12 Nov 2018
Article

Epson EV-100 พลิกโฉมเลเซอร์โปรเจคเตอร์สู่รูปแบบ Spotlight Design เพื่อการใช้งานอย่างไร้ขีดจำกัด


  • tormoo

Epson EV-100/105 พลิกโฉมเลเซอร์โปรเจคเตอร์สู่รูปแบบ Spotlight Design เพื่อการใช้งานอย่างไร้ขีดจำกัด


ครั้งแรกของโปรเจคเตอร์ เพื่อใช้งานจัดแสดงกับการออกแบบรูปทรง Spotlight ของ Epson ซึ่งข้อดีที่ดูเหมือนสปอตไลท์จริงๆ นี้ ให้ความยืดหยุ่นในการติดตั้งได้มากกว่าที่คิด เมื่อผสานรวมกับฟีเจอร์อันโดดเด่นด้านการฉายภาพที่เป็นทั้งโปรเจคเตอร์และสปอตไลท์ในคราวเดียวกัน ย่อมจะช่วยให้การสร้างสรรค์งานเป็นไปอย่างไร้ขีดจำกัด ทีมงาน LCDTVTHAILAND จึงขอพาทุกท่านไปทำความรู้จักกับ Epson LightScene EV-100/105 Laser Projector เครื่องนี้กันครับ…

วีดีโอรีวิวฉบับเต็ม Epson EV-100/105 Laser Projector

Spotlight Design: Flexible Positioning
จุดเด่นที่เห็นได้ชัดจากรูปทรงสปอตไลท์ของ EV-100/105 คือ การผสานรวมเข้ากับการตกแต่งตามสถานที่ใช้งาน ไม่ว่าจะเป็น พื้นที่จัดแสดงสินค้า ร้านค้า พิพิธภัณฑ์ โรงแรม ร้านอาหาร ฯลฯ ได้อย่างกลมกลืนมากกว่ารูปทรงโปรเจคเตอร์ปกติ นอกจากนี้ EV-100/105 ยังออกแบบโครงสร้างให้เอื้อกับการติดตั้งทั้งบนเพดาน บนพื้น หรือยึดผนัง จะติดตั้งฉายแนวตั้งหรือแนวนอนก็ทำได้ พร้อมรองรับการปรับมุมฉายรอบทิศทางได้ทันที  ไม่ต้องถอดเปลี่ยนการยึดแขวนเพื่อปรับตำแหน่งยุ่งยากแบบโปรเจคเตอร์ทั่วไป

Superior Image Quality
คุณสมบัติของโปรเจคเตอร์ที่สำคัญ คือ “คุณภาพของภาพ” และพื้นฐานของ EV-100/105 คือ 3LCD Technology ที่ Epson พัฒนาเพื่อใช้งานกับโปรเจคเตอร์เสมอมานี้ ให้ผลลัพธ์ด้านภาพได้อย่างโดดเด่น ซึ่งจุดเด่นที่ 3LCD ทำได้เหนือกว่าเทคโนโลยีโปรเจคเตอร์ลักษณะอื่น แบ่งออกได้ 3 ข้อหลักๆ คือ

3LCD ให้ระดับความสว่างของแสงสีเท่ากับแสงขาว เนื่องจากเทคโนโลยี 3LCD จะนำแสงจากแหล่งกำเนิดแสงผ่านเข้าสู่ LCD Panel 3 ชุด แยกเป็นแดง เขียว และน้ำเงินโดยอิสระ ก่อนจะรวมแสงผ่านออกสู่หน้าเลนส์ฉายเพื่อแสดงเป็นภาพ สีสันจาก 3LCD Projector จึงสดใสดูมีชีวิตชีวา ไม่มืดทึบเมื่อเทียบกับแสงขาว

3LCD ให้ขอบเขตสีกว้าง (Wide Color Gamut) การถ่ายทอดเฉดสีจึงมีความเที่ยงตรงสมจริง ใกล้เคียงดังตาเห็น

3LCD ปราศจากอาการแสงรุ้งรบกวน (Rainbow Effect) จึงรับชมได้อย่างสบายตา ดูได้นานสายตาไม่ล้า

Laser Light Source: 2,000lm Brightness / 20,000hrs Maintenance Free

อีกหนึ่งพื้นฐานสำคัญของโปรเจคเตอร์ที่มีความสำคัญมาก คือ แหล่งกำเนิดแสง (Light Source) ปัจจุบันแหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ (Laser Diode) เป็นอีกหนึ่งเทคโนโลยีใหม่ที่กำลังได้รับความนิยมในโปรเจคเตอร์ระดับสูง จากประสิทธิภาพการถ่ายทอดคุณภาพแสง ที่ให้ทั้งความสว่างและเสถียรภาพที่เหนือกว่า

