ผู้เขียน หัวข้อ: ผมมีตัวเลือกครับ lg UHD 49uh650t กับ SS UHD 49ku6300 ตัวไหนคุ้มกว่าครับ  (อ่าน 5107 ครั้ง)

ออฟไลน์ nipyee

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 377
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ขอท้าวความนิดนึงนะครับ ... จากที่ผมเคยโทรไปแจ้งเคลม samsung 48ju6300(จอโค้ง) เนื่อง hdmi เสีย 1ช่อง ไม่มีภาพออก(และเป็นช่องที่ใช้ ARC ด้วย) ปรากฎว่า ทาง samsung ได้แจ้งว่า รุ่นมีไม่มีอะไหล่ stock ไว้เลย ถ้ารออะไหล่ ก็ไม่รู้เมื่อไหร่(เค้าบอกว่า ไม่ค่อยมีเสียตรงส่วนนี้เลย)ก็เลยขอคืนเป็นเงินเลยดีกว่า จำนวนเท่ากันวันที่ซื้อมาตามบิล(ผมซื้อมาเมื่อ 1/3/59) สรุป รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผมชอบในแง่ของภาพและเสียง  เป็น smart ด้วย ช่องต่อก็เยอะดี ครับ

ถึงตอนนี้ก็คงหาข้อมูลทีวีเครื่องใหม่แล้วล่ะครับ ได้มา สองตัว สองยี่ห้อ ก็คือ
1.samsung UHD 49ku6300 curred smart tv   (เข้าใจว่า ตัวนี้จะต่างกับของผมตัวเก่า ในเรื่องภาพ 4k เท่านั้น ทุกอย่างเกือบจะเหมือนกันมั้ง)
2.LG UHD 49UH650t ตัวนี้อ่านจาก สเปคใน web lg ก็น่าสนใจดี แต่ความจริงไม่่รู้เลยว่าใช้งานจริงแล้วเป็นเช่นไร

ผมต้องการทีวีขนาด 49-50 ไม่เกินนี้ครับ เพราะไว้ในห้องนอนซึ่งเล็กมาก ใหญ่กว่านี้ไม่ได้ ผมอยากได้ข้อมูลหรือผู้ที่เคยใช้ 2รุ่นนี้ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านจะแนะนำยี่ห้ออื่นก็ได้นะครับ ผมไม่ปิดกั้นเลย ขอบคุณจากใจจริง [รัก]

ออฟไลน์ noomnoi911

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 174
    • ดูรายละเอียด
ไม่ได้ช่วยท่าน จขกท แต่อยากถามครับในประเด็นขอคืนเงินนี่ทำยากไหมครับ แล้ว samsung คืนท่านเต็มจำนวนจากตอนซื้อเลยใช่มั้ยครับ
เห็นบอกว่าไม่มีอะไหล่สำรอง รู้สึกกังวลยังไงไม่รู้

ใช้ตัวเดียวกับท่านครับตอนนี้

ออฟไลน์ ซ่องเจ๊หวี

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 5,318
    • ดูรายละเอียด
ภาพ สี มิติ KU6300 ดีกว่า

smart TV และมุมมองด้านข้าง UH650T ดีกว่าครับ

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
ขอท้าวความนิดนึงนะครับ ... จากที่ผมเคยโทรไปแจ้งเคลม samsung 48ju6300(จอโค้ง) เนื่อง hdmi เสีย 1ช่อง ไม่มีภาพออก(และเป็นช่องที่ใช้ ARC ด้วย) ปรากฎว่า ทาง samsung ได้แจ้งว่า รุ่นมีไม่มีอะไหล่ stock ไว้เลย ถ้ารออะไหล่ ก็ไม่รู้เมื่อไหร่(เค้าบอกว่า ไม่ค่อยมีเสียตรงส่วนนี้เลย)ก็เลยขอคืนเป็นเงินเลยดีกว่า จำนวนเท่ากันวันที่ซื้อมาตามบิล(ผมซื้อมาเมื่อ 1/3/59) สรุป รุ่นนี้เป็นรุ่นที่ผมชอบในแง่ของภาพและเสียง  เป็น smart ด้วย ช่องต่อก็เยอะดี ครับ

