30 Aug 2016
Review

รีวิวหนัง Star Trek Beyond สตาร์เทร็ค: ข้ามขอบจักรวาล


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : เรื่องราวเริ่มต้นโดยการที่ยานเอ็นเตอร์ไพรซ์กลับสู่ดาวโลกอีกครั้ง และแม้กัปตันเคิร์กจะโหยหาการทะยานกลับสู่ภารกิจสำรวจห้วงอวกาศอย่างไร สิ่งที่เขาค้นพบ ก็คือ สถานการณ์ของโลกที่กำลังย่ำแย่และรอให้เขารวมถึงลูกเรือช่วยเหลือ เมื่อโลกถูกรุกรานโดยกลุ่มเอเลี่ยนนิรนาม การโจมตีเริ่มต้นขึ้น ฝูงบินสตาร์ฟลีทถูกโจมตีจากภายใน จนก่อเกิดเป็นความเสียหายที่ทำให้โลกถึงคราววิกฤต การเบนเข็มภารกิจจึงเกิดขึ้นอีกครั้ง และนำมาสู่มิตรภาพครั้งใหม่ที่ทำให้กัปตันต้องชั่งใจ เมื่อมันอยู่บนความก้ำกึ่งระหว่างมิตรและศัตรู แต่นั่นก็จะเป็นบทพิสูจน์ครั้งสำคัญที่จะให้กัปตันเรียนรู้ถึงคำว่า “ความเชื่อใจ”

บทวิจารณ์ : เรียกได้ว่าไม่ทำให้คนดูผิดหวังเลยจริงๆ สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Star Trek ในภาคนี้ ที่เดินเรื่องได้เข้มข้นและน่าติดตาม ถึงแม้ว่าจะไม่เคยดูภาคเก่ามาก่อน ก็ยังสามารถดูตอนนี้ได้อย่างไร้ปัญหา ส่วนตัวแล้วชอบลำดับเหตุการณ์ที่มีการขมวดปมเอาไว้หลายขยัก ทำให้ได้ลุ้นไปตลอดทั้งเรื่อง แถมตอนจบทุกอย่างก็เคลียร์ ดูเสร็จแล้วก็สบายใจ เพราะไม่มีอะไรค้างตา นอกจากนี้มุกตลกของตัวละครก็ทำออกมาได้ดีมากเช่นกัน อย่างเช่นการจับผู้การทั้ง 2 ของยานเอ็นเตอร์ไพรซ์อย่างคุณหมอและสป๊อกมาอยู่ด้วยกัน เราว่ามันเป็นส่วนผสมที่ลงตัวมากๆ จุดที่ขำที่สุดน่าจะเป็นตอนที่ทีมกัปตันเคิร์กวางแผนจะเข้าไปช่วยลูกเรือที่ถูกจับตัวไป แต่ไม่รู้จะหาพวกเขาเจอได้อย่างไร ทำให้สป๊อกก็ยอมเผยความลับออกมาว่า เขารู้ว่าบรรดาลูกเรืออยู่ที่ไหน เพราะตนได้มอบสร้อยคอที่สามารถแผ่รังสีคล้ายเครื่องติดตามตัวไว้กับแฟนสาว โดยมีแพทย์หนุ่มช่วยรับส่งมุก ฟังจบเท่านั้น แทบกลั้นหัวเราะไม่อยู่

ส่วนใครที่ชอบการต่อสู้ Star Trek ก็มีฉากบุกโจมตีให้ดูเหมือนกัน เรียกได้ว่าลุ้นหนักจนนั่งแทบไม่ติดเก้าอี้เลยทีเดียว ส่วนเรื่องเทคโนโลยี เราว่าเฉยๆ นะ เพราะตอนนี้เทคโนโลยีในโลกของเรามันล้ำหน้ากว่าในหนังไปมากแล้ว แต่ก็อย่างว่าแหละ หนังเรื่องนี้สร้างมาสิบกว่าภาคแล้ว โครงเรื่องเลยต้องอิงกับภาคก่อนๆ ด้วย

สรุป : ภาพยนตร์เรื่อง Star Trek ทำออกมาได้ดีทั้งเรื่องบท ฉาก และนักแสดง เป็นหนังเรื่องนึงที่ไม่ยาวจนเกินไป เรียกได้ว่าไปดูแล้วไม่เสียดายค่าตั๋วอย่างแน่นอน ถึงแม้ว่าจะเป็นหนังออกแนวบอยๆ แต่เราว่าผู้หญิงก็ดูได้เหมือนกัน รวมไปถึงเด็กๆ ก็น่าจะเข้าใจเนื้อหาในเรื่องได้ไม่ยาก ใครยังไม่ได้ไปดูต้องรีบเลยนะ เดี๋ยวหนังออกจากโรงก่อน

คะแนน : 8/10