24 Feb 2021
Article

เทียบ Bose Sports Earbuds VS QuietComfort Earbuds ต่างกันยังไง? เลือกอันไหนดี?


  • lcdtvthailand

สำหรับคนที่กำลังมองหาหูฟัง True Wireless ดีๆ ทั้งวัสดุ และคุณภาพเสียง วันนี้มีหูฟัง True Wireless สองรุ่น สองแบบมาแนะนำให้ทุกคนได้รู้จักกัน ซึ่งก็คือ Bose Sport Ear Buds และ Bose QuietComfort รุ่นหนึ่งออกแบบมาสำหรับใช้งานร่วมกับการออกกำลังกายเป็นหลัก ส่วนอีกรุ่นเน้นการใช้งานร่วมกับการทำงาน และเดินทางระหว่างวัน

Bose Sports Earbuds

ชื่อรุ่นก็บอกอยู่แล้ว ว่าเป็นรุ่นที่ใช้งานร่วมการออกกำลังกาย ดังนั้นรุ่นนี้จึงรองรับการกันน้ำ กันเหงื่อในระดับ IPx4 วัสดุมีความคงทนแข็งแรงเพราะต้องรองรับการสั่นสะเทือนระหว่างการออกกำลังได้ ยิ่งไปกว่านั้นโครงสร้างของตัวหูฟังยังออกแบบมาให้ยึดเกาะกับใบหูได้เป็นอย่างดี ไม่ต้องกังวลใจว่าหูฟังจะหลุดออกจากหู ผู้ใช้สามารถควบคุมการเล่นเพลงผ่านระบบสัมผัสบนตัวหูฟังได้ทันที ชาร์จ 1 ครั้งสามารถใช้งานได้ยาวนาน 5 ชั่วโมง กล่องเคสชาร์จเพิ่มได้อีก 10 ชั่วโมง (รวม 15 ชั่วโมง หรือใช้ได้ 3 รอบ) แถมยังมี Quick Charge ชาร์จไฟ 15 นาที ใช้งานได้ 2 ชั่วโมง มีไมโครโฟนในการจับสัญญาณสนทนา

Bose QuietComfort Earbuds

เป็นหูฟังไร้สายที่ออกแบบมาสำหรับคนที่มีความ “จริงจัง” ในการฟังเพลงขึ้นไปอีกขั้น เพราะรุ่นนี้มีฟีเจอร์ Noise Cancelling หรือก็คือตัดสัญญาณเสียงรบกวนรอบด้าน ช่วยให้ผู้ฟังได้ยินเสียงเพลงโดยไร้สิ่งรบกวน จึงทำให้ผู้ฟังได้ยินเสียงเพลงชัดเจนขึ้น เพลิดเพลินไปกับเสียงเพลงมากกว่า โดยฟีเจอร์ Noise Cancelling สามารถเลือกปรับได้ถึง 3 ระดับ ในการชาร์จ 1 ครั้งสามารถฟังได้ยาวนานสูงถึง 6 ชั่วโมง และสามารถชาร์จในกล่องเคสได้สูงสุดอีก 12 ชั่วโมง รองรับ Quick Charge ชาร์จไฟแค่ 15 นาที ใช้งานได้ 2 ชั่วโมง มีไมโครโฟนในการจับสัญญาณสนทนา

แนวเสียงของ Bose Sports Ear Buds กับ Bose QuietComfort EarBuds จะเป็นไปในทางเดียวกัน คือแนวเสียงจะฟังสบาย ไม่เน้นหนักไปทางด้านใดด้านหนึ่ง เบสต้นมีให้เห็นจังหวะจะโคน ไม่หนักเกินไป สามารถผสมกลมกล่อมรวมกันอย่างลงตัว ดังนั้นการเลือกซื้อระหว่างทั้งสองรุ่นนี้ก็ให้คำนึงถึงจุดประสงค์การใช้งานเป็นหลัก หากเน้นไปใช้งานด้านออกกำลังกายก็เลือกรุ่น Sports Earbuds เพราะสามารถกันน้ำ กันเหงื่อได้ แต่ถ้าชอบฟังเพลงก็ให้เลือกรุ่น QuietComfort Earbuds เพราะมีฟีเจอร์ตัดสัญญาณเสียงรบกวน ช่วยลดเสียงสภาพแวดล้อม ให้เราสามารถโฟกัสไปกับเสียงเพลงได้ดีขึ้น