06 May 2016
Review

รีวิว Captain America : Civil War


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : ใน Captain America: Civil War สตีฟ โรเจอร์ส นำทีมอเวนเจอร์สกลุ่มใหม่ออกปฏิบัติการ ในความพยายามปกป้องมนุษยชาติอย่างต่อเนื่อง หลังจากเหตุการณ์ต่าง ๆ ทั่วโลกที่เกี่ยวข้องกับเหล่าอเวนเจอร์สได้ทำให้เกิดความเสียหายและส่งผลกระทบไปสู่ผู้บริสุทธิ์อื่น ๆ กลุ่มการเมืองได้กดดันให้มีการจัดระบบขอบเขตความรับผิดชอบที่นำโดยคณะกรรมการเพื่อควบคุมและกำกับดูแลพวกเขา สถานภาพใหม่นี้ได้สร้างรอยร้าวให้กับเหล่าอเวนเจอร์ส ส่งผลให้เกิดการแบ่งเป็น 2 ฝ่าย ฝ่ายหนึ่งนำทีมโดย สตีฟ โรเจอร์ และความต้องการที่จะให้อเวนเจอร์สยังคงปกป้องมนุษยชาติได้อย่างมีอิสรภาพโดยปราศจากการแทรกแซงของรัฐบาล อีกหนึ่งทีมนำโดย โทนี่ สตาร์ค และการตัดสินใจที่น่าประหลาดใจในการสนับสนุนมาตรการในการถูกควบคุมดูแลโดยรัฐบาล เตรียมตัวเลือกฝ่ายและร่วมเป็นส่วนหนึ่งของภาพยนตร์แอ็คชั่นแบบนันสต็อปกับสองผู้นำทีมทั้ง 2 ฝ่าย

บทวิจารณ์ : เรื่องกัปตันอเมริกาในภาคนี้ไม่ทำให้เราประทับใจเท่าไหร่ อาจเป็นเพราะเราคาดหวังเอาไว้มากเกินไป ที่ตัดสินใจไปดูก็เพราะกระแสในอินเตอร์เน็ต ที่บรรดาเก้งกวางบ่างชะนีต่างกันพากันออกมาโพสต์รูปล่ำๆ ของโรเจอร์ แล้วกรีดร้องอย่างบ้าคลั่งว่าต้องการได้กัปตันมาเป็นแฟนให้ได้ เราก็เลยคิดว่าภาพยนตร์เรื่องนี้น่าจะทำให้สาวๆ ประทับใจได้ไม่น้อย ทั้งๆ ที่แนวของหนังเรื่องนี้น่าจะเน้นผู้ชาย ที่ชอบเรื่องของการต่อสู้มากกว่า ในขณะที่บรรดาเพื่อนผู้ชายก็เชคอินว่าไปดูหนังภาคใหม่มา แต่กลับไม่มีใครออกมาโอดครวญว่าตัวละครตัวไหนน่าประทับใจ จนต้องไปตามซื้อของสะสมมาเก็บเอาไว้เป็นที่ระลึกเหมือนภาพยนตร์แนวซุปเปอร์ฮีโร่เรื่องที่ผ่านๆ มา เราเดาว่าคงเป็นเพราะในเรื่องใช้ตัวละครเดิมทั้งหมด แต่พอมาดูจริงๆ แล้ว ก็มีฮีโร่ใหม่โผล่ออกมาอีก 1 นาย สำหรับเรานะ เราว่าหนังภาคนี้ดูก๊องแก๊งมาก ถ้าจะเอาไปเทียบกับภาพยนตร์เรื่องอื่นของมาร์เวลแล้วล่ะก็ เราว่าเทียบไม่ติดเลยล่ะ โดยเฉพาะกับโครงเรื่องที่อ่อน เอาแต่ทะเลาะกันไปทะเลาะกันมา แสดงถึงความไม่ลงรอยกันมากเกินไป น่าจะมีเงื่อนงำอะไรที่ชัดเจน หรือทำให้ดูสมเหตุสมผลมากกว่านี้

หนังเรื่องนี้ใช้อารมณ์จนล้น อาจเป็นเพราะภาพในหัวของเราต่างจากเรื่องราวของหนังมากก็ได้ เนื่องการตัดสินใจของซุปเปอร์ฮีโร่ควรจะสุขุมรอบคอบมากกว่านี้ แต่ภาพยนตร์เรื่องนี้ทำให้รู้สึกว่าที่จริงแล้วฮีโร่ก็แค่คนธรรมดาๆ ทั่วไป ที่ใช้อารมณ์ในการตัดสินปัญหา และตอนจบก็ตัดจบง่ายเกินไปหน่อย แต่ถ้าใครต้องการมาดูนักแสดงที่ตัวเองชอบมารวมตัวกันมากๆ เราว่าก็คุ้มอยู่นะ เพราะดารานำแต่ละคนค่าตัวไม่ใช่น้อยๆ การจะจับคนดังจำนวนมากขนาดนี้มารวมตัวกันในหนังเรื่องเดียวก็ต้องลงทุนไปไม่น้อยเลยล่ะ มุมกล้องในเรื่องก็พอโอเค แต่ไม่ได้ดีจนเป็นที่น่าประทับใจอะไร ถ้าใครรู้สึกเครียดๆ แล้วไม่อยากมีเรื่อง หนังเรื่องนี้อาจเป็นที่ระบายอารมณ์ของคุณได้เช่นกัน เพราะเขาเล่นตีกันตั้งแต่ต้นเรื่องยันท้ายเรื่องเลยทีเดียว

สรุป : ถ้าคุณตัดสินใจไปดูหนังเรื่องนี้เพราะต้องการดูผู้ชายหล่อ คุณได้ดูแน่ แต่ซิคแพคไม่ได้เห็นแบบเต็มตาสักเท่าไหร่หรอกนะ เพราะมีชุดรัดๆ บังเอาไว้ ส่วนฉากโรแมนติกก็มีด้วยกันสุทธิที่ 1 ฉาก ซึ่งก็จูบกันครั้งเดียว แต่ถ้าอยากดูดาราในดวงใจมารวมดูกัน ก็ไปดูเถอะ รับรองว่าอิ่มตาอิ่มใจไปอีกหลายวัน ส่วนใครที่ชอบหนังแอคชั่น แบบไม่ค่อยพูดพร่ำทำเพลง อัดกันไปอัดกันมา ก็รีบซื้อตั๋วมาดูได้เลย

ดาว : 7/10