21 Feb 2017
Event

อัพเดทก่อนใคร!! พาทัวร์งาน Samsung SEA Forum 2017 ชมทีวีรุ่นใหม่ปี 2017 และผลิตภัณฑ์รุ่นใหม่อื่นๆ ของ Samsung


  • Dear_Sir

พบกันเป็นประจำทุกปีกับงาน Samsung South East Asia Forum งานที่ได้รวบรวมเอาผลิตภัณฑ์ที่จะวางขายในโซน SEA (เอเชียตะวันออกเฉียงใต้) ทั้งหมดมาจัดแสดง ซึ่งงานครั้งนี้ก็จัดขึ้นที่ประเทศ Singapore ที่โรงแรม Marina Bay Sands แน่นอนว่าทางเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ของเราก็มีคุณ Roman และผมเอง Dear Sir เป็นตัวแทนสื่นเข้าร่วมชมนวัตกรรม และเทคโนโลยีใหม่ๆ ของผลิตภัณฑ์ Samsung อาทิ ทีวี เครื่องเสียง มอนิเตอร์ สมาร์ทโฟน เครื่องปรับอากาศ เครื่องซักผ้า เป็นต้น ทว่าตัวผมจะพาไปดูบรรยากาศ พร้อมกับเจาะลึกในส่วนของ ทีวี กับเครื่องเสียง เป็นพิเศษ ดังนั้นแล้วก็อย่ารอช้าไปดูกันเลยว่า QLED TV ของ Samsung มีดีที่อะไร?

ภาพก่อนงานเปิดตัว

เป็นที่ทราบกันดีว่า Samsung นั้นพัฒนา Quantum Dot TV มาตั้งแต่ปีที่แล้วภายใต้ชื่อซีรีส์ที่เรียกว่า SUHD TV ที่มีจุดเด่นในเรื่องของสีสันที่สดอิ่มอย่างเป็นธรรมชาติ หากแต่ว่ายังมีจุดอ่อนอยู่เล็กน้อยในเรื่องของมุมมองที่ถ้าหากมองด้านข้างเฉียงมากๆ สักหน่อย จะเห็นได้ว่าสีสันนั้นดรอปลง ทว่าในปีนี้ทาง Samsung ได้พัฒนาเพิ่มขีดความสามารถให้กับ Quantum Dot TV ไปอีกขั้นด้วยการเพิ่ม Metal เข้าไปในส่วนผสมของสาร Quantum Dot ผลที่ได้ทำให้ตัวทีวีมีความสามารถในการกระจายแสงได้มากขึ้น ทำให้มุมมองด้านข้างไม่ใช่จุดอ่อนของ QLED TV อีกต่อไป แถมสีสันยังคงสดสว่างถูกต้องเป็นธรรมชาติสามารถแสดงสีตามขอบเขตมาตรฐาน DCI-P3 ถึง 100%

เอามาโชว์กันทุกไลน์อัพ เดี๋ยวผมจะพาไปดูทุกตัวเลย!!
เริ่มจากพี่ใหญ่ยักษ์จอ 8K แถมเป็น QLED TV
Quantum Dot แบบใหม่ ที่มีในซีรีส์ Q
มุมมองด้านข้างดีขึ้นกว่าเดิม!!
QLED สามารถเก็บรายละเอียดในส่วนของไฮไลท์ (สีขาว) ได้ดีขึ้น
สีสันสว่างสดใส สังเกตด้านขวาถ่ายภาพจากกล้องวิดีโอสดๆ เปรียบเทียบกัน

Samsung นั้นถือว่าเป็นเจ้าแห่งการคิดค้นและการออกแบบ ในปีนี้สิ่งที่ส่งผลกระทบกับผู้บริโภคอย่างเราๆ มากที่สุด ก็จะเห็นจะเป็นการพัฒนาการจัดเก็บซ่อนสายที่ถูกอัพเกรดโดย Samsung ได้เรียกว่า “Invisible Connection” ซึ่ง Invisible Connection นี้ก็ไม่ใช่อะไรที่ซับซ้อนครับเพียงแค่เปลี่ยนสาย One Connect จากแบบเดิมที่เส้นค่อนข้างใหญ่ มาเป็นสาย Optical Fiber ที่เล็กมาก ทำให้สามารถจัดเก็บซ่อนสายทีวีได้ง่าย เท่านั้นยังไม่พอขาแขวนแบบใหม่ที่เพิ่งจะคิดค้นขึ้นมายังช่วยให้ช่องว่างระหว่างผนังกับทีวีลดน้อยลงด้วย

Invisible Connection ทำให้การเก็บสายทีวีไม่ใช่เรื่องยุ่งยากอีกต่อไป
สาย Optical Fiber ที่จะมาพร้อมกับกล่อง One Connect แบบใหม่
อินพุตจากสัญญาณ HDMI, AV ต่างๆ รวมมาเป็นสาย Optical เพียงเส้นเดียว
ขาแขวนแบบใหม่สำหรับ QLED TV
พอติดตั้งขาแขวนแบบใหม่ชองว่างระหว่างผนังกับตัวทีวีนี่แทบจะไม่มีเลย

