หน้า: 1 [2] 3 4 5

แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ

  • banknab
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 13
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #18 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 10:14:05 am »

ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ หน่อยครับ คือผมเพิ่งซื้อ VTEN Popcorn มาวันนี้เลยครับ ผมได้ทำการ Update ตัว Firmware เป็น version
01-03-150430-25-POP-427-902 (April 30, 2015) ซึ่งน่าจะล่าสุดแล้วครับ ตามคำแนะนำของเพื่อนๆ ที่ Post ในกระทู้นี้
แต่ผมเจอปัญหาว่าเสียง DTS-HD จาก File หนัง มันไม่ออกที่ AVR ครับ ของผม Onkyo AVR TX-SR307 โดยผมต่อเสียงใช้สาย Coaxial หนะครับช่วยแนะนำด้วยครับว่าผมควรต้องทำไงดี คือตอนนี้มันโชว์แต่ PCM บน AVR หนะครับ ปกติต้องมี DTS แล้ว โขกกำแพง


ปกติผมจะใช้สาย HDMI ต่อ AVR เสียงก็จะออกเป็น dts hd-ma กับ true hd  แต่ถ้าต่อ coax จะออกเป็นเสียง dts กับ dolby ธรรมดาน่ะครับ
บันทึกการเข้า
  • The_Yoky
  • New member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 5
  • ดูรายละเอียด
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #19 เมื่อ: พฤษภาคม 18, 2015, 10:40:58 am »

ขอความช่วยเหลือจากเพื่อนๆ หน่อยครับ คือผมเพิ่งซื้อ VTEN Popcorn มาวันนี้เลยครับ ผมได้ทำการ Update ตัว Firmware เป็น version
01-03-150430-25-POP-427-902 (April 30, 2015) ซึ่งน่าจะล่าสุดแล้วครับ ตามคำแนะนำของเพื่อนๆ ที่ Post ในกระทู้นี้
แต่ผมเจอปัญหาว่าเสียง DTS-HD จาก File หนัง มันไม่ออกที่ AVR ครับ ของผม Onkyo AVR TX-SR307 โดยผมต่อเสียงใช้สาย Coaxial หนะครับช่วยแนะนำด้วยครับว่าผมควรต้องทำไงดี คือตอนนี้มันโชว์แต่ PCM บน AVR หนะครับ ปกติต้องมี DTS แล้ว โขกกำแพง


ปกติผมจะใช้สาย HDMI ต่อ AVR เสียงก็จะออกเป็น dts hd-ma กับ true hd  แต่ถ้าต่อ coax จะออกเป็นเสียง dts กับ dolby ธรรมดาน่ะครับ

ใช่ครับ ผมก็ งงๆ ว่าทำไมมันไม่ออกเลย ออกแต่แบบ PCM ไม่รู้ผมต่ออะไรผิดหรือป่าว วานผู้รู้แนะนำด้วยครับ
บันทึกการเข้า
  • kendoooooooo
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 22
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #20 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 01:15:27 am »

อัพเดทใหม่เปนงัยบ้างครับดีไหม แล้วที่อัพจากแลนไม่ได้เพราะอะไรอ่ะครับ มือใหม่ครับ
บันทึกการเข้า
  • banknab
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 13
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #21 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 10:27:21 am »

อัพเดทใหม่เปนงัยบ้างครับดีไหม แล้วที่อัพจากแลนไม่ได้เพราะอะไรอ่ะครับ มือใหม่ครับ

อัพเดทใหม่ก็แค่ปรับปรุงบางจุดเท่านั้นครับ ปกติถ้าต่อเน็ตอยู่ไม่ว่าจาก การต่อ wifi ผ่าน usb หรือ สายแลน ตรงๆ ก็จะอัพเฟริมแวร์เองอัตโนมัติครับ
ที่อัพเดทกันต่อเนื่องกันเอง เพราะในเว็บที่ปล่อยให้อัพเดท เขามีแบบ beta ที่ปรับปรุงบางส่วนยังไม่ถึงเวลาปล่อยให้อัพผ่านทางแลนจริงๆ
ก็จะมีคนสนใจเอามาอัพเอง โดยการโหลดมาอัพเพื่อลองดูไปก่อนน่ะครับ พอถึงเวลาที่ สมบูรณ์หลายๆอย่างแล้ว ก็จะปล่อยทางเน็ตอัพเองอัตโนมัติ
ผ่านสายแลนตั้งแต่เริ่มเปิดเครื่องเลย โดยส่วนตัวผมจะเอาตัว beta มาลองเล่นดูก่อนอย่างน้อยก็ปรับปรุงไปนิดๆหน่อยก็เอามาก่อนดีกว่ารอตัวที่สมบูรณ์
คงใช้เวลาสักพักใหญ่ๆ กว่าจะปล่อยให้อัพอัตโนมัติเองน่ะครับ แต่เราก็ต้องยอมรับอย่างนึงว่า การอัพตัว betaมานั้น อาจมีปัญหาอื่นๆนิดหน่อย
เช่น กดปิดเครื่องแล้วมันเป็นสแตนบาย ไม่ได้ปิดไปเลย จะว่าไรก็ไม่ได้เพราะเรารีบร้อนมาใช้ก่อนเอง ถ้ารอตัวที่ปล่อยอัพผ่านแลนตรงๆจะไม่มีปัญหานี้ครับ

