10 Oct 2015
Review

อารมณ์มาเต็ม!! รีวิว Acer XR341CK มอนิเตอร์จอโค้ง สัดส่วนที่ลงตัว!!


  • Dear_Sir

สำหรับมอนิเตอร์บางคนอาจไว้ใช้แค่แสดงผลจากคอมพิวเตอร์เท่านั้น แต่กับบางคนมันมีอะไรลึกซึ้งไปกว่านั้นเพราะมันสามารถใช้ทำงาน และใช้ผ่อนคลายได้ด้วย ในแง่ของการทำงานมอนิเตอร์เป็นสิ่งสำคัญมากสำหรับคนที่ทำมาหากินเกี่ยวกับเรื่องภาพ เช่นช่างภาพ กราฟิก ดีไซน์เนอร์ เป็นต้น อาชีพเหล่านี้ล้วนต้องการมอนิเตอร์ที่สามารถแสดงสีสันได้เที่ยงตรง เพราะไม่อย่างนั้นแล้วจะเกิดความผิดพลาดเมื่อตอนพิมพ์ หรือขึ้นชิ้นงานได้ นอกจากนี้ในบางอาชีพอย่างเหล่าเกมเมอร์ การที่มีมอนิเตอร์ประสิทธิภาพสูง จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมได้ เกริ่นกันไปขนาดนี้แล้วเราไปทำความรู้จัก Acer Curved Monitor XR341CK กันเลยดีกว่า

สเปคเบื้องต้นของ Acer XR341CK 

Resolution 3440 x 1440 Size 34”

Ratio 21 : 9

Response Time : 4ms (G2G)

Viewing Angle 178°

Feature  AMD Free Sync, Flicker Free

Price 31,900บาท

ดีไซน์

ดีไซน์ของ Acer XR341CK แค่เห็นครั้งแรกก็ถูกใจแล้ว เพราะมันโฉบเฉี่ยวทันสมัยเริ่มจากขาตั้งกันก่อนเลยที่ออกแบบมาในรูปทรงหัวลูกศรเรียวแหลมลงสีเงินแวววับสามารถสร้างความสมดุลระหว่างตัวจอได้เป็นอย่างดี อีกทั้งยังกินพื้นที่ในการตั้งน้อยมากเมื่อเทียบกับขนาดจอที่กว้างถึง 34” บริเวณก้านที่ใช้ยึดระหว่างตัวจอกับฐานเข้าด้วยกันจะมีที่จับด้านบนอยู่ด้วย ส่วนตัวจอแสดงผลก็มีการออกแบบที่โดดเด่นไม่แพ้ฐานตั้ง เพราะมันไม่ใช่แค่จอแบนแต่มันเป็นจอโค้งสอดรับกับสายตา พื้นผิวด้านหลังหลังใช้วัสดุเป็น glossy black ขึ้นรูปหัวลูกศรสูงต่ำเล่นระดับเอาไว้สำหรับระบายอากาศ ส่วนตรงกลางก็จะเป็นส่วนของช่องต่อต่างๆ 

ที่สำคัญเกือบลืมบอกไป ผู้ที่ซื้อ Acer XR341CK มาไม่ต้องมาประกอบจอกับฐานตั้งเองนะครับ เพราะมันถูกประกอบมาให้แล้วตั้งแต่ในกล่อง แค่ยกเสียบสายไฟ สายสัญญาณต่างๆ ก็พร้อมใช้งานได้ทันที

ดีไซน์สวยงาม
มีปุ่มควบคุมอยู่บริเวณด้านล่างของจอ
ปรับองศาขึ้นลง ก้มเงย ได้หลากหลายระดับ

ช่องต่อ

ช่องต่อของ Acer XR341CK บอกได้คำเดียวว่า “จัดเต็ม” มากๆ รองรับประโยชน์ในการใช้สอยเรื่องการแสดงผลอย่างเต็มที่ โดยช่องต่อทั้งหมดถูกรวบรวมไว้ที่ด้านหลังเครื่อง แบ่งเป็นดังนี้

1.USB 3.0 x4

2.USB Type B x1

3.HDMI 1.4 x1, HDMI 2.0 x2

4.Mini Display Port x1

5.Display In x1

6.Display Out x1

7.Headphone x1

พอร์ต USB 3.0 จัดเต็มไปเลย 4ช่อง
อินพุตได้ทั้ง HDMI และ Display Port
อุปกรณ์ต่างๆ ที่แถมมาให้มี