12 Oct 2017
Article

รวมรายชื่อทีวีรุ่นใหม่ปี 2017 ที่กล้าที่รับประกันยาวนานถึง 3 ปีเต็ม ทุกยี่ห้อ คลิกเลย !!


  • lcdtvthailand

รวมรายชื่อทีวีรุ่นใหม่ปี 2017 ที่กล้าที่รับประกันยาวนานถึง 3 ปีเต็ม ทุกยี่ห้อ คลิกเลย !! 

สำหรับผู้ที่มองหาทีวีไว้ใช้งานในบ้าน ไม่ว่าจะเป็นดูหนัง ดูฟรีทีวี เล่นอินเทอร์เน็ต ในปัจจุบันนี้ ต่างก็ต้องพิจารณาในส่วนของการรับประกันตัวเครื่องอย่างพิถีพิถัน ซึ่งถือเป็นส่วนสำคัญมากๆ เพราะทีวีเครื่องหนึ่งก็หลายหมื่นบาท หากหมดประกันไม่กี่วันแล้วเสียค่าซ่อมอีกหลายหมื่นคงไม่สบายใจแน่นอน ดังนั้นหลายท่านคงปวดหัวไม่น้อยว่าจะเล่นรุ่นไหนดีล่ะ ? มีทั้งประกันศูนย์ ประกันร้าน ประกันอุบัติเหตุเพิ่มเติม ความยาวนานก็แตกต่างกันออกไป วันนี้ผมจะพาไปแนะนำว่ามีแบรนด์ไหนที่รับประกันยาวนานที่สุดในท้องตลาด พร้อมแล้วก็เลื่อนลงมาดูกันได้เลย 

TCL รุ่น 65X3CUS

1. TCL – แบรนด์จากประเทศจีน ที่เข้ามาทำตลาดในบ้านเราหลายปีแล้ว พิสูจน์ตัวเองด้วยคุณภาพสินค้าที่ยอดเยี่ยม และถูกพัฒนาให้ดียิ่งขึ้น พร้อมยอดขายที่ก้าวกระโดดมาแข่งกับแบรนด์ชั้นนำ โดยมีการรับประกัน “ทีวีรุ่นที่มีความละเอียดหน้าจอ 4K ทุกรุ่นถึง 3 ปีเต็ม “ รวมถึงมีโปรโมชั่นอยู่บ่อยๆ โดยเฉพาะช่วงปลายปี มีการขยายการรับประกันมากสุดถึง 5 ปีเต็ม นับว่าเป็นแบรนด์ที่กล้ารับประกันยาวนานที่สุดเท่าที่เคยมีมา

– รุ่นที่แนะนำ TCL 55C2US / TCL 55P2US / TCL 65E7800 / TCL 65X3CUS

2. Sony – โดยปกติแล้วทางโซนี่จะมีการรับประกันสินค้าจากศูนย์อยู่ที่ 1 ปี และหากลงทะเบียนในเว็บ My Sony ก็จะได้รับอีก 3 เดือน รวมเป็น 1 ปี 3 เดือน แต่ในหมวดสินค้าทีวี จะมีอยู่เพียงไม่กี่รุ่น ที่ได้รับการขยายระยะเวลารับประกันเป็น 3 ปี นั่นก็คือ Sony OLED TV รุ่น A1 (ทั้งขนาด 55 นิ้ว และ 65 นิ้ว)  รุ่นถัดมาคือ Sony 65X9300E และ Sony 75X9400E ซึ่งเป็น LED TV ตระกูลท็อปสุด กลุ่มขนาดหน้าจอใหญ่พิเศษ แต่หากสนใจเป็นรุ่นรองลงมา ก็ต้องคอยติดตามช่วงโปรโมชั่นต่างๆ ที่ทาง Sony มักจะใจดี ขยายเวลารับประกันเพิ่มเป็น 2 ปี หรือ 3 ปี แล้วแต่รุ่นที่จัดโปรในครั้งนั้นๆ 

– รุ่นที่แนะนำ Sony 55A1 / Sony 65X9300E

3. Toshiba – อีกหนึ่งแบรนด์จากแดนปลาดิบ ที่ยืนหยัดในเรื่องคุณภาพของตัวจอภาพมาเนิ่นนาน แน่นอนว่าในหมวดสินค้าทีวีปกติแล้วจะรับประกันมาตรฐานอยู่ที่ 1 ปี แต่ยกเว้นเฉพาะรุ่นใหม่ล่าสุดตอนนี้ เป็น LED TV ที่ใส่ระบบ Android เข้ามาด้วย ชื่อรุ่นว่า U7750VT และ U9750VT ทั้งสองซีรีย์นี้ ทุกขนาดหน้าจอรับประกันศูนย์ยาวนาน 3 ปีเต็ม


– รุ่นที่แนะนำ Toshiba 55U7750VT

4. Samsung –  ในที่สุด Samsung ก็นำสินค้ากลุ่มไฮเอ็นด์ในหมวดทีวี ลงมาเพิ่มระยะเวลารับประกันแล้วเช่นกัน โดยปกติแล้ว ทีวีในซีรีย์ทั่วไปจะรับประกันที่ 1 ปี แต่รุ่นล่าสุดคือในตระกูล QLED TV ทั้งรุ่น Q7F / Q8F / Q9F ทุกขนาดหน้าจอมีการรับประกันถึง 3 ปี ให้ผู้ใช้หายกังวล รวมไปถึงตระกูลพรีเมี่ยม UHD รุ่น MU7000 MU8000 MU9000 ทั้งสามตระกูลนี้ทุกขนาดหน้าจอรับประกัน 2 ปี

– รุ่นที่แนะนำ Samsung 55Q7F / Samsung 55MU8000

5. Panasonic – คุ้นเคยกันดีอยู่แล้วสำหรับแบรนด์นี้ ซึ่งถือเป็นผู้ริเริ่มการรับประกัน 3 ปี ทุกรุ่นในหมวดสินค้าทีวี แต่รายละเอียดในการรับประกันนั้นจะแตกต่างกันออกไปบ้าง เช่นรับประกันจอภาพ 2 ปี รับประกันอะไหล่ทั่วไป 3 ปี รายละเอียดการรับประกันในแต่ละรุ่นนั้น สามารถสอบถาม ณ จุดจำหน่ายสินค้าได้เลยครับ แต่หากเป็นรุ่นที่แนะนำคือ Panasonic 58EX750T / Panasonic OLED 65EZ1000 


สำหรับแบรนด์อื่นๆ หรือทีวีรุ่นอื่นๆที่มีการรับประกัน 1 ปี ผมก็ขอแนะนำให้ซื้อประกันเพิ่มเป็น 3 ปี ได้เช่นกัน ซึ่งร้านตัวแทนจำหน่ายทุกๆร้านจะมีบริการนี้ เป็นประกันเพิ่มขึ้นมา รวมถึงประกันจากอุบัติเหตุหน้าจอแตก ไฟไหม้ ฟ้าผ่าด้วยเช่นกัน ( ในส่วนการรับประกันส่วนนี้จะเป็นจากทางผู้ให้บริการอื่นๆเช่น Allianz เป็นต้น ) ซึ่งค่าใช้จ่ายก็ถือว่าไม่แพงเลย หากเทียบกับการซ่อมนอกประกัน 1 ครั้ง ก็ถือว่าคุ้มแล้ว  ทั้งนี้ผมก็หวังว่าบทความนี้จะช่วยให้ทุกท่านเลือกซื้อทีวีกันได้อย่างถูกใจที่สุดนะครับ ^^