10 Jan 2014
Article

เปิดตัวแล้ว 2 พาแนลใหม่ Movies & TV Shows และ NewsOn บน Smart Hub ของทีวีซัมซุง


  • lcdtvthailand

Smart Hub คือจุดศูนย์กลางของระบบสมาร์ททีวีซัมซุงทุกรุ่น โดยอย่างที่ทราบกันดีว่าหน้าสมาร์ทฮับในปี 2013 นี้ได้ทำการแยกโซนออกเป็นหลายๆพาแนลด้วยกัน ซึ่งในช่วงแรกที่ทีวีวางจำหน่ายจะมีพาแนล Apps, Social และ Photo,Video & Musics สามอย่างหลัก จนเมื่อไม่กี่วันมานี้ ทาง Samsung ได้ทำการอัพเดตซอฟต์แวร์เพื่อเพิ่มอีก 2 พาแนลที่น่าสนใจเข้าไปนั่นก็คือ Movies & TV Shows และ NewsON นั่นเองครับ

Movies & TV Shows

พาแนลแรกที่จะมาแนะนำก็คือ Movies&TV Shows หน้าพาแนลนี้จะเปรียบเสมือนเป็นการรวบรวมเอาภาพยนตร์และรายการทีวีในประเทศ ไทยที่ฮ็อตฮิตบนแอพส์ Samsung Showtime มาแสดงเป็นทางลัดให้เราได้เลือกรับชม

หน้าตาหลักของพาแนล Movies & TV Shows ด้านล่างมีลิ้งค์หมวดหมู่ให้เลือก ได้แก่ Favourites, Featured, Movies และ TV Shows
Favourites คือหน้ารวมภาพยนตร์ที่เราได้ทำการกด “LOVE” หรือกดตรงปุ่มรูปหัวใจไว้ระหว่างเล่นหนัง ซึ่งจะมารวมกันอยู่ในหน้านี้
Featured คือการรวมหมวดของภาพยนตร์เอาไว้ด้วยกันตามประเภทภาพยนตร์
Movies คือหน้ารวมภาพยนตร์ทั้งหมดที่อยู่ในแอพส์ Samsung Showtime ให้ได้เลือกชมกัน
เมื่อกดเข้าไปในหน้าภาพยนตร์หรือรายการทีวีก็จะเจอหน้าตาดังรูปข้างบนครับผม โดยถ้าเรากดที่ปุ่ม Watch Now ก็จะเป็นการเข้าไปรับชมผ่านทางแอพส์ Samsung Showtime ส่วนปุ่มข้างๆกันนั้นที่เป็นรูปหัวใจ จะเหมือนเป็นการ Add to Favorites ซึ่งภาพยนตร์เรื่องดังกล่าวก็จะถูกเพิ่มเข้าไปอยู่ในหน้า Favorited ตรงหน้าแรกของพาแนล Movies&TV Shows
กดตรงนี้เพื่อดูได้เลย
ดูแบบฟรีไม่ต้องสมัคร ไม่ต้องจ่ายตังกันไปเลยนะครับ

NewsON

อีกหนึ่งพาแนลที่ถูกเพิ่มเข้ามาก็คือ NewsON พาแนลที่รวบรวมเอาข่าวสารล่าสุดประจำวันมาเสิร์ฟให้เราใช้งานถึงบนหน้าจอ ทีวีจากหลากหลายสำนักข่าว อาทิ เช่น AFP, The Malaysian Insider, etc. รวมไปถึงพยากรณ์อากาศจาก 6 สถานที่หลักของประเทศไทยโดย Yahoo Weather

หน้าพาแนล NewsON รวบรวมเอาสารพัดข่าวจากทั่วโลกมาเสิร์ฟที่หน้าจอ
พยากรณ์อากาศจากสถานที่หลักๆทั่วประเทศไทยจาก Yahoo! Weather

ทั้งหมดทั้งมวลนี้ก็คือสองพาแนลใหม่ของหน้า Smart Hub ที่ถูกเพิ่มเข้ามาใน Samsung Smart TV ครับผม สามารถเข้าไปเลือกใช้งานได้แล้ววันนี้ที่สมาร์ททีวีในบ้านท่าน อย่าลืมนะครับว่า “ทั้งสองพาแนลต้องใช้ร่วมกับการเชื่อมต่ออินเทอร์เน็ต” ไม่เช่นนั้นแล้วจะไม่สามารถเข้าถึงข้อมูลต่างๆได้ แล้วพบกันบทความถัดไป สวัสดีครับ