08 Jul 2019
Article

ลืมสตรีมมิ่งไปได้เลย นี่คือเหตุผลดีๆ ว่าทำไมเราถึงยังต้องซื้อแผ่น Blu-ray และอื่นๆ อยู่!!


  • tormoo

แม้ว่าทุกวันนี้เราจะก้าวเข้าสู่ยุคของมีเดียวสตรีมมิ่งอย่างเต็มตัวแล้วก็ตามไม่ว่าจะด้วยบริการสตรีมมิ่งคอนเทนท์จาก Netflix, Hulu, Amazon Prime แต่เราเชื่อว่ายังมีคนจำนวนไม่น้อยที่ตอนนี้ก็พวกเขายังคงซื้อภาพยนตร์หรือซีรีส์ต่างๆ ในรูปแบบแผ่นกันอยู่ และเราจึงมาบอกเหตุผลดีๆ ว่าทำไมเราถึงยังต้องซื้อแผ่น Blu-ray หรืออื่นๆ กันอยู่ในตอนนี้
*บางบริการอย่าง Movies Anywhere นั้นยังไม่ได้เปิดบริการในประเทศไทย

1.คอนเทนท์ต่างๆ เข้ามาแล้วก็ออกไปเว้นเสียแต่ว่าคุณเป็นเจ้าของมัน

ทุกวันนี้บริการสตรีมมิ่งมีภาพยนตร์และคอนเทนท์ให้ดูและเลือกชมเป็นจำนวนพันๆ รายการแต่ทั้งนี้ก็ไม่ได้หมายความว่าภาพยนตร์เรื่องโปรดของคุณจะอยู่บนบริการเหล่านั้นเสมอไปซึ่งบางเรื่องก็อาจจะมีการหมดสัญญาในการฉายทำให้ต้องถูกถอดออกจากบริการสตรีมมิ่ง ซึ่งผิดกับการครอบครองแผ่น Blu-ray หรือ 4K UHD Blu-ray หรืออื่นๆ ที่เมื่อคุณซื้อมันมาแล้วมันจะเป็นของคุณไปตลอดกาลจนกว่ามันจะหายหรือเสียหายอ่ะนะ แต่ไม่ต้องกังวลไปว่าเราจะไม่มีทางเลือกสำหรับใครที่ชื่นชอบการสำรองข้อมูลไว้เผื่อในกรณีที่แผ่นชำรุดหรือเสียหายเพราะเหตุผลในข้อต่อไปทำให้คุณสบายใจได้

2.กลัวแผ่นหายหรือเสียหายคุณก็ยังสามารถใช้โค้ดที่มากับแผ่นดาวน์โหลดแบบ Digital Download ได้อยู่ผ่าน Movies Anywhere

และนี่เป็นอีกหนึ่งเหตุผลว่าทำไมการซื้อภาพยนตร์รูปแบบแผ่น Blu-ray ถึงยังน่าสนใจอยู่เพราะว่าตัวแผ่นภาพยนตร์นั้นมากับโค้ดสำหรับดาวน์โหลดแบบ Digital Download ผ่าน Movies Anywhere ที่คุณสามารถนำโค้ดดังกล่าวไปดาวน์โหลดหนังผ่าน iTunes, Amazon, Google Play และ Vudu ได้เลย ซึ่งนอกจากคุณจะได้เก็บสะสมแผ่นแล้วยังมีเวอร์ชั่นแบบดิจิตอลเอาไว้ดูบนสมาร์ทโฟนหรือแท็ปเล็ตได้อีกด้วย

3.คุณภาพมาเต็มไม่ต้องกังวลเรื่องอินเตอร์เน็ต

เป็นอีกหนึ่งปัญหาของบริการสตรีมมิ่งก็คือเรื่องอินเตอร์เน็ตแม้ว่าเราจะเข้าใกล้ยุคของ 5G แล้วก็ตามบางทีปัญหาอินเตอร์เน็ตก็ยังมีการพบเจอบ้าง ประกอบกับคุณภาพของไฟล์บนบริการสตรีมมิ่งนั้นจะอยู่ในรูปแบบที่บีบอัดมากกว่าแผ่น Blu-ray หรือ 4K Blu-ray ด้วยถ้าใครที่ให้ความสำคัญกับเรื่องคุณภาพของไฟล์การชมภาพยนตร์ผ่านแผ่นจะดูเป็นทางเลือกอันดับ 1 เสมอ 

4.ได้สะสมแผ่นสวยๆ ไม่เหมือนใคร, บางเรื่องก็มีเวอร์ชั่นพิเศษสุดอลังด้วยนะ

เป็นอีกหนึ่งจุดดีสำหรับใครที่เป็นคนชอบสะสมอะไรต่างๆ เพราะว่าแผ่นภาพยนตร์แบบ Blu-ray หรือ 4K UHD Blu-ray นั้นจะมีเวอร์ชั่นพิเศษสำหรับนักสะสมออกมาให้เราจับจองกันอยู่เสมอๆ โดยอาจจะมาพร้อมกับแพ็คเกจสุดอลังการหรือว่าจะมีเนื้อหาพิเศษที่ไม่เคยปรากฏในเวอร์ชั่นไหนๆ มาก่อนด้วยแน่นอนว่าจุดนี้แหละคือจุดเด่นอีกอย่างหนึ่งของแผ่น 

ที่มา:tomsguide