ผู้เขียน หัวข้อ: ช่วยแนะนำการแก้ไข Pana TH-42A410T เข้า Server moed แล้วภาพขาวเวอร์ตลอดเวลา  (อ่าน 5808 ครั้ง)

ออฟไลน์ NP3

  • New member
  • *
  • กระทู้: 5
    • ดูรายละเอียด

ผมซื้อเครื่องใหม่มา Panasonic TH-42A410T    2 วัน

แต่ใบรับประกันข้างกล่องเขียน หมดอายุ มี.ค. 60 เห็นตั้งแต่ตอนส่งถามเจ้าหน้าที่ส่งก็บอกวันประกันเริ่มจากการใช้จริงในใบเสร็จ แต่มาคิดอีกที ถ้ารับประกัน 3 ปี  ถ้าใบรับประกันพิมพ์ตอนออกจากโรงงาน เดือน 3  ผมซื้อตอนเดือน 12 จึงสงสัยว่ามันอยู่ที่ไหนมา 9 เดือน อยากลองเช็คชั่วโมงการใช้งานดู  ตามนี่
http://www.lcdtvthailand.com/webboard/index.php?topic=5702.198
มันเป็นคนละรุ่นกับที่เขาแนะนำ แต่ก็ลองกดดู เข้าได้ เข้ามาตอนแรกเข้าไปก็เป็นแบบในกระทู้ ตัวอย่าง
พอกดเลข 1 ภาพก็ขาวเวอร์  แล้วก็ กดซ้ำๆ ก็เป็นหน้าจอหลายๆ สี   
พอปิดเครื่องแล้วปิดใหม่  ก็เป็นอย่างที่เห็น ขาวเวอร์ตลอด ไม่ว่าปรับภาพอย่างไรก็ไม่กลับ  [ร้องไห้]



ช่วยแนะนำวิธีแก้ด้วยครับ

โปรแกรม ของเครื่องรุ่น V1.2000


ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
จริงๆแล้ววิธีการเช็คชั่วโมงการทำงานของทีวี จะต้องเข้าเซอร์วิสโหมด โดยช่างจะสามารถเข้าไปเช็คอะไรต่างๆที่โหมดนี้ได้เท่านั้น [แทง]
ส่วนการที่เราเช็คชั่วโมงการทำงานของตัวทีวี ก็มีสูตรที่หลายท่านแนะนำก็สามารถเช็คได้ (คาดว่ามาจากช่างหรือเซลล์แต่ละยี่ห้อนั่นแหละ) หากเรากดถูกเช็คได้ก็แล้วไป แต่ถ้ากดผิดวิธีก็อาจเป็นตัวอย่างรูปที่ท่านเจ้าของลงนี่แหละครับ [ไม่เอา]
แนะนำให้ลองรีเซตค่ากลับคืนสู่โรงงานก่อน ถ้าไม่ได้หาช่างที่ชำนาญมาแก้ไขให้เป็นปกติ ถ้าเป็นช่างศูนย์ก็อย่าไปอย่าบอกเค้านะครับ ว่าเราเข้ามาเช็คชั่วโมงการทำงานเอง ระวังเค้าจะบอกไม่อยู่ในประกัน ต้องเสียค่าใช้จ่ายนะ [เปล่า]
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2014, 12:58:42 pm โดย sirota »

ออฟไลน์ NP3

  • New member
  • *
  • กระทู้: 5
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ

ลองทำที่ menu ปกติแล้วครับ ไม่ได้ผล ผมคิดว่าน่าจะต้องเข้าไปทำที่ระดับเดียวกันคือ server mode  มีวิธีหรือไม่ครับ  [เศร้า]

ถ้าทำเองไม่ได้ ช่างนอก เขาจะแก้ได้หรือไม่ครับ  เพราะถ้าเข้าศูนย์ก็ต้องบอกความจริงเขาไป ไม่อย่างนั้นมันก็จะมั่วกว่าเดิม 

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ

ลองทำที่ menu ปกติแล้วครับ ไม่ได้ผล ผมคิดว่าน่าจะต้องเข้าไปทำที่ระดับเดียวกันคือ server mode  มีวิธีหรือไม่ครับ  [เศร้า]

ถ้าทำเองไม่ได้ ช่างนอก เขาจะแก้ได้หรือไม่ครับ  เพราะถ้าเข้าศูนย์ก็ต้องบอกความจริงเขาไป ไม่อย่างนั้นมันก็จะมั่วกว่าเดิม 
ผมว่ายังอยู่ในประกันปรึกษาศูนย์ panasonic ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ช่างนอกผมเกรงว่ามันจะออกมามั่วกว่าเดิมนะครับ ติดต่อ ยanasonic โดยตรงดีกว่า


........................


