20 Apr 2017
Article

มีอะไรใหม่ใน QLED TV! 10 ข้อน่ารู้ ของทีวีแห่งอนาคต


  • Dear_Sir

1. QLED TV สามารถแสดงสีได้แม่นยำ คมชัด ที่สุด เต็ม 100% (Color Volume) เรียกได้ว่าสูงที่สุดในบรรดาทีวีที่มีอยู่ในท้องตลาดปัจจุบัน ทั้งสามารถแสดงสีได้เหมือนสีจริงทุกความสว่าง ไม่ว่าระดับความสว่างของทีวีจะมากน้อยอย่างไร สีสันของภาพก็ยังเข้มข้นไม่เปลี่ยนแปลง และล้ำกว่าทีวีที่เคยมีมาในวงการทีวี จากการรับรองของสถาบันด้านการตรวจสอบและวัดมาตรฐาน VDE (Verband Deutscher Elektrotechniker) ของยุโรป 

2. ห้องจะสว่างหรือมืดอย่างไร QLED TV ให้ภาพสวยคมชัด เอาอยู่ทุกสภาพแสงของห้อง ด้วยระดับการปรับความสว่างของภาพ (Contrast) ที่กว้างกว่าทีวีทั่วไป ดังนั้นไม่ว่าสภาพแสงในห้องจะมืดหรือสว่าง QLED TV ก็ยังสามารถแสดงภาพที่ยอดเยี่ยมเพื่อช่วยมอบประสบการณ์การรับชมที่สูงสุด ในทุกสภาวะแสง

3. การแสดงผลแบบ HDR 1500 ทำให้การถ่ายทอดประสบการณ์ของภาพคมชัดที่สุดเห็นทุกรายละเอียดที่ผู้ผลิตภาพยนตร์ คอนเทนต์และรายการต่างๆต้องการแสดงให้เห็น เพราะไม่มีการ ตัดทอนรายละเอียดของภาพหรือการแสดงสีที่ผิดเพี้ยนแต่อย่างใด

4. ทุกๆ ที่นั่งกลายเป็น Best Seat (Viewing Angle) เพราะไม่ว่าเราจะนั่งดูทีวีจากมุมไหนของห้อง ก็ยังสามารถมองเห็นรายละเอียดและสีของภาพบนจอได้อย่างชัดเจน

5. ทีวีไร้ขอบและบางมาก (Boundless 360 Design) ดีไซน์สวยสุดพรีเมี่ยม ไม่มีขอบทีวีมากวนใจ ทำให้ทีวีกลายเป็นงานศิลปะในบ้าน

6. ครั้งแรกกับทีวีที่ไร้สาย (Invisible Connection) หมดปัญหาเรื่องสายระโยงระยางที่เชื่อมต่อกับทีวี ทำให้การแต่งบ้านเป็นเรื่องง่ายและสวยงาม เหมือนมีทีวีเป็นเฟอร์นิเจอร์ในบ้าน เพราะ QLED TV มาพร้อมกล่อง One Connect โดยกล่องนี้เชื่อมต่อกับทีวีด้วยสายเคเบิ้ลบางและใสเสมือนไร้สาย ที่ลากยาวถึง 5 เมตร ดังนั้นเราจะวางทีวีไว้ที่ใดก็ได้แม้กระทั่งกลางห้อง

7. ไม่มีระยะระหว่างผนังกับทีวี (No Gap Wall-Mount) เมื่อทุกอย่างถูกเก็บรวมไว้ในสาย Invisible Cable เส้นเดียว ดีไซน์หลังจอจึงสามารถแนบชิดติดผนังได้เลย เรียกว่าสวย ดูดี ไม่กินพื้นที่ หรือจะเลือกใช้ขาตั้งทีวี ที่ออกแบบมาหลากรูปแบบได้ ไม่ว่าจะเป็นขาตั้งทีวี สตูดิโอสแตนด์ (Studio Stand) ที่มีรูปลักษณ์คล้ายขาตั้งเฟรมรูปภาพ สำหรับห้องที่มีดีไซน์เฉพาะตัว และขาตั้งทีวี กราวิตี้สแตนด์ (Gravity Stand) เป็นขาตั้งที่ช่วยให้หมุนทีวีได้ อำนวยความสะดวกด้านการรับชมให้โดดเด่นในทุกองศา

8. รีโมทอันเดียว สั่งงานได้ทุกเครื่อง! (One Remote Control) รวมทั้งการสั่งงานด้วยเสียง ไม่ว่าจะเปิดปิด เปลี่ยนช่อง หาคลิปยูทูป หรือแม้กระทั่งเลือกคอนเทนต์จากเครื่องเล่นอื่นๆ ที่เชื่อมกับกล่อง One Connect ของทีวี โดยจะมีระบบค้นหาอุปกรณ์ที่เชื่อมต่อกับทีวี เช่น เครื่องเล่นดีวีดี เครื่องเสียง หรือเครื่องเล่นเกมได้โดยอัตโนมัติ และสามารถควบคุมอุปกรณ์ทั้งหมดด้วยรีโมททีวีเพียงอันเดียว ไม่ต้องหารีโมทหลายๆ อันอีกต่อไป 

9. สั่งงานทุกอย่างได้ด้วยสมาร์ทโฟน (Smart View) ทีวีทำงานกับแอพพลิเคชั่นบนสมาร์ทโฟนได้ง่ายขึ้น จะสั่งงานด้วยสมาร์ทโฟน หรือจะเอาภาพ คลิปจากสมาร์ทโฟน ขึ้นจอทีวีได้ทันที ไม่ว่าจะแอพฯ หนัง หรือไฟล์เพลงก็ขึ้นจอได้ง่ายกว่าเดิม

10. จุใจกับคอนเทนต์โปรดผ่าน สมาร์ทคอนเทนต์ (Smart Content) ซัมซุงนำเสนอบริการฟรีเพื่อเอาใจบรรดาสาวกเกาหลี ทีวีพลัส  (TV Plus) ให้ผู้ใช้สามารถรับชมภาพยนตร์หรือรายการบันเทิงของเกาหลีที่มีความละเอียดแบบ Full HD ได้ รวมถึงบริการอื่นๆ ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเลือกคอนเทนต์โปรดได้อย่างง่ายดาย ผ่าน Youtube, Direct TV, NETFLIX, amazon, hulu, Google Play และอีกมากมาย

ว้าวขนาดนี้ สมแล้วที่ซัมซุงหมายมั่นให้ QLED TV เป็น The Next Innovation in TV

บทความประชาสัมพันธ์