13 Apr 2017
Review

รีวิว Fast & Furious 8 เร็ว..แรงทะลุนรก 8


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : ดอมและเล็ตตี้อยู่ในช่วงฮันนีมูน ส่วนไบรอันและมีอาก็ตัดสินใจกลับไปใช้ชีวิตครอบครัวของตัวเอง ส่วนคนอื่น ๆ ก็พ้นจากข้อกล่าวหา กลับมาใช้ชีวิตอย่างปกติ แต่เมื่อมีสตรีลึกลับ (เจ้าของรางวัลออสการ์ ชาร์ลิซ เธอรอน) เข้ามาล่อลวงดอมสู่โลกอาชญากรรรม โดยที่เขาไม่มีทางเลือกและกลายเป็นคนทรยศครอบครัว พวกเขาต้องเผชิญกับการทดสอบอย่างที่ไม่เคยพบมาก่อน  จากคิวบา มาถึงนิวยอร์ก และสู่พื้นราบน้ำแข็งบนทะเลบาเรนทส์ พวกเขาต้องซิ่งสลับไปมาข้ามโลก เพื่อหยุดยั้งผู้นิยมลัทธิอนาธิปไตยที่ก่อให้เกิดความวุ่นวายในโลก และนำดอมผู้ทำให้พวกเขารวมเป็นครอบครัวกลับมา

บทวิจารณ์ : ถ้าจะบอกว่าในบรรดา Fast & Furious ทั้ง 8 ภาคที่ผ่านมา เร็ว..แรงทะลุนรก ภาค 8 นี่แหละที่ทำออกมาได้สนุกสุดๆ นักแสดงมีประสบการณ์ เข้าใจบทบาทของตัวเอง และรับส่งบทได้ดี แต่ที่เด็ดที่สุด ก็คงจะต้องยกให้อภิมหาการทุ่มทุ่นสร้าง ที่พังรถหรูมากมาย ชนิดที่ว่าคุณต้องไม่เคยเห็นภาพยนตร์เรื่องไหนพังรถยนต์แพงๆ กันแบบจัดหนักจัดเต็มแบบนี้ จนบางทีเราเองก็แอบรู้สึกเสียดายอยู่เหมือนกัน ว่าถ้าได้รถที่เอามาพังเล่นแบบนี้มาใช้สักวัน ก่อนจะเอาไปเข้าฉากก็คงจะดีไม่น้อย แต่ทุกอย่างทำออกมาได้กลมกล่อมดีจริงๆ ลำดับเรื่องราวก็ทำออกมาได้เข้าใจง่าย ทำให้สนุกกับหนังได้อย่างเต็มอิ่ม ข้อเสียของหนังเรื่อง Fast & Furious 8 เร็ว..แรงทะลุนรก 8 คงมีอยู่อย่างเดียวจริงๆ ก็คือพล๊อตเรื่อง ที่คาดเดาค่อนข้างง่าย เพราะแรงจูงใจในการหักหลังครอบครับของดอมนั้นยังไม่มากพอ และเราก็ดูออกว่า ยังไงๆ เขาก็จะไม่มีวันทรยศคนที่ตัวเองรัก ซึ่งก็เป็นอย่างที่คาดการณ์เอาไว้จริงๆ สุดท้ายดอมก็กลับมาช่วยครอบครัวของเขาอยู่ดี

ส่วนสิ่งที่เขาเล่าเขาลือกันมาว่า ในภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 8 เร็ว..แรงทะลุนรก 8 จะมีตัวละครที่เราคิดตายไปแล้วกลับมาโลดแล่นบนจออีกครั้ง ซึ่งก็ต้องบอกเลยว่าหน่วยข่าวกรองของเขาก็ทำการบ้านได้ดีใช้ได้เลยล่ะ แต่ว่าคนที่หวนกลับคืนมานั้น อาจจะไม่ใช่ฮานอย่างที่หลายคนหวังเอาไว้ ถ้าอยากรู้ว่าคนๆ นั้นเป็นใคร อย่าลืมไปหาคำตอบกันได้ ที่โรงภาพยนตร์ใกล้บ้านคุณ บอกใบ้ให้นิดหนึ่งว่า เป็นตัวร้าย ที่กลับกลายเป็นคนดี ถึงแม้ว่าจะทำไปด้วยเหตุจำเป็น แต่เขาก็ช่วยดอมและครอบครัว จนภารกิจเสร็จสิ้นไปด้วยดี เดี๋ยวไปดูก็รู้แล้วล่ะว่าใคร แต่บอกเอาไว้เลยว่าไม่ใช่จาพนม

สรุป : ภาพยนตร์เรื่อง Fast & Furious 8 เร็ว..แรงทะลุนรก 8 เล่นอารมณ์กับคนดูได้เป็นอย่างดี เป็นหนังที่คุ้มค่าก็การดู ทั้งมัน สนุก และโล่ง ผู้ชายน่าจะชอบภาพยนตร์เรื่องนี้แน่ๆ และสาวๆ จำนวนไม่น้อย คงไม่ปฏิเสธที่จะไปชม Fast & Furious 8 เร็ว..แรงทะลุนรก 8 ด้วยเช่นเดียวกัน

คะแนน : 9/10