11 Apr 2020
Article

3 ส่วนเสริมเด็ดๆ บน Google Chrome ที่จะทำให้คุณดู Netflix ได้แจ๋วขึ้นอีกเยอะ!!! | LCDTVTHAILAND


  • tormoo

เชื่อว่าใครที่กำลังอ่านบทความนี้อยู่จะต้องเป็นหนึ่งสมาชิกของบริการสตรีมมิ่งอย่าง Netflix แน่นอน และการดู Netflix ของหลายๆ คนนั้นจะเป็นการดูผ่านอย่าง Google Chrome ซึ่งเป็นเว็บเบราเซอร์หลักที่ได้รับความนิยมมาจากผู้ใช้งานนั่นเอง 


โดยตัว Google Chrome เองนั้นก็ขึ้นชื่อในเรื่องของส่วนเสริม (Extension) มากมายที่จะช่วยให้ทั้งในเรื่องของการท่องเว็บและการทำงานสะดวกขึ้น รวมไปถึงแม้แต่การดู Netflix ของคุณด้วยเช่นเดียวกัน และในบทความนี้เราจะมาขอแนะนำ 3 ส่วนเสริมเจ๋งๆ บน Google Chrome ที่จะทำให้การดู Netflix ของคุณแจ่มแจ๋วขึ้นอีกเยอะ ส่วนจะมีอะไรบ้างนั้นมาดูกันข้างล่างนี้ได้เลยครับ

1.Netflix Extended

ส่วนเสริมสุดอัจฉริยะตัวแรกที่ขอแนะนำ โดยเจ้า Netflix Extended เป็นส่วนเสริมที่ทำให้เราตั้งค่าการเล่น Netflix ได้ดีกว่าเดิมไม่ว่าจะเป็นการข้ามอินโทรของซีรีส์ได้หรือจะเป็นการข้ามความเดิมในตอนที่แล้ว, เริ่มต้นตอนต่อไปทันทีแบบไม่ต้องรอ 10 วินาที 


และเท่านั้นยังไม่พอเรายังสามารถตั้งปุ่มลัดสำหรับการเล่นคอนเทนท์ได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็นปุ่มสำหรับการออกจากหน้าวีดีโอ, ย้อนไปตอนที่แล้ว, เล่นตอนถัดไป หรือแม้แต่การสุ่มหนังหรือซีรีส์ก็สามารถทำได้ผ่านปุ่มลัดที่อยู่ในการตั้งค่าของ Netflix Extended 


ส่วนการตั้งค่าก็ไม่ยุ่งยากเพียงแค่คลิกขวาบนสัญลักษณ์ของ Netflix Entended บริเวณขวามือของ Adress Bar และเลือกเข้าเมนูการตั้งค่าเพียงแค่นั้นก็เรียบร้อยแล้วครับ

เข้าเมนูการตั้งค่าเพียงแค่คลิกขวาบนสัญลักษณ์ของ Netflix Extended
หน้าต่างของ Netflix Extended จะตั้งค่าข้าม Intro, ไม่เล่นความเดิมตอนที่แล้ว หรืออื่นๆ ได้ผ่านเมนูการตั้งค่านี้
ตั้งค่าการใช้ปุ่มลัดทั้งย้อนไปตอนที่แล้ว หรือข้ามไปตอนถัดไป รวมไปถึงการสุ่มการเล่นได้ง่ายๆ เหมือนกัน
ตั้งค่าการใช้ปุ่มลัดทั้งย้อนไปตอนที่แล้ว หรือข้ามไปตอนถัดไป รวมไปถึงการสุ่มการเล่นได้ง่ายๆ เหมือนกัน

ดาวน์โหลดได้และติดตั้งได้ที่นี่ : netflix-extended

2.Super Netflix 

Super Netflix เป็นอีกหนึ่งส่วนเสริมที่เรียกได้ว่าแจ่มแจ๋วไม่แพ้ใครเพราะว่าส่วนเสริมตัวนี้จะสามารถทำให้เราเลือกบิตเรตของวีดีโอบน Netflix ได้, ปรับความเร็วในการเล่น, เลือกใส่ไฟล์ซับไตเติ้ลได้ รวมไปถึงสีของวีดีโอ Netfilx ให้สว่างขึ้น – มืดลง จนไปถึงเปลี่ยนให้กลายเป็นขาวดำก็ทำได้เหมือนกันเป็นอีกส่วนเสริมที่ควรมีติดเครื่องไว้


