09 Nov 2018
Article

Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV ทีวีที่ให้คุณได้มากกว่า


  • tormoo

ถ้าใครที่กำลังมองหาทีวีความละเอียดระดับ 4K UHD รุ่นเริ่มต้นที่มีความน่าสนใจแล้วล่ะก็ วันนี้บทความของเราจะขอแนะนำให้รู้จักกับ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV จากแบรนด์ Samsung ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีทีวี

โดย Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV จะมีจุดเด่นอะไรกันบ้าง ทีมงาน LCDTVTHAILAND จะพาทุกท่านไปทำความรู้จักกันในบทความนี้ครับ

Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV

ความละเอียดระดับ 4K UHD ที่แท้จริง

Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV นั้นมาพร้อมกับความละเอียด UHD 4K หรือเท่ากับ 3840 x 2160 พิกเซล ซึ่งเมื่อเปรียบเทียบกับความละเอียดแบบ Full HD ที่เท่ากับ 1920 x 1080 พิกเซล

ทำให้ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV มีความละเอียดมากกว่า Full HD TV ทั่วไปมากถึง 4 เท่าด้วยกัน

และ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV ยังผ่านการรับรองจาก 4K Ultra HD Connected จากสถาบัน Consumer Technology Association (CTA) และ Ultra HD จาก DIGITALEUROPE อีกด้วย

จึงมั่นใจได้ว่า เมื่อรับชมคอนเทนท์ที่เป็นความละเอียดระดับ 4K ผู้ใช้งานจะได้รับชมภาพที่เป็นความละเอียดระดับ 4K แบบแท้จริง!!

มองเห็นรายละเอียดมากขึ้นด้วย HDR

เมื่อได้รับชมความละเอียดแบบ 4K UHD กันไปแล้วอีกสิ่งหนึ่งที่เพิ่มเติมความเต็มอิ่มของอรรถรสในการรับชมนั่นก็คือการแสดงผลภาพแบบ HDR (High Dynamic Range) ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเห็นรายละเอียดได้มากกว่าเดิมทั้งในฉากที่มีแสงสว่างหรือฉากที่มืดนั้นจะสมจริงมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม

โดยสำหรับ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV ก็รองรับการแสดงผลแบบ HDR ตั้งแต่ HDR10, HLG  รวมไปถึงมาตรฐาน HDR แบบใหม่อย่าง HDR10+ ที่ Samsung เป็นหนึ่งในผู้คิดค้นและพัฒนา HDR10+ ร่วมกับค่ายภาพยนตร์ชั้นนำอีกหลายค่ายด้วยกัน

ดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าเมื่อทำการชมภาพยนตร์หรือคอนเทนท์ต่างๆ ด้วย Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV  จะเติมเต็มอรรถรสในทุกการรับชมได้อย่างแน่นอน

บางและมีสไตล์ในพื้นที่ของคุณ

แม้ว่าจะเป็น UHD 4K Smart TV  รุ่นเริ่มต้นแต่ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV นั้นมาพร้อมกับดีไซน์ที่สวยงามและมีสไตล์ ไม่ว่าจะวางหรือแขวนไว้ที่ไหนก็เหมาะ ทั้งห้องนอน ห้องนั่งเล่น ด้วยดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์จาก Samsung ที่ตอบโจทย์ทั้งความสวยงามและการใช้งานได้อย่างลงตัว

และนอกเหนือจากนี้ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV ยังมีอีกสิ่งหนึ่งที่เหนือกว่าทีวีทั่วไปนั่นก็คือ Clean Cable Management ที่จะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถจัดการสายไฟรวมไปถึงสายสัญญาณต่างๆ ได้อย่างเป็นระเบียบและเรียบร้อย ไม่ต้องกังวลใจเรื่องปัญหาสายสัญญาณไม่เป็นระเบียบอีกต่อไป

รับชมสมาร์ททีวีแบบสมาร์ท ๆ

แน่นอนว่าทีวีในยุคปัจจุบันนั้นมาพร้อมกับการเป็น Smart TV แต่อะไรที่ทำให้ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV นั้นแตกต่างจาก Smart TV ทั่วๆ ไป ก็คงเป็นเพราะระบบปฏิบัติการที่ Samsung นั้นเป็นคนพัฒนาขึ้นมาอย่าง Tizen OS นั่นเอง