ถึงตอนนี้ก็คงหาข้อมูลทีวีเครื่องใหม่แล้วล่ะครับ ได้มา สองตัว สองยี่ห้อ ก็คือ
1.samsung UHD 49ku6300 curred smart tv   (เข้าใจว่า ตัวนี้จะต่างกับของผมตัวเก่า ในเรื่องภาพ 4k เท่านั้น ทุกอย่างเกือบจะเหมือนกันมั้ง)
2.LG UHD 49UH650t ตัวนี้อ่านจาก สเปคใน web lg ก็น่าสนใจดี แต่ความจริงไม่่รู้เลยว่าใช้งานจริงแล้วเป็นเช่นไร

ผมต้องการทีวีขนาด 49-50 ไม่เกินนี้ครับ เพราะไว้ในห้องนอนซึ่งเล็กมาก ใหญ่กว่านี้ไม่ได้ ผมอยากได้ข้อมูลหรือผู้ที่เคยใช้ 2รุ่นนี้ ว่าเป็นอย่างไรบ้าง ท่านจะแนะนำยี่ห้ออื่นก็ได้นะครับ ผมไม่ปิดกั้นเลย ขอบคุณจากใจจริง [รัก]
ku6300 ให้มิติภาพ คอนทราสต์ ภาพเคลื่อนไหวดีกว่าครับ
ปล. เคสท่านเจ้าของกระทู้นี่ คืออะไหล่ไม่มีสำรองเค้าคืนเงินเหรอครับ เพราะล่าสุดเพื่อนผมซื้อรุ่น ju7000 มาไม่ถึง 2 ปี เปิดไม่ติด เมนบอร์ดพังซะแล้ว ซ่อมร้านนอกก็ไม่ได้ 0 ไม่ยอมปล่อยอะไหล่ให้ คิดค่าเมนบอร์ด 4,110 บาท ไม่รวมค่าแรง ค่าขนส่ง vดับ at อีก 7% [ปาดเหงื่อ] มีแนะนำมั้ยครับ ว่าต้องคุยกับทาง 0 อย่างไร?
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2017, 08:35:04 am โดย น้าSirota^_^ »

ออฟไลน์ nipyee

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 377
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ขอบคุณครับ....
ขอตอบรวมที่นี่เลย ในแง่ของการคืนเงินนะครับ

......กรณีของผมมันยังอยู่ในประกันครับ ผมได้แจ้งซ่อมไปเรื่องเกี่ยวกับ ช่อง hdmi เสีย 1 ช่อง ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่มีอะไหล่ตัวนี้ เค้าก็ขอเวลาเสนอผู้ใหญ่ว่า จะทำอย่างไรกับเคสนี้ ก็คือ
1.เปลี่ยนเครื่อง......กรณีนี้หลายคนที่ผมถามมา เค้าบอกว่า samsung ไม่มีการเปลี่ยนเครื่องให้ อันนี้ผมไม่ยืนยันนะครับ (แต่ผมได้รับข้อมูลมาจาก call center ว่ามีกรณีนี้ด้วย)
2.รออะไหล่... กรณีนี้  call center บอกว่า มันยังไม่เคยมีใครแจ้งซ่อมตรงส่วนนี้มาเลย อะไหล่ก็ไม่มี อาจจะเป็นเพราะ เครื่องรุ่นนี้มีช่อง hdmi ถึง 4 ช่องด้วยกัน ก็เลยไม่มีใครทุกข์ร้อนอะไร เสียช่องหนึ่ง ก็เหลืออีกตั้ง 3 ช่อง แต่กรณีของผม มันดันไปเสียช่องที่เป็นช่อง arc ซะด้วย ก็เลยเดือนร้อนครับ

