ผู้เขียน หัวข้อ: ขอคำปรึกษา TV ขึ้นเส้นขอบจอด้านล่าง  (อ่าน 2063 ครั้ง)

ออฟไลน์ Kamm

  • New member
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
ขอคำปรึกษา TV ขึ้นเส้นขอบจอด้านล่าง
« เมื่อ: มีนาคม 27, 2017, 09:37:44 pm »
ทีวียี่ห้อ Panasonic  Model TH40D400T ขนาด 40" ซื้อมาได้ 2 สัปดาห์เพิ่งสังเกตุเห็นว่าขอบล่างของทีวีมีเส้นคะ...ในกรอบสีขาวแบบนี้ผิดปกติรึเปล่าคะ?...จะเห็นชัดมากหากพื้นหลังเป็นสีเข้ม

ออฟไลน์ koko00737

  • Edge LED TV member
  • ***
  • กระทู้: 509
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษา TV ขึ้นเส้นขอบจอด้านล่าง
« ตอบกลับ #1 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 09:50:55 am »
จอพังเเล้วครับ เครมโลด

ออฟไลน์ naiyee

  • Flat TV member
  • *
  • กระทู้: 66
    • ดูรายละเอียด
Re: ขอคำปรึกษา TV ขึ้นเส้นขอบจอด้านล่าง
« ตอบกลับ #2 เมื่อ: มีนาคม 28, 2017, 02:26:43 pm »
เบื้องต้น ให้สังเกตุแบบนี้ก่อนครับ

1.ขอบจอทั้งสี่ด้าน ลองจับดูว่า มันหลวมมั้ย เพราะสาเหตุนี้ ทำให้ขอบจอ มันไม่อยู่กับที เกิดการขยับเลื่อนออก หรือวางไม่ตรงศูนย์ จนเห็นขอบจอที่เป็น panel ซึ่งแทนที่ขอบจอที่เป็นพลาสติกสีดำๆ จะบังส่วนนี้ กลับ ไม่บัง จึงอาจจะทำให้คิดว่าจอ เป็นเส้น หรือมีปัญหา
2.หรือว่า บางที การวาง panel จอ ไม่ได้ศูนย์เหมือนกัน
3.แต่ทั้งหมด ทั้งมวล ถ้าตอนซื้อมาแล้ว Test ก่อนรับสินค้า  ไม่เป็น กลับมาบ้าน ติดตั้ง ดูแล้ว ก็ไม่มีปัญหา แต่ดูๆไป พึ่งจะมาเป็น ก็คงต้องแจ้ง callcenter แล้วครับ ยังอยู่ในประกัน
4.ได้เรื่องยังไง ก็มาแจ้งในบอร์ด แห่งนี้ด้วยนะครับ จะได้เป็นข้อมูล ที่เป็นประโยนชน์สำหรับ ท่านอื่นๆ ต่อไป ครับ