ปล. ตั้งค่าให้อัพผ่านแลนแบบนี้ก่อนนะครับ Setup>Preferences>Prompt For Firmware/NMT Apps Update เป็น On นะครับ
      แล้วเปิดเครื่องมันจะอัพให้เองอัตโนมัติครับ แต่ถ้าใจร้อนอยากลองแบบ beta ก็โหลดมาแล้วอ่านกระทู้บนๆดูครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 20, 2015, 11:00:17 am โดย banknab »
บันทึกการเข้า
  • kendoooooooo
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 22
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #22 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 01:14:00 pm »

ขอบคุณมากครับ ขอถามเรื่องusb wifi หน่อยคับว่าต้องเปนแบบไหนถึงใช้ได้อ่าคับ ที่ขายทั่วไปได้มั้ยคับ
บันทึกการเข้า
  • banknab
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 13
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #23 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 04:42:20 pm »

ขอบคุณมากครับ ขอถามเรื่องusb wifi หน่อยคับว่าต้องเปนแบบไหนถึงใช้ได้อ่าคับ ที่ขายทั่วไปได้มั้ยคับ

ผมใช้ usb wifi ที่เขาแถมมาให้ตอนซื้อเครื่องอ่ะครับ แต่ถ้าใกล้สายแลน ใช้สายแลนดีกว่าครับ เสถียรกว่า usb wifi มันมีหลุดบ้างน่ะครับ
บันทึกการเข้า
  • merlynnn
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 14
  • ดูรายละเอียด
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #24 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 05:53:19 pm »

ขนาดใช้ C-300 combo มานาน ก็เพิ่งสมบูรณ์เมื่อไม่นานมานี้เอง ตอนนี้ไม่มีปัญหาเลย โหลด SUBTITLE เร็ว และมีแทบจะทุกเรื่องไม่ว่าหนังจะเก่ามากแค่ใหนก็ตาม SERIES A นี่ก็คงจะอีกสักพัก (ใหญ่) ถึงจะสมบูรณ์
บันทึกการเข้า
  • kendoooooooo
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 22
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #25 เมื่อ: พฤษภาคม 20, 2015, 11:50:58 pm »

ขอบคุณมากครับ ขอถามเรื่องusb wifi หน่อยคับว่าต้องเปนแบบไหนถึงใช้ได้อ่าคับ ที่ขายทั่วไปได้มั้ยคับ

ผมใช้ usb wifi ที่เขาแถมมาให้ตอนซื้อเครื่องอ่ะครับ แต่ถ้าใกล้สายแลน ใช้สายแลนดีกว่าครับ เสถียรกว่า usb wifi มันมีหลุดบ้างน่ะครับ
นั่นล่ะครับปัญหาจะต่อต้องลากมั่วหมดเลยอยากได้ usb wifi คับมีใครพอรู้บ้างว่าต้องซื้อแบบไหนคับ
บันทึกการเข้า
  • freefeel
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 12
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #26 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 11:02:02 am »

เมื่อวานนี้เว็บของ Popcorn ออก Firmware ตัวใหม่อย่างเป็นทางการ
Release date: 21 May 2015
Firmware version: 01-03-150513-25-POP-427-802

Up แล้วเกิดปัญหาเสียง DTS HD ไม่ออก ทั้งที่ Beta Version 01-03-150430-25-POP-427-902 (April 30, 2015) นั้นไม่มีปัญหานี้แล้ว
สรุปต้อง Downgrade ไปใช้ Beta Version ตามเดิม
บันทึกการเข้า
  • banknab
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 13
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #27 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 12:42:30 pm »

เมื่อวานนี้เว็บของ Popcorn ออก Firmware ตัวใหม่อย่างเป็นทางการ
Release date: 21 May 2015
Firmware version: 01-03-150513-25-POP-427-802