3.คืนเงิน... กรณีนี้ ขึ้นอยู่กับเราว่า เราต้องการแบบไหน ดังที่กล่าวมาแล้ว 2 ข้อ ถ้าเราปฎิเสธทั้ง 2ข้อ ก็เหลือ ข้อนี้ ข้อเดียว ที่เรารับได้ครับ และทางเค้าก็ตกลง สรุปในข้อนี้ คือเค้าจะมายกทีวีกลับไป แต่เงินก็จะเอาเข้าบัญชีให้ ประมาณเดือนกพ.60 ต้นๆเดือน (ตามรอบการจ่ายเช็คของ samsung )แต่ทีวีเค้าจะเอาไปก่อนประมาณ เกือบๆ ปลายเดือน มค.60
......มันคือที่มาทึ่ผมต้องนั่งหาทีวีใหม่ ครับ

การคืนเงินจะคืนเต็มจำนวนเท่ากับ วันที่เราซื้อมา โดยจะไม่มีการหักใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ จะต้องมีใบเสร็จแสดงให้เค้าดูด้วย ว่าได้มาราคานั้นจริงๆ .....ตรงนี้สำคัญมากนะครับว่า การซื้อทีวีควรมีใบเสร็จจากร้านค้าด้วย และจะต้องเก็บใบเสร็จไว้ให้ดีเลย ไม่ใช่ว่า แค่ 7 วัน ที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนเครื่อง เสร็จแล้วก็ไม่สนใจใบเสร็จ ถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นมาผมว่า ......งานนี้มีคุยกันยาวๆแน่ครับ เพราะหลักฐานไม่มีให้แสดงเลย.....

ออฟไลน์ น้าSirota..มาแว้ว!

  • Hologram 3D TV member
  • ******
  • กระทู้: 8,429
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ....
ขอตอบรวมที่นี่เลย ในแง่ของการคืนเงินนะครับ

......กรณีของผมมันยังอยู่ในประกันครับ ผมได้แจ้งซ่อมไปเรื่องเกี่ยวกับ ช่อง hdmi เสีย 1 ช่อง ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่มีอะไหล่ตัวนี้ เค้าก็ขอเวลาเสนอผู้ใหญ่ว่า จะทำอย่างไรกับเคสนี้ ก็คือ
1.เปลี่ยนเครื่อง......กรณีนี้หลายคนที่ผมถามมา เค้าบอกว่า samsung ไม่มีการเปลี่ยนเครื่องให้ อันนี้ผมไม่ยืนยันนะครับ (แต่ผมได้รับข้อมูลมาจาก call center ว่ามีกรณีนี้ด้วย)
2.รออะไหล่... กรณีนี้  call center บอกว่า มันยังไม่เคยมีใครแจ้งซ่อมตรงส่วนนี้มาเลย อะไหล่ก็ไม่มี อาจจะเป็นเพราะ เครื่องรุ่นนี้มีช่อง hdmi ถึง 4 ช่องด้วยกัน ก็เลยไม่มีใครทุกข์ร้อนอะไร เสียช่องหนึ่ง ก็เหลืออีกตั้ง 3 ช่อง แต่กรณีของผม มันดันไปเสียช่องที่เป็นช่อง arc ซะด้วย ก็เลยเดือนร้อนครับ

3.คืนเงิน... กรณีนี้ ขึ้นอยู่กับเราว่า เราต้องการแบบไหน ดังที่กล่าวมาแล้ว 2 ข้อ ถ้าเราปฎิเสธทั้ง 2ข้อ ก็เหลือ ข้อนี้ ข้อเดียว ที่เรารับได้ครับ และทางเค้าก็ตกลง สรุปในข้อนี้ คือเค้าจะมายกทีวีกลับไป แต่เงินก็จะเอาเข้าบัญชีให้ ประมาณเดือนกพ.60 ต้นๆเดือน (ตามรอบการจ่ายเช็คของ samsung )แต่ทีวีเค้าจะเอาไปก่อนประมาณ เกือบๆ ปลายเดือน มค.60
......มันคือที่มาทึ่ผมต้องนั่งหาทีวีใหม่ ครับ

