11 Jun 2021
Article

แนะนำกล่องสำหรับดู Disney+ Hotstar รุ่นไหนดี รุ่นไหนน่าใช้มาดูกัน!!


  • tormoo

กลายเป็นกระแสที่พูดถึงกันอย่างต่อเนื่องสำหรับ Disney+ Hotstar บริการสตรีมมิ่งที่กำลังจะเปิดให้บริการอย่างเป็นทางการในประเทศไทยวันที่ 30 มิถุนายนี้ ซึ่งหลายคนที่อยากจะรับชมบริการดังกล่าวก็อาจจะกำลังมองหาอุปกรณ์เสริมสำหรับทีวีอย่างกล่อง Android TV Box หรือ Apple TV นั่นเอง

โดยในบทความนี้เราก็ได้ทำการรวบรวมบรรดกากล่องทีวีทั้งหลายที่น่าสนใจและรับรองการใช้งานร่วมกับ Disney+ Hotstar ในประเทศไทย ส่วนจะมีกล่องรุ่นไหนจากค่ายอะไรบ้างมาดูกันได้เลย

Apple TV

คงไม่ต้องบรรยายอะไรกันมากสำหรับกล่อง Apple TV จาก Apple ที่ความสามารถนั้นมาแบบจัดเต็มทั้งการรองรับความละเอียดระดับ 4K HDR โดยสามารถแสดงผล HDR ขั้นสูงอย่าง Dolby Vision ได้ และยังมาพร้อมกับการรองรับระบบเสียง Dolby Atmos ที่ตอบโจทย์ผู้ที่จะรับชมคุณภาพระดับสูงสุดสำหรับบริการ Disney+ Hotstar นอกเหนือจากนี้แล้วตัว Apple TV เองก็ยังมาพร้อมกับชิปเซ็ตรุ่นใหม่ที่ทำให้การใช้งานแอปอื่น ๆ นั้นไหลลื่นและสะดวกสบายตามสไตล์ของ Apple นั่นเองครับ แต่ตัวกล่องก็อาจจะมากับราคาที่แพงเสียหน่อยแต่ถ้าใครใช้อุปกรณ์ของ Apple เป็นหลักก็ถือว่าตอบโจทย์ในการใช้งานได้เป็นอย่างดีเลย

Mi Box S

กล่อง Android TV รุ่นยอดนิยมอีกหนึ่งในรุ่นในตลาดที่มาพร้อมกับความสามารถที่ไม่น้อยหน้าทั้งการรองรับความละเอียดแบบ 4K HDR ในราคาเบา ๆ ตามมาด้วยการรองรับการ Cast ผ่านสมาร์ทโฟน รวมไปถึงยังรองรับการใช้งานผู้ช่วยคำสั่งเสียงอย่าง Google Assistant ด้วย และที่สำคัญคือกล่องรุ่นนี้รองรับการรับชมบริการ Disney+ Hotstar ได้แบบหายห่วงเลยด้วยแถมยังราคาที่ไม่แพงมากอีกต่างหาก จึงเป็นกล่อง Android TV อีกรุ่นที่น่าสนใจในตอนนี้

Mi TV Stick

กล่อง Android TV รุ่นน้องของ Mi Box S ที่มีบางส่วนที่ลดลงมาจากรุ่นพี่เท่านั้น โดยตัวกล่องจะมาพร้อมกับ Android TV รองรับการ Cast และ Google Assistant โดยจุดที่ต่างจากกล่อง Mi Box S นั่นก็คือการรองรับการแสดงผลที่ Full HD เท่านั้นเอง แต่ก็มีราคาที่ถูกกว่า Mi Box S อยู่สำสำหรับใครที่งบน้อยไม่ซีเรียสเรื่องภาพกล่องรุ่นนี้ถือว่าตอบโจทย์เลย

Chromecast with Google TV

กล่อง Google TV รุ่นล่าสุดที่ส่งตรงมาจาก Google โดยจุดเด่นของรุ่นนี้คือการรองรับการแสดงผลทั้ง 4K Dolby Vision และระบบเสียง Dolby Atmos แถมยังมากับอินเตอร์เฟซแบบ Google TV ที่เป็นอินเตอร์เฟซล่าสุดที่ทาง Google พัฒนาขึ้นมาอีกด้วยโดยมีความสวยงามของหน้าต่างการใช้งานและเข้าถึงคอนเทนต์หรือแอปต่าง ๆ ที่ผู้ใช้งานใช้เป็นประจำได้ง่ายอีกด้วย แน่นอนว่าเป็นกล่องจาก Google ดังนั้นการรองรับฟีเจอร์ทั้งการ Cast และ Google Assistant นั้นก็ทำได้สบายมากอยู่แล้ว ส่วน Disney+ Hotstar นั้นก็ดูได้แบบชิล ๆ เลย

Nvidia SHIELD TV Pro/ SHIELD TV

กล่อง 2 รุ่นจาก Nvidia ที่มาพร้อมกับสเปคแบบจัดเต็มสำหรับเกมเมอร์ทั้งการใช้ชิป NVIDIA® Tegra® X1+ processor พร้อมกับ RAM ขนาด 2GB ในรุ่นธรรมดาและ 3 GB ในรุ่น Pro ที่เหมาะสำหรับการเล่นเกมโดยทั้งสองรุ่นต่างก็มาพร้อมกับระบบปฏิบัติการ Android TV และรองรับการแสดงผลในระดับ 4K Dolby Vision และรองรับระบบเสียง Dolby Atmos ด้วยเช่นกัน ในส่วนของการรับชม Disney+ Hotstar นั้นก็ทำได้สบายมากอยู่แล้ว สำหรับฟีเจอร์อื่น ๆ ทั้ง Cast, Google Assistant, Amazon Alexa ก็ต่างรองรับในกล่องรุ่นนี้ด้วยเช่นกัน และกล่อง Nvidia SHIELD ทั้งสองรุ่นก็มีบริการพิเศษอย่าง Geforce Now บริการสตรีมมิ่งเกมมาให้ใช้งานกันได้ด้วย (ยังไม่เปิดให้ใช้งานในไทย) เรียกว่าถ้าใครอยากได้กล่องที่นอกเหนือจากการดูหนังแล้วล่ะก็กล่องสองรุ่นนี้ถือเป็นอีกสองตัวเลือกที่น่าสนใจ