Up แล้วเกิดปัญหาเสียง DTS HD ไม่ออก ทั้งที่ Beta Version 01-03-150430-25-POP-427-902 (April 30, 2015) นั้นไม่มีปัญหานี้แล้ว
สรุปต้อง Downgrade ไปใช้ Beta Version ตามเดิม

ลองอัพดูแล้วครับ แต่ของผมออกหมดนะ DTS HD MA , DTS , DD , TrueHD ลองทั้ง ไฟล์ mkv , iso , BD Full Rip ISO เสียงออกหมดน่ะครับ
ลองทั้ง 5.1 และ 7.1 ก็ออกนะครับ
บันทึกการเข้า
  • freefeel
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 12
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #28 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 04:48:27 pm »

เมื่อวานนี้เว็บของ Popcorn ออก Firmware ตัวใหม่อย่างเป็นทางการ
Release date: 21 May 2015
Firmware version: 01-03-150513-25-POP-427-802

Up แล้วเกิดปัญหาเสียง DTS HD ไม่ออก ทั้งที่ Beta Version 01-03-150430-25-POP-427-902 (April 30, 2015) นั้นไม่มีปัญหานี้แล้ว
สรุปต้อง Downgrade ไปใช้ Beta Version ตามเดิม

ลองอัพดูแล้วครับ แต่ของผมออกหมดนะ DTS HD MA , DTS , DD , TrueHD ลองทั้ง ไฟล์ mkv , iso , BD Full Rip ISO เสียงออกหมดน่ะครับ
ลองทั้ง 5.1 และ 7.1 ก็ออกนะครับ

ได้ลองแบบ Downmix มัยครับ บังเอิญตัวนี้ผมต่อไว้ให้แขกที่มาเยือนบ้านดู จึงต่อเข้ากับ TV โดยตรงด้วย HDMI และใช้ลำโพงระบบ Stereo เท่านั้น
บันทึกการเข้า
  • kendoooooooo
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 22
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #29 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 08:33:29 pm »

สอบถามครับอัพแล้วซับปิดได้ยังครับกับโหมดสแตนบายตอนปิดเครื่องแล้วจอยังแสดงอยู่
บันทึกการเข้า
  • banknab
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 13
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #30 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 08:56:50 pm »

สอบถามครับอัพแล้วซับปิดได้ยังครับกับโหมดสแตนบายตอนปิดเครื่องแล้วจอยังแสดงอยู่

ถ้าเป็นซับฝัง ปิดไม่ได้น่ะครับ ต้องปล่อยมันโชว์ไป แต่ซับแยกปิดได้ครับ หนังบางเรื่องจะใส่ซับฝังไว้กับเรื่องเลย เลยทำให้ปิดไม่ได้น่ะครับ ต่างกับซับแยก
ที่มันเลือกได้ว่า จะเปิดหรอว่าปิด ก็เลยเป็นบางเรื่องที่เราอาจเห็นว่าทำไมปิดซับไม่ได้ ฝืนไปปิดมันก็โชว์ใหม่ในเวลาไม่กี่วินาทีเหมือนเดิมน่ะครับ
ปกติถ้าดู ซาวแทร็คอยู่แล้วก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าดูพาทย์ไทยก็อาจรำคาญตาบ้างเป็นธรรมดาครับ
ส่วน ปิดเครื่องแล้วจอดับปกติแล้วครับ คงเพราะไม่ใช่ตัว beta แล้วน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 09:35:34 pm โดย banknab »
บันทึกการเข้า
  • banknab
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 13
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #31 เมื่อ: พฤษภาคม 22, 2015, 09:17:42 pm »

เมื่อวานนี้เว็บของ Popcorn ออก Firmware ตัวใหม่อย่างเป็นทางการ
Release date: 21 May 2015
Firmware version: 01-03-150513-25-POP-427-802

Up แล้วเกิดปัญหาเสียง DTS HD ไม่ออก ทั้งที่ Beta Version 01-03-150430-25-POP-427-902 (April 30, 2015) นั้นไม่มีปัญหานี้แล้ว
สรุปต้อง Downgrade ไปใช้ Beta Version ตามเดิม

ลองอัพดูแล้วครับ แต่ของผมออกหมดนะ DTS HD MA , DTS , DD , TrueHD ลองทั้ง ไฟล์ mkv , iso , BD Full Rip ISO เสียงออกหมดน่ะครับ
ลองทั้ง 5.1 และ 7.1 ก็ออกนะครับ