ส่วนการตั้งค่าและการใช้งานนั้นก็ไม่ยุ่งยากสำหรับการตั้งค่าบิตเรต ของ Netflix ก็เพียงแค่คลิกซ้ายบนสัญลักษณ์ของ Super Netflix บริเวณด้านขวาของ Adress Bar ก็จะมีเมนูการเลือกบิทเรตปรากฏมาให้เห็น ส่วนการตั้งค่าอื่นๆ ก็สามารถตั้งค่าได้ผ่านเมนูพิเศษที่ปรากฏขึ้นมาบน Player ได้เลย

เลือกบิตเรตได้ตามความต้องการ (สูงสุดที่ 7000)
พอติดตั้งเสร็จแล้วจะมีเมนูพิเศษขึ้นมาบริเวณด้านบนของ Netflix Player
ปรับลดความเร็วในการเล่นก็ทำได้จากเครื่องมือนี้
ดูรายละเอียดของบิตเรตและรายละเอียดอื่นๆ ของวีดีโอขณะเล่นก็ทำได้
ปรับโปรไฟล์สีก็ทำได้เหมือนกัน

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : super-netflix

3. All Netflix Categories

หลายคนอาจจะยังไม่รู้จริงๆ แล้ว Netflix นั้นมีเมนูย่อยในการเลือกประเภทแนวคอนเทนท์อยู่ด้วย แต่การที่เจ้าเข้าถึงเมนูตัวเลือกย่อยแบบนั้นค่อนข้างที่จะซับซ้่อนเสียหน่อย จึงเป็นที่มาของส่วนเสริมตัวที่ 3 ที่เราจะมาแนะนำกันนั่นก็คือ All Netflix Categories  นี่เอง 


โดยส่วนเสริมนี้จะทำให้เราสามารถเข้าถึงประเภทคอนเทนท์ที่ Netflix จัดเรียงตามหมวดหมู่ได้แบบง่ายได้ภายในคลิกเดียวแถมเรายังสามารถกด Favorite คอนเทนท์ประเภทนั้นๆ เอาไว้ได้ด้วยรวมไปถึงส่วนเสริมยังทำการแยกการค้นหาระหว่าง หนัง, รายการทีวี และอนิเมชั่นให้เราค้นหาได้ง่ายๆ ซะด้วย

ถ้าใครที่เบื่อสำหรับการหาคอนเทนท์ดูแนะนำให้มาลองเลือกดูตามแนวที่ Netflix จัดไว้ได้นะเผื่อจะได้ชมคอนเทนท์โปรดแนวใหม่กัน

มีคอนเทนท์หลายประเภทที่ Netflix จัดไว้ให้ถ้าจะหาคอนเทนท์แนวไหนก็เพียงแค่คลิกบนสัญลักษณ์ของ All Netflix Categories เท่านั้น
ตัวอย่างการค้นหาคอนเทนท์ “Gay & Lesbian Drama” คอนเทนท์ที่จะไม่โชว์ในหน้าเมนูการเลือก พอคลิ๊กปุ๊บ Netflix ก็จะโชว์คอนเทนท์ “ดราม่าเพศทางเลือก” มาให้เลย

ดาวน์โหลดได้ที่นี่ : all-netflix-categories

และนี่ก็เป็น 3 ส่วนเสริมเจ๋งๆ บน Google Chrome ที่เรามาแนะนำให้สำหรับชาว Netflix ได้ลองใช้งานกันดู ซึ่งส่วนเสริมที่แนะนำมานี้น่าจะช่วยเพิ่มความสะดวกสบายในการดู Netflix ขึ้นอีกไม่มากก็น้อย ยังไงก็ขอลองให้แนะนำไปติดตั้งกันดูนะ!!