การคืนเงินจะคืนเต็มจำนวนเท่ากับ วันที่เราซื้อมา โดยจะไม่มีการหักใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ จะต้องมีใบเสร็จแสดงให้เค้าดูด้วย ว่าได้มาราคานั้นจริงๆ .....ตรงนี้สำคัญมากนะครับว่า การซื้อทีวีควรมีใบเสร็จจากร้านค้าด้วย และจะต้องเก็บใบเสร็จไว้ให้ดีเลย ไม่ใช่ว่า แค่ 7 วัน ที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนเครื่อง เสร็จแล้วก็ไม่สนใจใบเสร็จ ถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นมาผมว่า ......งานนี้มีคุยกันยาวๆแน่ครับ เพราะหลักฐานไม่มีให้แสดงเลย.....
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆในบอร์ดนี้มากๆครับ
« แก้ไขครั้งสุดท้าย: มกราคม 12, 2017, 09:28:20 am โดย น้าSirota^_^ »

ออฟไลน์ nutdiablo

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 107
    • ดูรายละเอียด
พึ่งซื้อ 6300 ครับ ส่วนตัวนะครับรู้สึกว่า Noise เยอะในบางเรื่องอย่างเช่น Gravity แต่บางเรื่องก็ชัดๆ อย่าง Captain America : Civil War
Motion เนี้ยไม่เคยเปิด เปิดแล้วมันชอบแทรกผิดดูแล้วปวดหัว ปิดดูดีกว่า
Curve TV มันก็ทำให้ดูเหมือนโรงหนังดีครับแต่ที่บ้านผมมัน 55 นิ้วไม่รู้ตัวเล็กจะมีผลไหม

Black Light เวลาฉากดำๆ จะเห็นตามขอบเป็นดวงๆ เลยครับ ตรงตำแหน่งหลอด LED
แต่นั้นก็ทำให้สีดำทำได้ดี ภาพดูมีมิติขึ้น

Smart ก็ Ok

ลองพิจารณาดูครับ LG ตัวนั้นไม่เคยลอง

ออฟไลน์ nipyee

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 377
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
อ้างถึง
ข้อความเมื่อ: วันนี้ เวลา 09:58:59 am ข้อความโดย: nutdiablo
ใส่การอ้างถึงคำพูด
พึ่งซื้อ 6300 ครับ ส่วนตัวนะครับรู้สึกว่า Noise เยอะในบางเรื่องอย่างเช่น Gravity แต่บางเรื่องก็ชัดๆ อย่าง Captain America : Civil War
Motion เนี้ยไม่เคยเปิด เปิดแล้วมันชอบแทรกผิดดูแล้วปวดหัว ปิดดูดีกว่า
Curve TV มันก็ทำให้ดูเหมือนโรงหนังดีครับแต่ที่บ้านผมมัน 55 นิ้วไม่รู้ตัวเล็กจะมีผลไหม

Black Light เวลาฉากดำๆ จะเห็นตามขอบเป็นดวงๆ เลยครับ ตรงตำแหน่งหลอด LED
แต่นั้นก็ทำให้สีดำทำได้ดี ภาพดูมีมิติขึ้น

Smart ก็ Ok

ลองพิจารณาดูครับ LG ตัวนั้นไม่เคยลอง

ครับ ผมถึงมีตัวเลือกก็คือ samsung เหมือนเดิม ซึ่งสเปคที่ผมเอามาเป็นตัวเลือกตัวนี้  เพราะมันเหมือนตัวเก่าของผมที่เค้าจะซื้อคืนไป ต่างกัน แค่ ตัวใหม่เป็น 4k เท่านั้น แต่ก็เปิดโอกาสรับตัวใหม่ๆ อย่างเช่น LG uh650t  ซึ่งใกล้เคียง สูสี กัน

