14 Nov 2016
Review

รีวิวหนัง Rudolf the Black Cat รูดอล์ฟ เหมียวน้อยผจญเมือง


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : รูดอล์ฟ แมวสีดำที่ต้องพลัดหลงจากบ้าน จนกลายมาเป็นแมวเร่ร่อนออกผจญภัยในเมืองใหญ่ โดยมีแมวลายเสือตัวใหญ่คอยเป็นพี่เลี้ยงในการใช้ชีวิตเอาตัวรอดในเมืองใหญ่นี้ ร่วมผจญภัยไปกับมิตรภาพระหว่างแมวสองตัว และความสนุกสนานเพื่อฝ่าฟันอุปสรรคไปให้ได้ รูดอล์ฟจะหาทางกลับบ้านได้ยังไง ความน่ารักแบบฉบับแมวแมว ที่จะมาพาคุณเดินทางไปพร้อมๆ กัน การผจญภัยของคู่ซี้ต่างไซส์ ที่ถูกวัดใจด้วยมิตรภาพ

บทวิจารณ์ : ภาพยนตร์ที่ดูแล้วรู้สึกประทับใจมากที่สุด ก็คงจะต้องยกให้เรื่อง Rudolf the Black Cat รูดอล์ฟ เหมียวน้อยผจญเมือง เขาล่ะ เนื่องจากทำทุกอย่างออกมาได้อย่างลงตัว ที่สำคัญ ความยาวประมาณ 1 ชั่วโมงครึ่งเนี่ย ไม่สั้นจนรู้สึกเสียดายค่าตั๋ว หรือยาวจนต้องลุกออกไปเข้าห้องน้ำ แถมรายละเอียดภายในของภาพยนตร์เรื่องนี้ ยังทำออกมาได้ดี จนรู้สึกว่าไม่น่ามาดูคนเดียวเลย ตอนแรกก็กลัวแค่เพื่อนจะแซวว่าอายุอานามปาเข้าไปขนาดนี้แล้ว ยังจะมาดูการ์ตูนอีกรึยังไง ก็เลยต้องแอบมาเงียบๆ แต่ถ้ารู้แบบนี้น่าจะพาเพื่อนมาดูด้วย เพราะเขาทำออกมาได้น่าประทับใจจริงๆ

Rudolf the Black Cat รูดอล์ฟ เหมียวน้อยผจญเมือง เป็นภาพยนตร์การ์ตูนอนิเมชั่น 3 มิติ ส่งตรงมาจากประเทศญี่ปุ่น ซึ่งเป็นประเทศที่ขึ้นชื่อเรื่องวัฒนธรรมและความน่ารัก ส่งผลให้ภาพยนตร์เรื่อง Rudolf the Black Cat รูดอล์ฟ เหมียวน้อยผจญเมือง เป็นตัวแทนของเอกลักษณ์ของคนญี่ปุ่นได้เป็นอย่างดี ถึงแม้จะมีตัวละครหลักเป็นแมวเหมียวก็ตาม ซึ่งภาพยนตร์เรื่องนี้ ไม่ได้มีดีแค่ให้ความสนุกสนาน หรือดูฆ่าเวลา แต่ยังสอนอะไรหลายๆ อย่างผ่านตัวการ์ตูนที่กำลังโลดแล่นอยู่บนจอ ไม่ว่าจะเป็นเรื่องน้ำใจ หรือมิตรภาพที่คนเราควรมีให้แก่กัน การมีความมุ่งมั่น ฝ่าพันอุปสรรคอย่างไม่ย่อท้อ การฝึกฝนเพื่อพัฒนาต่อเอง ตลอดจนการปรับตัวเองให้เข้ากับสิ่งแวดล้อมใหม่ๆ รวมไปถึงความเสียสละตัวเอง เพื่อที่จะปกป้องผู้ที่อ่อนแอกว่า ภาพยนตร์การ์ตูนเรื่องนี้ก็ทำออกมาได้อย่างครบรส และน่าติดตามเป็นอย่างยิ่ง

สรุป : ภาพยนตร์เรื่อง Rudolf the Black Cat รูดอล์ฟ เหมียวน้อยผจญเมือง เป็นการ์ตูนอนิเมชั่นจากประเทศญี่ปุ่น ที่ทำออกมาได้ดีและสนุกมาก ให้แง่คิดและคติสอนใจเกือบจะตลอดทั้งเรื่อง ถึงแม้ว่าจะเป็นการ์ตูน แต่ผู้ใหญ่ก็สามารถดูได้โดยไม่รู้สึกเบื่อเช่นกัน ถ้าหากคุณมีเวลาว่าง ภาพยนตร์เรื่องนี้ ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือก ที่คุณไม่ควรมองข้ามไป

คะแนน : 8.5/10