20 Feb 2018
Article

แนะนำ 5 โปรแกรมเด็ดเล่นไฟล์ 4K UHD ดาวน์โหลดฟรี สำหรับ PC และ Mac


  • Dear_Sir

เชื่อว่านักเล่นไฟล์สาย PC และ MAC ทั้งหลาย ต่างต้องการหาโปรแกรมดีๆ มาเล่นกับไฟล์ที่มีอยู่ในเครื่อง จะความละเอียด Full HD 1080p หรือความละเอียด 4K, UHD 2160p คงอยากได้โปรแกรม Media Player ดีๆ ติดเครื่องไว้ได้อย่างแน่นอน และมันจะดียิ่งขึ้นไปอีกหากโปรแกรมเหล่านั้นไม่ต้องเสียค่าบริการ!! วันนี้ผมจึงมาขอแนะนำโปรแกรมเล่นไฟล์ 4K ดีๆ ดาวน์โหลดฟรีๆ ให้ไปใช้ติดเครื่องกัน

1. VLC

โปรแกรม VLC Media Player เป็นโปรแกรมที่มีอยู่ในหลายแพลทฟอร์มากๆ ทั้ง PC, Mobile, Android Box, Android TV ทั้งหลาย มีจุดเด่นที่เป็นโปรแกรมแบบ Open Source ทำให้การพัฒนาเป็นไปได้ไวและรวดเร็ว แถมจากข่าวล่าสุดที่เพิ่งจะอัพเดทกันมา VLC Player รองรับ HDR รวมไปถึงความละเอียดภาพ 8K ที่จะมาในอนาคตด้วย 

>>> ดาวน์โหลดโปรแกรม VLC <<< 

2. MPC : Media Player Classic

ถือว่าเป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่ชาว PC คงรู้จักกันดี มีจุดเด่นที่กินทรัพยากรในเครื่องน้อย รองรับฟอร์แมตวิดีโอ และออดิโอที่หลากหลาย แถมผู้พัฒนายังบอกอีกว่า โปรแกรมนี้ไม่มี Spyware และไม่มีโฆษณาใดๆ มารบกวนให้รำคาญ (นี่เขาทำด้วยใจรักใช่ไหม!!!)

>>> ดาวน์โหลดโปรแกรม Media Player Classic <<< 

3. 5K Player

อีกหนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจซึ่งมีจุดเด่นที่การออกแบบโปรแกรมที่ดูดีเกินกว่าโปรแกรมฟรีอื่นๆ และเหนือสิ่งอื่นใดที่เป็นที่ถูกใจชาว Mac, Apple ก็คือตัวโปรแกรมรองรับ AirPlay อีกทั้งยังสามารถดาวน์โหลดวิดีโอออนไลน์บน YouTube, Dailymotion, Vimeo ได้ในตัว

>>> ดาวน์โหลดโปรแกรม 5K Player <<<

4. DivX Player 

อีกหนึ่งโปรแกรมที่เล่นไฟล์ 4K ได้ลื่นไหล ติดตั้งได้ทั้งบน PC และ MAC โปรแกรมนี้ได้รับการยอมรับจากนักเล่นไฟล์ว่าเป็นโปรแกรมทีมีอินเตอร์เฟซที่ยอดเยี่ยมที่สุด ที่เหนือไปกว่านั้นคือรองรับ Divx codec (แน่นอนชื่อโปรแกรมนำขนาดนี้เล่นไม่ได้ก็แย่แล้ว)

>>> ดาวน์โหลดโปรแกรม Divx Player <<<

5. UFU Share

เป็นอีกหนึ่งโปรแกรมที่น่าสนใจเพราะสามารถเล่น Blu-ray ISO ได้ รวมไปถึงถ้าหากท่านมีเครื่องเล่น 4K Blu-ray Player ก็สามารถใช้โปรแกรมนี้เป็นตัวเล่นจากแผ่นได้เช่นกัน ผู้พัฒนาได้มีการเคลมไว้ว่าหากใช้โปรแกรมนี้ ภาพที่ออกมาจะมีคุณภาพ และเสียงจะไม่ถูกลดทอนคุณภาพไป

>>> ดาวน์โหลดโปรแกรม UFU Share <<<

6. PowerDVD

แถมให้ครับ อีกหนึ่งโปรแกรมที่อยู่กับชาว PC มานาน โปรแกรมนี้ถึงจะไม่ฟรีแต่ก็มีเวอร์ชั่นทดลองใช้ หากลองแล้วติดใจก็สนับสนุนผู้พัฒนากัน จุดเด่นคือมีฟีเจอร์ในการปรับแต่งไฟล์วิดีโอ และไฟล์เสียงค่อนข้างละเอียด มีผู้ใช้หลายคนที่นิยมใช้โปรแกรมนี้เปิดไฟล์ขึ้นไปแสดงบน 4K HDR TV และที่เหนือไปกว่านั้นโปรแกรมนี้รองรับการใช้งานร่วมกับ VR Headset ด้วย! 

>>> ดาวน์โหลดโปรแกรม PowerDVD <<<