09 Apr 2016
Article

วิธีโหลดไฟล์ความละเอียด 4K บน YouTube มาทดสอบบนทีวี!!


  • Dear_Sir

Freemake คืออีกหนึ่งโปรแกรที่สามารถใช้งานดาวน์โหลดได้ดีไม่แพ้ 4K Video Downloader เผลอๆ ยังเหนือกว่าขั้นหนึ่งด้วยซ้ำ วิธีการดาวน์โหลดโปรแกรมนี้มาใช้งานก็ให้เข้าไปที่เว็บไซต์ของ freemake ซึ่งเมื่อเข้าไปแล้วก็ให้หาโปรแกรมที่ชื่อ Freemake Video Downloader หลังจากดาวน์โหลดเสร็จแล้วก็ติดตั้งลงบนเครื่องให้เรียบร้อย แต่การติดตั้งใช่ว่าจะกด Next อย่างเดียวนะครับ เราควรดูด้วยว่ามันแอบแฝงโปรแกรมอะไรมาด้วยหรือเปล่า อย่างในกรณีนี้ก็มีโปรแกรม Baidu Antivirus ติดมาพร้อมเป็นของแถมด้วย โดยส่วนตัวผมขอแนะนำให้ไม่ต้องติดตั้งครับ (ส่วนสาเหตุอะไร ลองค้นหากันดู และอีกอย่างเราต้องการโปรแกรมดาวน์โหลดไม่ใช่ anti virus)

ขนาดเลือกแบบ Custom แล้วยังจะตามมาอีกแน่ะ ต้องระวังให้ดีครับจุดนี้!

วิธีการใช้งานโปรแกรม Freemake Video Downloader

1.การใช้งานโปรแกรมนี้ก็จะคล้ายคลึงกับโปรแกรมที่ไว้ใช้ดาวน์โหลดทั่วไปคืออันดับแรกให้คัดลอก URL วิดีโอที่ต้องการ จากนั้นกดปุ่ม Paste ลงบนโปรแกรม

2.เมื่อกดปุ่ม Paste แล้ว โปรแกรมจะเด้งหน้าต่างสำหรับให้เลือกความละเอียดขึ้นมา ในกรณีนี้เราต้องความละเอียด 4K ก็ให้เลือกอันบนสุดที่เป็นความละเอียดสูงสุด นอกจากนี้แล้วเรายังสามารถแปลงไฟล์ได้ด้วยว่าจะเลือกให้กลายเป็นนามสกุลแบบไหน เช่น MKV, WMV, AVI, 3GP เป็นจุดเด่นของการเลือกนามสกุลไฟล์ในการเซฟได้หลากหลายแบบนี้เป็นสิ่งที่โปรแกรม 4K Video Downloader ทำไม่ได้ นอกจากนี้ยูสเซอร์อินเตอร์เฟซของ Freemake Video Downloader ยังสวยกว่าด้วย

อินเตอร์เฟซสวยงาม
เลือกนามสกุลไฟล์ได้หลากหลาย สามารถเลือกฟอร์แมตให้ใช้บนอุปกรณ์ Apple ได้ด้วย

3.Freemake Video Downloader ยังมีฟีเจอร์เสริมด้านอื่นๆ อยู่อีกเช่น One Click Downloader คือให้เราทำการเซทความละเอียดวิดีโอที่จะดาวน์โหลด แหล่งเก็บไฟล์ ชนิดของไฟล์ที่จะดาวน์โหลดไว้ล่วงหน้า เพื่อที่เราจะได้ไม่ต้องเสียเวลาในการตั้งค่าการดาวน์โหลดในครั้งต่อๆ ไป ในครั้งหน้าเพียงแค่กด Paste โปรแกรมก็จะดาวน์โหลดให้เองโดยอัตโนมัติ

สุดท้ายครับหากใครใช้โปรแกรมนี้แล้วรู้สึกว่ามันใช้ดี ใช้แล้วโดนก็สามารถบริจาคเงินให้กับนักพัฒนาโปรแกรม เพื่อที่เขาจะได้สร้างสรรค์ และอัพเดทโปรแกรมให้มีฟีเจอร์ใหม่ๆ และยังถือเป็นกำลังใจให้กับพวกเขาได้ในอีกทางหนึ่ง

By Dear Sir

19/5/2015