ได้ลองแบบ Downmix มัยครับ บังเอิญตัวนี้ผมต่อไว้ให้แขกที่มาเยือนบ้านดู จึงต่อเข้ากับ TV โดยตรงด้วย HDMI และใช้ลำโพงระบบ Stereo เท่านั้น

ผมลองทำดูให้แล้วนะครับ  ปรับตรง Audio HDMI Audio เป็น on ตรง PCM เป็น Downmix , AAC เป็น Downmix Stereo , WMA Pro เป็น
Downmix , DTS เป็น Downmix , AC3 เป็น Downmix , DRC on DSD Sampe Rate 44100
ใช้ สาย HDMI เส้นเดียวจาก Vten ไป ทีวี LED ตรงๆครับ เสียงออกครบหมดครับ ลองอัพดูใหม่อีกรอบครับเผื่อตอนอัพมีอะไรพลาดน่ะครับ
ปล.อันนี้ผมเอาเสียงออกจากทีวีเลยนะครับ ถ้าต่อที่ลำโพงก็ต้องดูที่ลำโพงแยกออกมาอีกทีน่ะครับว่าทำไมเสียงไม่ออกน่ะครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 22, 2015, 09:19:52 pm โดย banknab »
บันทึกการเข้า
  • kendoooooooo
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 22
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #32 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 08:54:33 am »

สอบถามครับอัพแล้วซับปิดได้ยังครับกับโหมดสแตนบายตอนปิดเครื่องแล้วจอยังแสดงอยู่

ถ้าเป็นซับฝัง ปิดไม่ได้น่ะครับ ต้องปล่อยมันโชว์ไป แต่ซับแยกปิดได้ครับ หนังบางเรื่องจะใส่ซับฝังไว้กับเรื่องเลย เลยทำให้ปิดไม่ได้น่ะครับ ต่างกับซับแยก
ที่มันเลือกได้ว่า จะเปิดหรอว่าปิด ก็เลยเป็นบางเรื่องที่เราอาจเห็นว่าทำไมปิดซับไม่ได้ ฝืนไปปิดมันก็โชว์ใหม่ในเวลาไม่กี่วินาทีเหมือนเดิมน่ะครับ
ปกติถ้าดู ซาวแทร็คอยู่แล้วก็ไม่เป็นปัญหา แต่ถ้าดูพาทย์ไทยก็อาจรำคาญตาบ้างเป็นธรรมดาครับ
ส่วน ปิดเครื่องแล้วจอดับปกติแล้วครับ คงเพราะไม่ใช่ตัว beta แล้วน่ะครับ
ขอบคุณมากครับเดี๋ยววันหยุดลองครับ
บันทึกการเข้า
  • freefeel
  • Flat TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 12
  • ดูรายละเอียด อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #33 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 11:14:08 am »

เมื่อวานนี้เว็บของ Popcorn ออก Firmware ตัวใหม่อย่างเป็นทางการ
Release date: 21 May 2015
Firmware version: 01-03-150513-25-POP-427-802

Up แล้วเกิดปัญหาเสียง DTS HD ไม่ออก ทั้งที่ Beta Version 01-03-150430-25-POP-427-902 (April 30, 2015) นั้นไม่มีปัญหานี้แล้ว
สรุปต้อง Downgrade ไปใช้ Beta Version ตามเดิม

ลองอัพดูแล้วครับ แต่ของผมออกหมดนะ DTS HD MA , DTS , DD , TrueHD ลองทั้ง ไฟล์ mkv , iso , BD Full Rip ISO เสียงออกหมดน่ะครับ
ลองทั้ง 5.1 และ 7.1 ก็ออกนะครับ


ได้ลองแบบ Downmix มัยครับ บังเอิญตัวนี้ผมต่อไว้ให้แขกที่มาเยือนบ้านดู จึงต่อเข้ากับ TV โดยตรงด้วย HDMI และใช้ลำโพงระบบ Stereo เท่านั้น

ผมลองทำดูให้แล้วนะครับ  ปรับตรง Audio HDMI Audio เป็น on ตรง PCM เป็น Downmix , AAC เป็น Downmix Stereo , WMA Pro เป็น
Downmix , DTS เป็น Downmix , AC3 เป็น Downmix , DRC on DSD Sampe Rate 44100
ใช้ สาย HDMI เส้นเดียวจาก Vten ไป ทีวี LED ตรงๆครับ เสียงออกครบหมดครับ ลองอัพดูใหม่อีกรอบครับเผื่อตอนอัพมีอะไรพลาดน่ะครับ
ปล.อันนี้ผมเอาเสียงออกจากทีวีเลยนะครับ ถ้าต่อที่ลำโพงก็ต้องดูที่ลำโพงแยกออกมาอีกทีน่ะครับว่าทำไมเสียงไม่ออกน่ะครับ