ซึ่ง Tizen OS เองนั้นก็มีหน้า User Interface (UI) ที่ใช้งานได้ง่ายดาย และอย่างบริเวณ Smart Hub ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถเลือกใช้งานได้อย่างสะดวกสบายไม่ว่าจะเป็น Netflix, YouTube, Amazon หรือ Facebook หรือถ้าผู้ใช้งานต้องการดาวน์โหลดแอปพลิเคชั่นเพิ่มก็สามารถทำได้ด้วยเช่นกัน

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์สำหรับคนที่ชื่นชอบในการรับชมวีดีโอจาก Youtube นั้น สำหรับ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV ยังสามารถ Cast Youtubeจากสมาร์ทโฟนขึ้นไปดูบนทีวีได้อีกด้วย

ส่วนถ้าผู้ใช้งานคนไหนที่ชอบซีรีส์เกาหลี รายการวาไรตี้ หรือเพลง K-Pop ก็มีบริการที่ชื่อ TV Plus ที่ส่งตรงความบันเทิงมาสู่ทีวีของคุณ และก็ไม่ต้องกลัวว่าจะดูไม่รู้เรื่อง เพราะ Samsung มีซับไตเติ้ลภาษาไทยมาให้เรียบร้อย

บอกได้ว่าเพียบพร้อมทั้งแอปพลิเคชั่นและคอนเทนต์เลยและ Tizen OS ยังมีความฉลาดเหนือกว่า Smart TV ทั่วไปอีกด้วย เพราะอุปกรณ์ต่อพ่วงเกือบทุกชนิด ที่เชื่อมต่อเข้ากับทีวี ตัวทีวีจะสามารถรู้ได้ทันทีว่าอุปกรณ์นั้นๆ คืออะไร

เช่น เมื่อเชื่อมต่อ เครื่องเล่นเกม Xbox One X ที่ช่อง Input 1 ชื่อของตัวเลือกช่อง Input 1 ก็จะเปลี่ยนเป็น Xbox One X ทำให้ผู้ใช้งานรู้เลยว่าช่องเชื่อมต่อเหล่านั้นกำลังเชื่อมต่อกับอุปกรณ์ใดอยู่

จัดการทุกสิ่งด้วยแอป SmartThings

และเมื่อเป็น Smart TV แล้วการใช้งานต่างๆ รวมไปถึงประสบการณ์การใช้งาน User Experience (UX) นั้นก็ต้อง Smart ด้วยเช่นกัน และสำหรับ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV

ผู้ใช้งานก็สามารถใช้สมาร์ทโฟนของผู้ใช้งานทดแทนรีโมทคอนโทรลของทีวีได้เลยผ่าน แอปพลิเคชั่น SmartThings ที่มีให้เลือกใช้งานทั้งบนระบบปฏิบัติการ iOS และ Android 

และเมื่อเป็นแอป SmartThingsการใช้งานทดแทนรีโมทอย่างเดียวมันก็ดูธรรมดาไป เพราะแอป SmartThings นั้นสามารถเป็นศูนย์รวมในการซิงค์บัญชีของบริการต่างๆ

อาทิ Netflix, Youtube บนสมาร์ทโฟนไปยังทีวีผ่านแอปพลิเคชั่น SmartThings ได้เลย ไม่จำเป็นจะต้องมา log in บริการต่างๆ บนทีวีให้ยุ่งยากอีกรอบ

ซิงค์และแชร์คอนเทนต์ต่าง ๆ

และถ้าใครที่ใช้งานสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตของ Samsung แล้วล่ะก็การใช้งานร่วมกับ  Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV ก็จะยิ่งเสริมสร้างประสบการณ์การใช้งานที่ดีเยี่ยมขึ้นไปได้อีก

โดย Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV  สามารถซิงค์และแชร์คอนเทนต์ต่างๆ จากสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตของผู้ใช้งานขึ้นไปยังทีวีได้เลย ไม่ว่าจะเป็นภาพถ่ายหรือวีดีโอ ก็สามารถทำได้ทั้งนั้น  นับว่าเป็นอีกหนึ่งจุดที่น่าสนใจมากๆ เลยสำหรับ  Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV

และทั้งหมดนี้ก็เป็นจุดเด่นของ Samsung NU7100 UHD 4K Smart TV ที่ไม่ใช่แค่ทีวีธรรมดาแต่เป็นทีวีที่ให้คุณได้มากกว่า มากกว่าการใช้งาน มากกว่าทั้งด้านความบันเทิง มากกว่าด้วยความสวยงาม มากกว่าด้วยความคุ้มค่า และมากที่สุดด้วยคุณภาพ

สามารถไปดูรายละเอียดเพิ่มได้ที่ https://bit.ly/2QY4vhR

บทความประชาสัมพันธ์