13 Jul 2017
Review

รีวิวหนัง Spider-Man: Homecoming


  • lcdtvthailand

เรื่องย่อ : หนังรีบู๊ตแยกเดี่ยวของสไปเดอร์แมนในจักรวาลมาร์เวลก็ได้ชื่อเป็นที่เรียบร้อยแล้ว งานนี้ทอม ฮอลแลนด์ประกาศอย่างเป็นทางการด้วยตัวเองในงาน CinemaCon ที่ลาสเวกัสกันเลย โดยหนังแยกเดี่ยวนี้จะใช้ชื่อว่า Spider-Man: Homecoming ซึ่งตามตัวนั้นแปลตรงๆได้ว่า “งานคืนสู่เหย้า” ซึ่งแฝงความหมายถึงการกลับไปในช่วงสมัยมัธยมของปีเตอร์ พาร์คเกอร์ และถือเป็นการต้อนรับสไปดี้กลับสู่อ้อมอกดิสนีย์

บทวิจารณ์ : ถ้าหากจะถามว่าภาพยนตร์เรื่อง Spider-Man: Homecoming สนุกมั้ย เราก็ยอมรับนะว่ามันเป็นหนังที่ดูเพลินๆ เรื่องหนึ่ง แต่ถ้าจะเปรียบเทียบความมันของหนังกับภาพยนตร์ตัวอย่างแล้วล่ะก็ เราคิดว่าตัว Trailer ได้เผยส่วนที่น่าตื่นเต้นของเรื่องออกมาเกือบหมดแล้ว เวลามาดูหนังเรื่อง Spider-Man: Homecoming ก็เลยรู้สึกว่ามันไม่น่าตื่นเต้นเท่าที่ควร เพราะก็ได้เห็นอะไรที่เคยเห็นมาแล้วนั่นเอง แต่ถ้าจะถามว่า CG ดีมั้ย Special Effect ดีรึเปล่า เราก็ต้องยอมรับว่ามันดีล่ะ

ในส่วนของพล๊อตเรื่องนั้น เราไม่รู้ว่าหนังแนวซุปเปอร์ฮีโร่เริ่มมีแนวทางเดียวกันตั้งแต่เมื่อไหร่ แต่เราสังเกตจากหนังแนวนี้หลายๆ เรื่องแล้วก็อดสงสัยไม่ได้ ว่าทำไมต้องมีการหักมุมก่อนที่จะเข้าสู่จุดพีคของเรื่อง อย่างหนังเรื่อง Spider-Man: Homecoming ก็มีเรื่องที่ตัวร้ายกลายเป็นพ่อของนางเอกไปซะอย่างงั้น สำหรับเราแล้ว จุดพลิกผันตรงนี้ค่อนข้างจะอ่อนไปสักนิดหนึ่ง เวลาดูเลยรู้สึกว่ามันน่าจะทำได้มากกว่านี้อีก อย่างเรื่อง Wonder Woman ยังรู้สึกได้เลยว่ามันมีอะไรมากกว่านี้ หรือส่วนหนึ่งอาจจะเป็นเพราะเรื่อง Spider-Man เคยถูกสร้างมาแล้วหลายภาค ก็เลยมีมุมมองใหม่ๆ มานำเสนอค่อนข้างน้อย แต่รายละเอียด ที่ไปที่มาของตัวละครที่ทำออกมาก็ไม่ได้เรียกว่าน่าเกลียดนะ เพียงแต่ไอ้แมงมุมของเรากลับดูน่าประทับใจน้อยลง เนื่องจากความเก่งกาจของเขาที่พวกเราเคยสัมผัสได้ มันกลับดูด้อยลงถนัดตา เป็นเพราะสมรรถนะของชุดพิเศษที่หนุ่มน้อยคนนี้สวมใส่อยู่นั่นเอง และฟังก์ชั่นต่างๆ ที่ใส่ลงมาในชุดตัวนี้ ก็ทำให้เราสับสนว่า ตกลงนี่เราดูสไปเดอร์แมนในคราบของไอรอนแมนอยู่รึเปล่า

สรุป : หนังเรื่อง Spider-Man: Homecoming นั้นสามารถใช้คำว่าสนุกมากๆ ได้เลยล่ะ สำหรับคนที่ไม่เคยดูหนังเกี่ยวกับสไปเดอร์แมนมาก่อน แต่ถ้าหากว่าคุณเคยดูหนังเกี่ยวกับไอ้แมงมุมมาก่อน ก็อาจจะรู้สึกเหมือนกันว่ารายละเอียดปลีกย่อยของหนังภาคนี้ มันออกจะขัดหูขัดตาอยู่พอสมควรเลยล่ะ ถ้าหากว่าสุดสัปดาห์ไม่รู้จะดูหนังเรื่องอะไร Spider-Man: Homecoming ก็เป็นหนังอีกเรื่อง ที่ดูได้แบบเพลินๆ

คะแนน : 7.5/10