10 Nov 2016
Review

รีวิวหนัง Doctor Strange ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ จอมเวทย์มหากาฬ


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ จอมเวทย์มหากาฬ หนังใหม่ซุปเปอร์ฮีโร่ภาคใหม่ ด็อกเตอร์ สเตรนจ์ 2016 ผลงานของผู้กำกับอย่างสก็อตต์ เดอร์ริกสัน ในภาคนี้หนังเรื่องราวของศัลยแพทย์ทางประสาทนามสตีเฟ่น สเตรนจ์ ผู้ที่ค้นพบโลกอันลี้ลับของเวทมนตร์และมิติอื่น ๆ หลังจากประสบอุบัติเหตุทางรถยนต์ ซึ่งในเรื่องมีนำแสดงโดยเบเนดิคท์ คัมเบอร์แบตช์, ชิเวเทล เอ็จอิโอฟอร์, เรเชล แม็คอดัมส์ และไมเคิล สตูลบาร์ก ร่วมด้วยแมด มิคเคลเซ่น และนักแสดงเจ้าของรางวัลออสการ์ ทิลดา สวินตัน

บทวิจารณ์ : สำหรับภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange ถือได้ว่าทำออกมาได้ดีเลยทีเดียว ไม่ว่าจะเป็นลำดับภาพ แสง สี และสเปเชียลเอฟเฟค รวมไปถึงเนื้อหาของเรื่องที่ผูกปมได้ค่อนข้างดี ถึงแม้ว่าจะไม่ได้เลิศเลอถึงขั้นต้องร้องว้าว !!! แต่บอกได้เลยว่าไม่ได้เลวร้ายแต่อย่างใด ดีไม่ดีพลอตของเรื่องนี้ยังน่าติดตามมากกว่าหนังของค่ายเดียวกันอย่าง Marvel ที่ส่งออกมาลงโรงภาพยนตร์ในปีนี้ด้วยกันเสียอีก ไม่ว่าจะเป็น Captain America หรือ ทีม Avenger ก็ยังไม่สนุกเท่ากับ Doctor Strange ในภาคนี้ เพราะตัวละครค่อนข้างมีเอกลักษณ์ เดินเรื่องได้อย่างรวดเร็ว ไม่มีฉากพูดคุยกันแบบพร่ำเพรื่อ ทุกอย่างทุกเหตุการณ์ล้วนแล้วแต่มีเหตุผลรองรับทั้งสิ้น ภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange จึงไม่น่าเบื่อเลยแม่แต่น้อย ปัญหามีอยู่อย่างเดียว คือ ภาพยนตร์เรื่องนี้มีความยาวประมาณ 2 ชั่วโมง ทำให้ต้องลุกไปเข้าห้องน้ำกลางครัน จึงอาจจะเสียอรรถรสในการชมอยู่สักเล็กน้อย แต่จะให้ทำอย่างไรได้ ก็เพราะหนังเรื่องนี้ยาวแบบพิเศษจริงๆ ครั้นจะอั้นปัสสาวะเอาไว้ แอร์มันก็ช่างเย็นจับใจ สุดท้ายอั้นไม่ไหวก็ต้องลุกไปข้อห้องน้ำ

อีกหนึ่งข้อดีของภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange ก็คือการออกแบบเสื้อผ้าของตัวละคร เราคิดว่าทำออกมาได้น่าสนใจเลยล่ะ ไม่ว่าจะเสื้อผ้าของฝ่ายธรรมะหรืออธรรมะ ก็ดูดีมีสไตล์ ถึงแม่ว่าหลายๆ อย่างจะดูย้อนยุคไปสักนิด แต่ความสวยงามของเครื่องแต่งกายก็ไม่ได้ดูด้อยลงไปเลยแม้แต่น้อย โครงเรื่องของ Doctor Strange ก็น่าสนใจไม่แพ้กัน เพราะในตอนแรกชีวิตของพระเอกก็ดู Perfect มาก ทั้งเก่ง หล่อ และรวย ทำอะไรก็ดูดีไปเสียทุกอย่าง แต่เรื่องราวก็ต้องมาสะดุดลงเพราอุบัติเหตุทางรถยนต์ รถพลิกคว่ำไปตั้งหลายตลบ ไอ้เราก็คิดว่าเฮ้ย ทำไมเฮียแกจะมาตายตั้งแต่ต้นเรื่องยังงี้ แต่ที่จริงไม่ใช่อย่างนั้น กระดูกพี่แกแตกละเอียด ต้องทำกายภาพบำบัด งานนี้ก็ต้องใช้เงินทั้งหมดที่มีไปกับการรักษา แต่ว่าก็ดีขึ้นไม่มาก แถมยังกลับมาทำอาชีพหมอผ่าตัดแบบเดิมไม่ได้ เพราะควบคุมกล้ามเนื้อมือไม่สมบูรณ์ งานนี้ความหงุดหงิดและความเสณ้าเข้าครอบงำ จนเผลอพูดไม่ดีใส่กิ๊กของเอง ก็เลยต้องห่างกันสักพัก และนี่ก็กลายเป็นจดเริ่มต้นที่ทำให้ Doctor Strange ต้องระหกระเหินไปที่เอเชีย เพื่อหาวิธีรักษามือตัวเองให้ได้ จนไปเจอสำนักไสยเวทย์เข้า เขาจึงฝึกหัดใช้เวทย์มนต์มาทดแทนมือที่มีปัญหา เมื่อทุกอย่างกำลังจะไปได้สวยก็เจอกับวายร้ายฝ่ายตรงข้ามอีก เรียกได้ว่ามีการผูกปมใหม่เป็นระยะๆ ทำให้อยากติดตามไปเรื่อยๆ ถ้าเกิดว่าใครอยากจะรู้ว่าเรื่องนี้จะจบแบบไหน เห็นทีจะต้องรีบซื้อตั๋วแล้ว ไม่งั้นเดี๋ยวหนังออกจากโรงก่อน จะไม่ได้อรรถรสในการชม

สรุป : ภาพยนตร์เรื่อง Doctor Strange น่าจะถูกใจผู้ชายเอามากๆ ไม่ว่าจะเป็นเด็ก วัยรุ่น หรือผู้ใหญ่ หนุ่มๆ ไม่ต้องลำบากใจถ้าหากจะชวนแฟนสาวไปดูภาพยนตร์เรื่องนี้ด้วย รับรองว่าเธอจะไม่บ่นว่าพามาดูหนังอะไร ยิงกันตลอดเรื่องอย่างแน่นอน นอกจากนี้ คุณจะได้เพลิดเพลินไปกับคอมพิวเตอร์กราฟฟิกและสเปเชียลเอฟเฟคที่ใส่มาในหนังอย่างจัดหนักจัดเต็ม ให้ได้ดูอย่างจุใจอย่างแน่นอน

คะแนน : 8/10