ออฟไลน์ noomnoi911

  • LCD TV member
  • **
  • กระทู้: 174
    • ดูรายละเอียด
ขอบคุณครับ....
ขอตอบรวมที่นี่เลย ในแง่ของการคืนเงินนะครับ

......กรณีของผมมันยังอยู่ในประกันครับ ผมได้แจ้งซ่อมไปเรื่องเกี่ยวกับ ช่อง hdmi เสีย 1 ช่อง ทางศูนย์แจ้งว่า ไม่มีอะไหล่ตัวนี้ เค้าก็ขอเวลาเสนอผู้ใหญ่ว่า จะทำอย่างไรกับเคสนี้ ก็คือ
1.เปลี่ยนเครื่อง......กรณีนี้หลายคนที่ผมถามมา เค้าบอกว่า samsung ไม่มีการเปลี่ยนเครื่องให้ อันนี้ผมไม่ยืนยันนะครับ (แต่ผมได้รับข้อมูลมาจาก call center ว่ามีกรณีนี้ด้วย)
2.รออะไหล่... กรณีนี้  call center บอกว่า มันยังไม่เคยมีใครแจ้งซ่อมตรงส่วนนี้มาเลย อะไหล่ก็ไม่มี อาจจะเป็นเพราะ เครื่องรุ่นนี้มีช่อง hdmi ถึง 4 ช่องด้วยกัน ก็เลยไม่มีใครทุกข์ร้อนอะไร เสียช่องหนึ่ง ก็เหลืออีกตั้ง 3 ช่อง แต่กรณีของผม มันดันไปเสียช่องที่เป็นช่อง arc ซะด้วย ก็เลยเดือนร้อนครับ

3.คืนเงิน... กรณีนี้ ขึ้นอยู่กับเราว่า เราต้องการแบบไหน ดังที่กล่าวมาแล้ว 2 ข้อ ถ้าเราปฎิเสธทั้ง 2ข้อ ก็เหลือ ข้อนี้ ข้อเดียว ที่เรารับได้ครับ และทางเค้าก็ตกลง สรุปในข้อนี้ คือเค้าจะมายกทีวีกลับไป แต่เงินก็จะเอาเข้าบัญชีให้ ประมาณเดือนกพ.60 ต้นๆเดือน (ตามรอบการจ่ายเช็คของ samsung )แต่ทีวีเค้าจะเอาไปก่อนประมาณ เกือบๆ ปลายเดือน มค.60
......มันคือที่มาทึ่ผมต้องนั่งหาทีวีใหม่ ครับ

การคืนเงินจะคืนเต็มจำนวนเท่ากับ วันที่เราซื้อมา โดยจะไม่มีการหักใดๆทั้งสิ้น ทั้งนี้ จะต้องมีใบเสร็จแสดงให้เค้าดูด้วย ว่าได้มาราคานั้นจริงๆ .....ตรงนี้สำคัญมากนะครับว่า การซื้อทีวีควรมีใบเสร็จจากร้านค้าด้วย และจะต้องเก็บใบเสร็จไว้ให้ดีเลย ไม่ใช่ว่า แค่ 7 วัน ที่อยู่ในช่วงเปลี่ยนเครื่อง เสร็จแล้วก็ไม่สนใจใบเสร็จ ถ้าเกิดกรณีนี้ขึ้นมาผมว่า ......งานนี้มีคุยกันยาวๆแน่ครับ เพราะหลักฐานไม่มีให้แสดงเลย.....
ขอบคุณครับ สำหรับคำแนะนำ ถือว่าเป็นประโยชน์ต่อเพื่อนๆในบอร์ดนี้มากๆครับ

ขอบคุณสำหรับคำชี้แจงเพิ่มเติมครับ หวังว่าท่าน nipyee จะได้ทีวีใหม่ที่ถูกใจนะครับ