กรณีนี้ผมว่าตอนเข้า service mode ต้องไปเผลอกดปุ่มบางอย่างที่ผิดไปจากคำแนะนำแน่ๆเลยครับ

ผมใช้ TV panasonic ๒ เครื่อง เข้า service mode เพื่อไปเช็คชั่วโมงการใช้งานและปรับช่วงสี อยู่บ่อยๆ

แต่ละครั้งที่เข้า service mode ผมจะระมัดระวังในการกดแต่ละปุ่มเป็นอย่างมาก และทำการจดค่าต่างที่เป็นต้นฉบับจากโรงงานไว้

เพราะการเปลี่ยนค่าต่างๆใน service mode จะไม่สามารถทำการคืนค่าโรงงานได้เหมือนโหมดปกติครับ

ออฟไลน์ NP3

  • New member
  • *
  • กระทู้: 5
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ

เล่นกับมันมากไปหน่อย และไม่ระวังตัวว่ามันเป็นคลละรุ่น   ลองทำตามคำแนะนำ กด Vol - แล้ว กด i สามครั้งก็ขึ้น SRV-Tool เลย ไม่ต้องกดเลข 1 หลายครั้ง ค่อนข้างมันใจนะครับว่าไม่ได้กดอะไรนอกจากเลข 1  ตอนแรกคิดว่าจะออกจากระบบแล้ว แต่มือมันซนอยากกดดู จึกเดียวได้ผล  [จิ้ม]

เจ้งภายใน 2 วัน ไม่รู้ว่าจะใช้ประกัน 3 ปี หมดใน 2 วัน หรือเปล่า  [โขก]

คงเข้าศูนย์บริการตามที่แนะนำครับ กลัวว่าจะเสียมากกว่านี้ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คืนนี้ลองจิ้มอีกพักเพราะมันปรับได้บางตัวแต่ไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลง เผื่อว่ามันจะคืนสภาพ  [yes]

ขอถามอีกข้อสงสัยครับ
ใบรับประกันมันพิมพ์ หมดอายุ มี.ค. 60 แสดงว่ามันออกจากโรงงาน เดือนมี.ค. 57 หรือเปล่า  ปกติของเขาสต๊อกนานขนาดนี้หรือร้านค้าไปขุดของตกค้างมาจากโกดัง
 

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ

เล่นกับมันมากไปหน่อย และไม่ระวังตัวว่ามันเป็นคลละรุ่น   ลองทำตามคำแนะนำ กด Vol - แล้ว กด i สามครั้งก็ขึ้น SRV-Tool เลย ไม่ต้องกดเลข 1 หลายครั้ง ค่อนข้างมันใจนะครับว่าไม่ได้กดอะไรนอกจากเลข 1  ตอนแรกคิดว่าจะออกจากระบบแล้ว แต่มือมันซนอยากกดดู จึกเดียวได้ผล  [จิ้ม]

เจ้งภายใน 2 วัน ไม่รู้ว่าจะใช้ประกัน 3 ปี หมดใน 2 วัน หรือเปล่า  [โขก]

คงเข้าศูนย์บริการตามที่แนะนำครับ กลัวว่าจะเสียมากกว่านี้ ไหนๆก็ไหนๆแล้ว คืนนี้ลองจิ้มอีกพักเพราะมันปรับได้บางตัวแต่ไม่เห็นผลการเปลี่ยนแปลง เผื่อว่ามันจะคืนสภาพ  [yes]

ขอถามอีกข้อสงสัยครับ
ใบรับประกันมันพิมพ์ หมดอายุ มี.ค. 60 แสดงว่ามันออกจากโรงงาน เดือนมี.ค. 57 หรือเปล่า  ปกติของเขาสต๊อกนานขนาดนี้หรือร้านค้าไปขุดของตกค้างมาจากโกดัง
  
คงไม่ถึงขนาดนั้นหรอกครับ อย่าคิดมาก ลองคุยกับ 0 ดูก่อน
อาจไม่มีอะไรมากก็ได้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: ธันวาคม 10, 2014, 06:01:46 pm โดย sirota »

ออฟไลน์ NP3

  • New member
  • *
  • กระทู้: 5
    • ดูรายละเอียด
มาแจ้งความก้าวหน้าครับ

เรียกช่างจากศูนย์ฯ มาดูที่บ้าน เห็นอาการแล้วขอเอาไปที่ศูนย์ฯ  สรุปว่าเปลี่ยนเมนบอทให้ ไม่ได้สักละเอียดเพราะให้เพื่อนรับแทน   [ปาดเหงื่อ] 

ไม่มีค่าใช้จ่าย ในการดำเนินการ รวมถึงค่า รับ ส่ง TV ด้วย  [เปล่า]  ช่างบอกพอทีจะอะลุ่มอล่วย  กันได้ ในกรณีนี้

ตอนโทรไป คนรับเรื่องบอกมีค่าเดินทาง แต่ถ้ามช่างไม่มีค่าใช้จ่าย ยังงงอยู่  หรือว่า มีเงื่อนไขพิเศษอะไรก็ไม่ทราบ

ออฟไลน์ lae

  • New member
  • *
  • กระทู้: 1
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ผมไม่ได้เห็นกระทู้คุณก ก่อน รุ่นเดียวกับคุณเลยเพิ่งทำเมื่อกี้ เลยเป็นเหมือนกันเลย
สอบถามด้วยครับว่า ช่างเค้าว่ายังไง คุณแจ้งว่ายังไง