ขอบพระคุณมากครับ

ออฟไลน์ Kamm

  • New member
  • *
  • กระทู้: 2
    • ดูรายละเอียด
    • อีเมล์
Re: ขอคำปรึกษา TV ขึ้นเส้นขอบจอด้านล่าง
« ตอบกลับ #3 เมื่อ: เมษายน 01, 2017, 02:09:02 pm »
1.  เราส่ง E-Mail เข้าส่วนกลางพร้อมรูปถ่ายแล้วทางส่วนกลางก็แจ้งว่าจออาจจะมีปัญหาให้โทรแจ้งเข้าศูนย์เพื่อเปิดงานซ่อม
2. โทรแจ้งศูนย์ จนท.ศูนย์ถามข้อมูลเบื้องต้น+เช็คระยะประกัน ซึ่ง TV ยังอยู่ในประกันและ จนท.ศูนย์แจ้งว่าจะมีคนติดต่อเรากลับ
3. อีกวันหนึ่งมีคนโทรมาหาเรา (ซึ่งเป็นร้านที่ทางพาเ..่..า Contract ด้วย)+ ถามอาการของเครื่องและขอให้เราถ่ายรูปส่งไปให้...เราก็ส่งรูปแบบด้านบนไปให้...ทางนั้นตอบว่าดูไม่ชัดเจนขอให้ถ่ายใหม่
4. เราถ่ายรูปเพิ่มเติมให้ตามที่ขอ
5. จนท.คนเดิมถามเราว่าหน้าจอแตกรึเปล่าคะ?...เราตอบว่า " ไม่ทราบคะ แล้วทางช่างว่าไงคะ? "...สรุปคือเธอเงียบไม่ตอบอะไร
6. ช่วงบ่ายเราโทรกลับไปหาอีกครั้ง...ถามว่าจะส่งช่างเข้ามาดูให้รึเปล่า?...เธอตอบว่าส่งไปก็ได้คะ แต่อาจมีค่าเดินทาง...ซึ่งเครื่องยังอยู่ในประกัน แต่ถ้าส่งช่างมาดูต้องมีค่าเดินทาง? พร้อมบอกราคาค่าเปลี่ยนจออยู่ที่
    หมื่นกว่าบาท ซึ่งตอนนั้นยังไม่รู้ด้วยว่า TV เป็นอะไร?...จอแตกจริงรึเปล่า?...ช่างก็ยังไม่ส่งมา
7. โทรกลับไปหาคนขาย ซึ่งตอนขายแน่นอนว่าคำพูดยอดฮิต คือ มีอะไรให้โทรหา...แล้วเราก็ลองโทรหาดู คำตอบที่ได้คือให้โทรเข้าหาศูนย์เพื่อเปิดงานซ่อม...ซึ่งเราทำไปหมดแล้ว...จึงถามคนขายว่า "เครื่องอยู่ใน
    ประกัน...การประกันเป็นแบบ ON SITE SERVICE ...แล้วทำไมถึงมีเก็บค่าเดินทางหากช่างเข้ามาดู? " คนขายอ้ำอึ้ง บอกว่า " พี่ทำทีวีกระแทกรึเปล่า?หรือสัตว์เลี้ยงฉี่ใส่? " เราจึงตอบว่า " TV เพิ่งซื้อจากคุณไป เรา
    ต้อง ถนอมอยู่แล้ว ไม่ให้กระแทกหรอก...ถ้ากระแทกจริงต้องมีรอยถูกต้องมั้ย? " คนขายตอบ " ครับ...วันนั้นพี่เอาสินค้ากลับไปยังไงครับ...ให้ทางเราส่งหรือพี่เอากลับเอง? "...ถามแบบนี้ก็น่าจะเดากันได้แล้ว
8. โทรกลับหา Call อีกครั้ง...สอบถามเรื่องการรับประกัน ON SITE SERVICE คืออะไรกันแน่?...ซึ่งได้คำตอบว่า
    8.1 หากเครื่องอยู่ในประกัน จะมีช่างเข้าไปตรวจสอบหน้างาน หากปัญหาที่พบเกิดจากผลิตภัณฑ์ของบริษัท จะไม่เสียค่าเดินทางและค่าอะไหล่
    8.2 หากเครื่องอยู่ในประกัน  จะมีช่างเข้าไปตรวจสอบหน้างาน หากปัญหาที่พบเกิดจากตัวลูกค้าเอง ลูกค้าจะต้องเป็นคนจ่ายค่าอะไหล่และค่าเดินทาง...ซึ่งเราเข้าใจคะว่าถ้าเราทำเสียยังไงค่าอะไหล่เราก็ต้องจ่ายอยู่
          แล้ว แต่ค่าเดินทางที่ให้ช่างเข้ามาดูหน้างานที่เรายังไม่รู้ว่าปัญหามันเกิดมาจากอะไรนี่เราต้องเสียด้วยเหรอคะ?...ถึงแม้ว่าจะอยู่ในประกัน...แต่นี่ยังไม่คิดจะส่งช่างมา พอถามว่าจะมีช่างเข้ามามั้ย?ก็บอกเรา
          เลยว่าอาจต้องเสียค่าเดินทาง
    คำถาม
1. เราเพิ่งซื้อ TV ยี้ห้อนี้เป็นครั้งแรกเพราะรู้สึกพอใจการประกันหลังการขายที่บอกว่า ON SITE SERVICE อย่างน้อยอยากให้คุณส่งช่างเข้ามาดูก่อนว่ามันเกิดอะไรขึ้น? หากการแจ้งเพื่อให้มีช่างเข้ามาดูหน้างานก่อน
    ต้องมีค่าใช้จ่าย แถมลูกค้ายังต้องรอนัดคิวอีก...สู้ลูกค้ายก TV ให้ช่างแถวบ้านดูให้ไม่ดีกว่าเหรอ? ไหนๆเงินก็ต้องเสียเงินอยู่แล้ว แถมไม่ต้องรออีก 2-3 วัน
2. การที่ทาง จนท. (ซึ่งเป็นร้านที่ทางพาเ..่..า Contract ด้วย) ขอดูรูปแล้วประเมินว่า TV นั่นนี่เสีย ทั้งๆที่ยังไม่เห็นของจริง มันถูกต้องแล้วเหรอ?
3. ประกันที่ให้ ใช้ได้จริงเหรอ?
    * วันหลังจะซื้ออะไรแต่ละที คงต้องถามการบริการแบบ ON SITE SERVICE แล้วว่าเป็นยังไง?...แต่สำหรับยี่ห้อนี้คงจบแค่เครื่องนี้คะ