05 Nov 2019
Article

วิธีการรับชม Apple TV+ ผ่าน Android TV และ Chromecast รวมไปถึงสมาร์ททีวีที่ไม่รองรับ Apple TV+!!!! | LCDTVTHAILAND


  • tormoo

หลังจากเปิดตัวกันไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วสำหรับบริการสตรีมมิ่งน้องใหม่ที่มาพร้อมกับคอนเทนท์โปรดัคชั่นอลังการอย่าง Apple TV+ จาก Apple ซึ่งบริการของ Apple TV+ เองนั้นก็สามารถรับชมได้ผ่านอุปกรณ์หลากหลายอย่างไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac, กล่อง Apple TV, หรือผ่านเว็บเบราเซอร์บนคอมพิวเตอร์ได้


รวมไปถึง Smart TV ในบางรุ่นของ Sony, LG, Vizio ที่จะรองรับฟีเจอร์ AirPlay 2 ที่ทำให้ผู้ใช้งานสามารถโยนคอนเทนท์ต่างๆ ขึ้นไปเล่นบนหน้าจอด้วย รวมไปถึงการรับชมผ่านแอปพลิเคชั่นบน Smart TV ของ Samsung ที่ในตอนนี้เป็น Smart TV เพียงแบรนด์เดียวที่มีแอป Apple TV ติดตั้งมาให้ในเครื่อง (ตรวจสอบรุ่นของทีวีที่รองรับฟีเจอร์ AirPlay 2 ได้ที่นี่)


ถึงอย่างไรก็ตามยังมีผู้ใช้งานบางคนที่ไม่ได้มีทีวีที่รองรับทั้งแอป Apple TV และ AirPlay 2 ทำให้หลายๆ คนคิดว่าถ้าไม่มีทีวีหรืออุปกรณ์ข้างต้นที่ได้บอกไว้ก็จะหมดสิทธิ์รับชมบริการ Apple TV+ ไปในทันที ซึ่งความจริงแล้วไม่เป็นเช่นนั้นและในวันนี้เราได้รวบรวมวิธีการรับชมบริการ Apple TV+ ผ่านอุปกรณ์อย่าง Chromecast และ Android TV จะทำได้ด้วยวิธีไหนบ้างมาดูกันได้เลย

Cast Apple TV+ ผ่าน Google Chrome Tab

สำหรับ Apple TV+ นั้นสามารถทำการรับชมได้ผ่านเว็บเบราเซอร์ได้อยู่แล้ว ซึ่งถ้าหากผู้ใช้งานต้องการที่จะ Cast ซีรีส์บน Apple TV+ ไปยัง Chromecast หรือ Android TV (ในรุ่นที่มี Chromecast Built-in) ก็ไม่ยากเพียงแค่ล็อคอินเข้า Apple TV+ บนเบราเซอร์และทำการ Cast แท็ปของ Google Chrome ที่เปิดซีรีส์บน Apple TV+ ไปบนทีวีเท่านั้นก็เป็นอันเรียบร้อย

เชื่อมต่ออุปกรณ์ของ Apple โดยตรงผ่านสายอุปกรณ์เสริมได้เลย

ข้อนี้สำหรับคนที่มีอุปกรณ์ Apple ไม่ว่าจะเป็น iPhone หรือ iPad ข้อนี้ผู้ใช้งานสามารถที่จะเสียบสายอุปกรณ์เสริมอย่าง “อะแดปเตอร์ Digital AV แบบ Lightning” ที่มีวางจำหน่ายบนเว็บไซต์ Apple ในการเชื่อมต่อจาก iPhone หรือ iPad เพื่อรับชม Apple TV+ ได้โดยตรง (แต่จะได้ความละเอียดสูงสุดที่ 1080p เท่านั้น) หรือสำหรับใครที่มี iPad Pro ที่มีพอร์ต USB-C ก็สามารถเลือกใช้สาย  “USB-C to HDMI Cable” เพื่อรับชมได้เหมือนกัน 

ซื้อกล่องอุปกรณ์เสริมอย่าง Roku TV หรือ Fire TV 

สองอุปกรณ์เสริมที่ไม่ใช่ของ Apple และมีราคาที่ย่อมเยาลงมาก็คงหนีไม่พ้นสองยี่ห้อนี่ที่ต่างก็มีแอป Apple TV+  ให้เลือกใช้งานกันเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดย Roku Express HD Media Player มีราคาวางจำหน่ายเพียง $30 และ Fire TV Stick with Alexa voice remote $40 เท่านั้นถือว่าเป็นตัวเลือกที่ถูกที่สุดหากต้องการที่จะได้อุปกรณ์เสริมสำหรับทีวีที่มี Apple TV+ ในราคาไม่โหดร้ายเกินไปนักนั่นเอง 

สรุป


นี่ก็เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้ที่ต้องการรับชม Apple TV+ แต่ยังมีอุปกรณ์ไม่รองรับนั่นเอง ซึ่งทางเลือกเหล่านี้ก็จะสามารถให้ใครอีกหลายๆ คนสามารถรับชม Apple TV+ ได้แบบไม่เสียค่าใช้จ่ายมากนัก

ที่มา: 9to5google