือกซื้อ LED TV โดยผู้ที่ขึ้นมาให้ข้อมูลก็ไม่ใช่ใครที่ก็คือคุณชานม และคุณ Dear Sir จากเว็บไซต์ของเรานั่นเอง ในการเลือกซื้อ LED TV นั้นจะพิจารณาจากปัจจัยต่างๆ ดังนี้คือ Display Size หรือก็คือขนาดของทีวีในกรณีนี้แนะนำว่าเน้นจอใหญ่ไว้ก่อนนะครับเพื่อป้องกัน “อาการจอหด”, ปัจจัยที่สองคือคุณภาพของภาพควรคำนึงถึงความละเอียดจอ Full HD TV VS UHD TV สีสันและเรื่องของภาพเคลื่อนไหว, ปัจจัยที่สามคือเรื่องของดีไซน์ ซึ่งถ้าเป็นทีวีรุ่นท็อปพวกวัสดุในการประกอบ การออกแบบย่อมดีกว่ารุ่นกลางและเริ่มต้น ปัจจัยสุดท้ายคือทีวีในปัจจุบันสามารถเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ตได้ เราสามารถชมคอนเทนท์ต่างๆ ผ่านบริการ Video Streaming ได้แล้วโดยตรง หรือจะแชร์ภาพ แชร์คอนเทนท์ต่างๆ ก็ทำได้

คุณ ชานม
คุณ Dear Sir
รุมถ่ายกันขนาดนี้ไม่ต้องบอก็รู้ว่าได้รับความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานแค่ไหน
นอกจาก SUHD TV แล้ว Samsung ยังได้นำ Wireless Audio รุ่น R6 กับ R7 มาให้ยลโฉมกันด้วย

สุดท้ายนี้ก็หวังว่าทางผู้เข้าร่วมงานจะได้รับความรู้เกี่ยวกับตัว SUHD TV และหลักในการเลือกซื้อ LED TV ไปใช้และเผยแพร่ให้กับท่านอื่นๆ ต่อไป ส่วนในครั้งหน้าทางด้านทีมงาน LCDTVTHAILAND จะพาไปชมงานไหนก็คอยติดตามกันได้เลย