EV-100/105 ถือเป็นโปรเจคเตอร์ที่เน้นให้มีรูปทรงกะทัดรัด ดูไม่ใหญ่เทอะทะ หากเป็นเมื่อก่อนคงไม่สามารถติดตั้งแหล่งกำเนิดแสงพร้อมชุดระบายความร้อนที่ให้ระดับความสว่างสูงถึง 2,000 lumen ได้ แต่ด้วยเทคโนโลยีแหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์นี่เอง เรื่องที่ดูเหลือเชื่อในอดีตก็เป็นจริงได้

มิใช่แค่เรื่องความสว่างเพียงเท่านั้น อายุการใช้งาน นับเป็นจุดเด่นของแหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์เช่นเดียวกัน ซึ่งแหล่งกำเนิดแสงของ EV-100/105 มีอายุการใช้งานยาวนานถึง 20,000 ชม. เทียบกับหลอดไฟโปรเจคเตอร์แบบเก่า อายุการใช้งานจะอยู่ที่หลักพันชั่วโมงเท่านั้น จึงช่วยให้หมดกังวลเรื่องของการบำรุงรักษาในระยะยาวไปได้หลายปี

 นอกจากนี้ประสิทธิภาพการประหยัดพลังงานไฟฟ้า แหล่งกำเนิดแสงแบบเลเซอร์ก็ทำได้ดีกว่าด้วย

Project on any surface, any items
นอกเหนือจากรูปทรง Spotlight ที่เอื้อต่อการติดตั้งแล้ว ศักยภาพของ EV-100/105 ยังเอื้อต่อการสร้างสรรค์ผลงานได้อย่างไร้ขีดจำกัด อาทิ ความสามารถฉายได้กับทุกพื้นผิว ไม่เว้นแม้แต่ “กระจก” (โดยการฉายผ่าน Projection Film) และไม่เพียงการฉายภาพลงบนพื้นผิวเรียบแบนเท่านั้น รูปทรงสามมิติ ก็สามารถทำได้ตามแต่จินตนาการ

Various Input Sources
EV-100/105 รองรับสัญญาณภาพทาง HDMI Input อีกทั้งยังมี LAN (RJ45) และ Wi-Fi (2.4GHz) รองรับความสามารถด้านเน็ตเวิร์ก สามารถควบคุมสั่งการจากระยะไกลผ่าน Web Browser หรือ iProjection app (ร่วมกับ Smartphone) แต่เหนืออื่นใด EV-100 มี SD Card Slot สามารถเปิดเล่นคอนเทนต์ได้ด้วยตัวเอง ไม่จำเป็นต้องพึ่งคอมพิวเตอร์ หรือเครื่องเล่นภายนอก

Multi Monitoring and Control Software
ด้วย Epson Projector Management ซอฟต์แวร์จัดการและควบคุมโปรเจคเตอร์ศักยภาพสูง แม้ติดตั้งใช้งานโปรเจคเตอร์จำนวนหลายเครื่องพร้อมกัน (สูงสุด 2,000 เครื่อง) และไม่ว่าผู้ดูแลระบบจะอยู่ที่ใด หากสามารถเชื่อมต่อกับเครื่อข่ายได้ก็ยังสามารถตรวจสอบสถานะและควบคุมการใช้งานโปรเจคเตอร์ได้อย่างสะดวกและง่ายดาย นอกจากนี้ซอฟต์แวร์ Epson Content Manager ยังช่วยจัดการคอนเทนต์สำหรับโปรเจคเตอร์แต่ละเครื่องได้อย่างอิสระ

ตัวอย่างการสร้างสรรค์งานนำเสนอสินค้าและบริการให้มีความแปลกใหม่น่าสนใจ ด้วย Epson LightScene Projector

สร้างสรรค์งานแปลกใหม่ด้วย  Epson LightScene Projector ในมุมมองของครีเอทีฟ ดีไซน์เนอร์ และสถาปนิก
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=0uBM-Zwk2GU
ตัวอย่างการนำเสนอสินค้าให้ดูน่าสนใจผ่านระบบอินเตอร์แอ็คทีฟ ร่วมกับ Epson LightScene Projector
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=QkAESsXEKsA
เพิ่มประสบการณ์แปลกใหม่ให้กับลูกค้าในบาร์หรือร้านอาหาร ด้วย Epson LightScene Projector
ที่มา : https://www.youtube.com/watch?v=RCwyl3BSmzY
Epson EV-100 Laser Projector ราคา 95,000 บาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม
Epson Call Center โทร. 02-685-9899