ด้านลูกเล่นที่มาพร้อมกับทีวีปี 2017 ที่น่าสนใจมีอยู่หลายส่วน ปีที่แล้วหลายคนคงคุ้นเคยกับ Samsung TV Plus ปีนี้ก็ยังคงมีอยู่และจะเสริมเพิ่มเติมในเรื่องของช่องและรายการต่างๆ ให้มากขึ้น และที่น่าจับตามองที่สุดก็คือฟีเจอร์ Smart View ที่มีการปรับเปลี่ยนยูสเซอร์อินเตอร์เฟสให้ใช้งานได้ง่ายขึ้น และลดอาการดีเลย์เวลาส่งคอนเทนท์ หรือปรับเปลี่ยนช็อทคัท ซึ่งจากเท่าที่ผมได้ลองด้วยตัวเองแทบจะเป็นแบบ Real-time เลย

นอกจากนี้หากใครบอกว่าจอโค้งจะหดหายขอบอกว่าไม่ใช่กับ Samsung ถ้าสังเกตจากไลน์อัพด้านล่าง (มองแบบนี้อาจเล็กไปสามารถคลิกเพื่อดูภาพขนาดใหญ่ได้ครับ) จะเห็นได้ว่าจอโค้งมีมาตั้งแต่ซีรีส์เริ่มต้น ไปจนถึงซีรีส์ท็อปสุด ส่วนการออกแบบจะเห็นได้ว่ามีการปรับเปลี่ยนดีไซน์ไปจากรุ่นก่อนหน้าเล็กน้อยยกเว้นพวกซีรีส์ QLED ที่จะเป็นแบบใหม่ไปเลย

คลิกที่รูปเพื่อดูภาพขนาดใหญ่!!

ในด้านเครื่องเสียงที่นำมาจัดแสดง Samsung ได้เน้นลำโพงแบบซาวด์บาร์เป็นพิเศษ โดยเฉพาะการเอามาเข้าคู่กับลำโพงไวร์เลสขนาดเล็กจัดทำเป็นเซทแบบ Dolby Atmos ซึ่งการสร้างมิติเสียงด้านสูงจะอาศัยดอกลำโพงในตัวซาวด์บาร์ที่หันทำองศากับกำแพง มีข้อแนะนำอย่างหนึ่งคือเพดานบ้านของท่านไม่ควรจะสูงจนเกินไปนัก เพราะการสะท้อนกลับของเสียงจะทำได้ไม่ดีพอ

ลำโพงซาวด์บาร์และลำโพงเซอร์ราวด์สร้างระบบเสียง Dolby Atmos
ลำโพงซาวด์บาร์ทรงโค้งเข้ากับทีวีจอโค้ง
ลำโพงบลูทูธแบบใหม่ H3 มีจอแสดงสถานะ
นี่ก็ลำโพงบลูทูธอีกรุ่นสังเกตว่าทรงจะคล้ายกันทว่าตัวนี้จะได้ระบบเสียงสเตอริโอ
มีจอแสดงผลที่ด้านบนทั้งสองรุ่น
4K Blu-ray Player เครื่องใหม่

ไม่น่าเชื่อก็ต้องเชื่อครับว่าเทคโนโลยีอย่างควอนตัมดอทนอกจากจะมีในทีวีแล้วยังมีในมอนิเตอร์ด้วย เท่านั้นยังไม่พอมอนิเตอร์ยังเป็นจอโค้งทำให้เหล่าเกมเมอร์นอกจากจะได้เห็นภาพที่ดีแล้ว ยังเห็นครบทุกมุมมองเพราะเป็นที่ทราบกันดีว่าหากใช้มอนิเตอร์ที่มีขนาดใหญ่สัก 24” ขึ้นไป การจะมองเห็นได้ครบทั่วทั้งจอเป็นเรื่องที่ลำบาก ดังนั้นมอนิเตอร์จอโค้งคือคำตอบที่ใช่ที่สุด

มีการจัดโซนเกมมิ่งให้สื่อทั้งหลายได้ทดลองเล่นเกมผ่านจอโค้งด้วยตัวเอง
มอนิเตอร์ HDR จอโค้ง สุดจริงๆ
จออัตราส่วน 21 : 9 สำหรับดูหนังและทำงานโดยเฉพาะ

ไม่ใช่แค่หมวดผลิตภัณฑ์ภาพและเสียงทว่าเครื่องใช้ไฟฟ้าที่อำนวยความสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็นเครื่องปรับอากาศที่มีฟีเจอร์ในการปรับความเย็นสองระดับ เครื่องซักผ้ารุ่นใหม่ที่มีถังซักใหญ่หนึ่งถังและที่ซักขนาดเล็กด้านบน โดยที่ซักขนาดเล็กนี้จะมีไว้ซักผ้าที่ต้องการดูแลเป็นพิเศษอย่างผ้าขาว เป็นต้น และยังมีตู้เย็ตอัจฉริยะ ที่มีจอแสดงผลสำหรับสร้างการสื่อสารในครอบครัว ที่จอนี้ทุกคนภายในบ้านสามารถสร้างโน๊ต ดูตารางงาน หรือดูสิ่งของภายในตู้เย็นได้

ตู้เย็นอัจฉริยะซึ่งมีหน้าจอแสดงของภายใน แถมสามารถเปลี่ยนเป็นโน๊ต ดูรายการอาหาร ได้

สำหรับในหน้าที่สองผมจะพาไปชมภาพของทีวีรุ่นใหม่และผลิตภัณฑ์ที่น่าสนใจครับ

>> คลิกที่หน้าสอง <<