14 Apr 2019
Article

5 เหตุผลว่าทำไมเราถึงไม่ต้องยกเลิกสมาชิก Netflix และย้ายไปใช้ Disney Plus ???? | LCDTVTHAILAND


  • tormoo

ก็ต้องเรียกได้ว่าเขย่าวงการสตรีมมิ่งให้สั่นสะเทือนได้ไม่น้อยสำหรับ Disney+ บริการสตรีมมิ่งจากค่ายภาพยนตร์และความบันเทิงยักษ์ใหญ่อย่าง Dsiney ซึ่งการเข้ามาของยักษ์ใหญ่เจ้านี้ก็ทำให้แฟนๆ ที่เป็นสมาชิกของ Netflix หลายๆ คนเริ่มจะมีอาการลังเลใจอยากจะลองเปลี่ยนย้ายค่ายไปใช้ Disney+ แทน Netflix กันซะแล้ว แต่ถึงอย่างนั้นเราก็ได้รวบรวม 5 เหตุผลที่ว่าเราถึงไม่จำเป็นต้องยกเลิก Netflix และไปใช้ Disney+ แทน 5 เหตุผลนั้นจะมีอะไรบ้างไปดูกันได้เลย!!!

  1. ในอนาคต Disney+ นั้นจะต้องขึ้นค่าบริการอย่างแน่นอน

เป็นที่รู้กันว่า Disney+ นั้นเปิดตัวด้วยค่าบริการที่เรียกได้ว่าถูกกว่า Netflix แบบครึ่งต่อครึ่งเลยทีเดียว โดย Disney+ นั้นมีค่าบริการรายปีอยู่ที่ประมาณ $70 ต่อปีหรือ $7 ต่อเดือนเท่านั้น แต่ Netflix นั้นมีค่าบริการสูงสุดอยู่ที่ $13 ต่อเดือน ซึ่งแน่นอนว่าในตอนนี้ Disney+ มีค่าบริการถูกกว่าแต่ยังไงก็ตาม Disney ไม่สามารถคงราคานี้ได้ตลอดไปอย่างแน่นอน ยิ่งเป็น Disney เจ้าแห่งวงการธุรกิจด้วยแล้วมันไม่มีทางเลยที่ Disney+ จะไม่ขึ้นราคาค่าสมาชิก

  1. Netflix มีคอนเทนท์ให้เลือกดูเยอะกว่า

อีกหนึ่งเหตุผลที่ Netflix ยังคงแข็งแกร่งกว่า Disney+ ในตอนนี้ก็คงหนีไม่พ้นเรื่องของปริมาณคอนเทนท์ที่มีอยู่ในบริการด้วยความที่ Netflix นั้นเปิดให้บริการมานานกว่า Disney+ ทำให้ตัวเลือกในการรับชมมีมากกว่าเรียกได้ว่า Netflix นั้นมีจำนวนและเนื้อหาของคอนเทนท์ที่หลากหลายมากๆ มีให้ดูได้ตั้งแต่เด็ก-ผู้ใหญ่และหลากหลายแนวกว่ามาก เมื่อเทียบกับ Disney+

  1. Netflix ก็ไม่ได้ปิดบริการซะหน่อย

หลายๆ คนคงจะบอกว่า Disney+ มาจะทำให้ Netflix นั้นแย่แน่ๆ หรือบางคนอาจจะเข้าใจว่า Netflix นั้นจะต้องปิดบริการไปเลย ซึ่งตามที่จริงแล้ว Netflix ก็ยังเปิดให้บริการตามเดิมและยังจะมีเนื้อหาคอนเทนท์ใหม่ๆ เพิ่มขึ้นมาให้เราดูอีกด้วย และเหตุผลในข้อที่ 3 นี้จะนำไปยังเหตุผลข้อที่ 4 ว่าทำไมเราถึงไม่จำเป็นต้องยกเลิก Netflix

  1. Netflix มีแต่คอนเทนท์แจ่มๆ ทั้งนั้น!!! (Netflix Original)

แน่นอนว่าเหตุผลข้อนี้คงปฏิเสธได้ยากว่าจุดแข็งของ Netflix นั้นก็คือ Original Content (Original Netflix) ชั้นดีทั้งหลายไม่ว่าจะเป็น Stranger Things, Roma, Ozark, Narcos และยังมีอีกหลายเรื่องที่เรารู้จักกันซึ่งก็บอกตามตรงว่ามันเจ๋งจริงๆ สำหรับ Original Netflix

  1. เราสามารถเป็นสมาชิกได้ทั้ง 2 บริการ

เป็นเหตุผลที่ดีที่สุดที่เราจะเป็นสมาชิกของบริการทั้งสองไม่ว่าจะเป็น Netflix หรือ Disney+ ด้วยค่าใช้จ่ายที่ Netflix ตกเดือนละประมาณ $13 และ Disney+ ที่เดือนละ $7 ก็ถือว่าไม่ได้แพงอะไรแถม Netflix นั้นยังสามารถหารลูกบ้านแชร์กันได้ด้วยยิ่งทำให้ค่าใช้จ่ายนั้นถูกลงไปอีกเป็นเท่าเลยแหละ ซึ่งถ้าเป็นสมาชิกบริการทั้งสองเราก็จะได้ดู Original Netflix แถมยังได้ดูคอนเทนท์ฟอร์มยักษ์ของ Disney+ ซะอีก ยอดเยี่ยมสุดๆ ไปเลย

และนี่ก็คือ 5 เหตุผลที่ว่าทำไมเราถึงไม่ต้องยกเลิกสมาชิก Netflix และย้ายไปใช้ Disney+ แทน