01 Jan 2014
Article

มาดู​วิดีโอ YouTube เจ๋งๆ แบบง่ายๆผ่านสมาร์ททีวีและสมาร์ทโฟนกันเถอะ !


  • boom

อย่างที่เราๆท่านๆ ทราบกันดีนะครับว่าซัมซุงสมาร์ททีวีนั้นมีดีตรงที่มีสารพัดแอพพลิเคชั่นให้ เลือกใช้งานกันไม่หวั่นไม่ไหว หนึ่งในแอพพลิเคชั่นที่หลายๆคนพลาดไม่ได้นั่นก็คือ YouTube หรือเว็บศูนย์รวมวิดีโอสุดเจ๋งจากทั่วทุกมุมโลกที่รอคอยเราเข้าไปรับชมอยู่ กว่า 1 ล้านวิดีโอ!

แอพพลิเคชั่น YouTube มีหน้าตาเป็นสัญลักษณ์ขาวแดงโดดเด่นแบบนี้ครับ เลือกกดเข้าไปรับชมได้เลย

ทว่าการรับชมผ่านทางแอพบนทีวีนั้น แม้จะใหญ่สะใจวัยรุ่นก็จริง แต่บางคนอาจจะรู้สึกว่ามันค่อนข้างจะติดขัดไม่สะดวกในการพิมพ์ค้นหา หรือว่าอยากจะดูวิดีโอที่ชื่อไทยๆก็พิมพ์ไม่ได้ วันนี้ผมจึงอยากจะนำเสนออีกหนึ่งวิธีที่จะช่วยให้ทุกท่านได้รับความสะดวก สบายที่มากยิ่งกว่า กับการใช้สมาร์ทโฟนในการใช้งาน YouTube ควบคู่ไปด้วยกัน จะเป็นยังไงเลื่อนลงมาอ่านต่อเลยครับ

วิธีการใช้งาน YouTube บนสมาร์ทโฟนและสมาร์ททีวีคู่กัน

1. เริ่มจากเข้าไปที่แอพ YouTube บนทีวีก่อนนะครับ แล้วเลือกที่เมนู Sign In & Settings > Pair Device เพื่อจับคู่สมาร์ทโฟนเข้ากับสมาร์ททีวีก่อน

2. เลือกวิธีการจับคู่ว่าจะใช้แบบไหน จะเป็นการใส่โค้ดหรือจะจับคู่ผ่านทางการสแกน QR Code ก็ได้

สองวิธีให้เลือกใช้งานเพื่อจับคู่โทรศัพท์กับทีวี
ถ้าเลือกแบบใส่รหัส ให้คุณเข้าไปที่แอพพลิเคชั่น YouTube บนสามาร์ทโฟนของคุณ เลือก Settings > Connected TVs จากนั้นให้ใส่รหัสที่ขึ้นบนจอทีวี ในช่อง Enter Pairing Code เป็นอันจบขั้นตอนครับ
ถ้าเลือกเป็น QR Code ก็แค่เปิดแอพอะไรก็ได้ที่สามารถถอดรหัส QR Code ได้ แล้วนำไปถ่ายตรงรูปโค้ดบนจอ จากนั้นระบบก็จะทำการเชื่อมต่อโทรศัพท์กับทีวีเข้าด้วยกันครับ
TV added successfully ! เชื่อมต่อเสร็จเรียบร้อย พร้อมลุยแล้ว

3. เมื่อเราเชื่อมต่อโทรศัพท์กับทีวีได้แล้ว คราวนี้ก็เริ่มความบันเทิงได้เลยครับ โดยการค้นหาวิดีโอที่ต้องการจะดู จากนั้นหากจะส่งให้วิดีโอขึ้นไปเล่นบนจอทีวี ก็แค่กดเล่น เท่านี้วิดีโอก็จะขึ้นไปแสดงบนจอใหญ่ๆให้ชมแบบสะใจไปเลยครับ

พิมพ์หาวิดีโอภาษาไทยง่ายๆเลย ใช้คีย์บอร์ดบนสมาร์ทโฟนได้ทันที
พอเจอปั๊บจะขึ้นว่า Connected to YouTube Leanback แบบนี้ครับพอกดเพลย์ปั๊บ ก็ขึ้นจอเลย!
ดูเต็มๆจอ สะใจวัยรุ่นมาก!

จะเห็นได้ว่าการใช้งานสมาร์ทโฟนและสมาร์ท ทีวีร่วมกัน ช่วยทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงคอนเทนต์ออนไลน์ต่างๆได้อย่างง่ายมากยิ่งขึ้น อย่างกรณีของ YouTube ที่เราสามารถค้นหาวิดีโอบนมือถือที่มีข้อได้เปรียบเรื่องการพิมพ์ข้อความ แล้วส่งขึ้นไปดูบนจอสมาร์ททีวีซึ่งมีดีในเรื่องของจอที่ใหญ่และสีสันที่หลาก หลายสมจริงกว่า นับว่าเป็นการปิดรอยต่อของเทคโนโลยีภายในบ้านได้อย่างลงตัวเลยทีเดียวครับ