04 Oct 2018
Article

อยากฝึกภาษามาทางนี้!! เปิด Subtitle บน Netflix พร้อมกัน 2 Subtitle ได้แล้ว!!


  • Dear_Sir

เชื่อว่าสำหรับคนที่ชอบฝึกภาษาก็มักจะหาดูซีรีส์ หรือภาพยนตร์ พร้อมกับ Subtitle ของภาษาที่อยากจะฝึก แต่ในบางครั้งเวลาเจอคำศัพท์ไม่เข้าใจ ก็มักจะเอาคำนั้นๆ ไปค้นหาความหมายอีกที ซึ่งในบางครั้งก็มักจะได้ความหมายอีกอย่าง ที่ไม่ตรงกับรูปแบบประโยคที่ต้องการจะสื่อ

แต่การฝึกภาษาจะทำได้ง่ายกว่านั้น หากเราสามารถเปิด Subtitle ที่เป็นต้นฉบับภาษาที่ต้องการฝึก และภาษาไทยที่สื่อความหมายที่ตรงจุดได้พร้อมๆ กัน แล้วช่องทางการรับชมแบบไหนที่ทำแบบนี้ได้บ้าง? ก็คือ Netflix + Google Chrome ครับ แต่ก็แน่ล่ะว่าหากเปิดดูคอนเทนท์ใน Netflix ธรรมดาๆ ก็จะมีแค่ Primary Subtitle ที่เป็น Subtitle หลักเท่านั้น แต่ Secondary Subtitle ที่เป็นรองจะไม่มี ดังนั้นเรามาดูวิธีการทำกันครับ

วิธีการเปิด Subtitle พร้อมกัน 2 Subtitle บน Netflix

1. ดาวน์โหลด Extension ที่ชื่อ NflxMultiSubs (Netflix Multi. Subtitles) ของบราวเซอร์ Google Chrome มาใช้

*คลิ๊กติดตั้ง NflxMultiSubs ที่ Chrome Web Store 

2. กดติดตั้ง หรือ Add to Chrome

3. หลังจากติดตั้ง NflxMultiSubs Extension แล้ว บริเวณมุมด้านขวาของ Address bar จะมีโลโก้ Netflix รูปตัว N สองตัวปรากฏขึ้นมา เมื่อคลิกที่โลโก้นี้เราจะสามารถปรับ ขนาด และตำแหน่งของ Subtitle ภาษาหลักได้ ส่วน Subtitle ภาษารองจะปรับได้แค่ขนาดเท่านั้น ถ้าใครอยากจะปรับได้มากกว่านี้จะต้องไปใช้แบบ Pro Mode ซึ่งโดยส่วนตัวผมคิดว่าแค่นี้ก็พอต่อการใช้งานมากๆ แล้ว

หลังจากที่ตั้งค่าเสร็จเรียบร้อย ก็เข้า Netflix เปิดดูได้เลยครับ พอเลือกหนัง หรือซีรีส์ที่ถูกใจได้แล้ว ก็ให้ไปที่ตรงปุ่ม Subtitle ของ Netflix จะเห็นได้ว่ามี Pop Up ใหม่เพิ่มขึ้นมาคือ Secondary Subtitle ซึ่งเราสามารถเลือกตามความต้องการได้เลย

ตัวอย่างการเปิดพร้อมกัน 2 Subtitle

เห็นไหมครับว่าการเปิดสอง Subtitle บน Netflix พร้อมกันนั้นทำได้ไม่ยาก ใครอยากฝึกภาษาไม่ควรพลาดด้วยประการทั้งปวง