ขอบคุณมากครับ
ปัญหาไม่ได้เป็นที่ลำโพงแน่นอน เพราะเมื่อ Downgrade Firmware แล้วเสียงจะออกตามปกติโดยที่ไม่ได้เปลี่ยนแปลงอะไรกับการเชื่อมต่อต่างๆ และต่อเสียงออกจากช่อง Headphone ของ TV เลย (ตั้งค่าใน TV ให้เป็น Audio Out ได้) ต่าที่ตั้งไว้เหมือนท่านทุกรายการ ไว้จะลองดูอีกครั้งครับ

ลองทำการ Up Firmware อีกครั้ง ปรากฎว่าไม่มีปัญหาที่เคยเกิดขึ้นหลัง Up ครั้งแรกแล้ว
แต่พบว่า File wav บางเพลงกลับไม่มีเสียง (Firmware เดิมไม่มีปัญหา) และไม่มีข้อความเตือน Unsupport ใดๆด้วย ทั้งที่เป็นเพลงที่มาจาก Source และโปรแกรมแปลงไฟล์แบบเดียวกัน งงสุดๆกับปัญหาแบบนี้
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: พฤษภาคม 24, 2015, 10:48:41 pm โดย freefeel »
บันทึกการเข้า
  • The_Yoky
  • New member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 5
  • ดูรายละเอียด
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #34 เมื่อ: พฤษภาคม 23, 2015, 01:31:16 pm »

ขอสอบถามหน่อยครับ....ทีวีที่บ้านผมเป็นรุ่น Samsung UHD TV UA55HU9000K คือผมเอาสาย HDMI ต่อจาก VTEN player เข้าทีวีแล้วผมเลือกการแสดงผลภาพแบบ 4K 24Hz (ซึ่งทีวีผมรองรับได้ครับ) แต่ปรากฏว่าภาพมันกระตุกและกระพริบตลอด  ร้องไห้ ร้องไห้
จนผมต้ิองลดการแสดงผลลงมาเหลือ 1080P 60Hz. แล้วหลังจากนั้นพอเล่นไปสักพัก ผมก็เปลี่ยนกลับไปเป็น 4K 24Hz อีกครั้ง ทีนี้ไม่มีปัญหา......
แต่พอผมปิดเครื่องแล้วค่อยมาเล่นใหม่ในตอนหลังก็เป็นอีก จนต้องกลับไปทำวิธีเดิมถึงจะโอเช
อยากสอบถามว่าลักษณะแบบนี้มีสาเหตุมาจากอะไรครับ แล้วมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม
บันทึกการเข้า
  • suvej
  • Official Sponsor
  • Full LED TV member
  • *
  • ออฟไลน์ ออฟไลน์
  • กระทู้: 1,450
  • ดูรายละเอียด เว็บไซต์ อีเมล์
Re: แจ้งปัญหา VTEN POPCORN ไว้ในกระทู้นี้นะครับ
« ตอบ #35 เมื่อ: พฤษภาคม 24, 2015, 09:55:56 pm »

ขอสอบถามหน่อยครับ....ทีวีที่บ้านผมเป็นรุ่น Samsung UHD TV UA55HU9000K คือผมเอาสาย HDMI ต่อจาก VTEN player เข้าทีวีแล้วผมเลือกการแสดงผลภาพแบบ 4K 24Hz (ซึ่งทีวีผมรองรับได้ครับ) แต่ปรากฏว่าภาพมันกระตุกและกระพริบตลอด  ร้องไห้ ร้องไห้
จนผมต้ิองลดการแสดงผลลงมาเหลือ 1080P 60Hz. แล้วหลังจากนั้นพอเล่นไปสักพัก ผมก็เปลี่ยนกลับไปเป็น 4K 24Hz อีกครั้ง ทีนี้ไม่มีปัญหา......
แต่พอผมปิดเครื่องแล้วค่อยมาเล่นใหม่ในตอนหลังก็เป็นอีก จนต้องกลับไปทำวิธีเดิมถึงจะโอเช
อยากสอบถามว่าลักษณะแบบนี้มีสาเหตุมาจากอะไรครับ แล้วมีวิธีแก้ไขมั้ยครับ ขอขอบคุณล่วงหน้าครับผม
สาย Hdmi รึป่าว
บันทึกการเข้า
หน้า: 1 [2] 3 4 5
กระโดดไป: