04 Oct 2016
Event

พาชมบรรรยากาศงาน สัมผัสประสิทธิภาพชุดลำโพงซาวด์บาร์ HW-J7501R พร้อมเทคโนโลยี 4K HDR!!!


  • Dear_Sir
คลิปบรรยากาศงาน สัมผัสประสิทธิภาพชุดลำโพงซาวด์บาร์ HW-J7501R พร้อมเทคโนโลยี 4K HDR!!

สวัสดีครับรีวิวงานคราวนี้พบจะพาทุกท่านไปชมกับบรรยากาศงาน สัมผัสประสิทธิภาพชุดลำโพงซาวด์บาร์ HW-J7501R พร้อมเทคโนโลยี 4K HDR!! เมื่อวันที่ 29 กันยายนที่ผ่านมา ก่อนอื่นทางทีมงานก็ต้องขอขอบคุณผู้ที่เข้ามาร่วมงาน และผู้ที่สนใจทุกท่านนะครับ ในงานนั้นหลายคนไม่อยากกลับเลย เพราะอยากถามปัญหาต่างๆ กับทางทีมงานของเรา อย่างไรก็ตามคนที่ไม่ได้เข้าร่วมงานก็ไม่ต้องเสียใจไปครับ เพราะผมนำบรรยากาศภายในงานมาให้ทุกท่านได้ชมกัน พร้อมกับใจความสำคัญภายในงาน

งานนี้ค่อนข้าง Exclusive ครับ เพราะเราจำกัดจำนวนที่นั่งไว้น้อยมาก
นอกจากได้ความรู้แล้ว ยังมีของรางวัลร่วมสนุกท้ายงานเช่นเคย ซึ่งครั้งนี้เป็น LCDTVTHAILAND HDMI 2 รางวัล
ตัวอย่างอาหารภายในงานครับ
นี่เป็นเพียงแค่ส่วนหนึ่งเท่านั้น ตอนที่เขียนอยู่น้ำลายผมก็สอเลยทีเดียว
คอนเทนท์ที่เราขนไปทดสอบมีทั้งคอนเสิร์ต และภาพยนตร์ในรูปแบบ 4K UHD Blu-ray และ Full HD Blu-ray
เล่นพร้อมกับเครื่องเล่น 4K UHD Blu-ray Player UBD-K8500
และนี่เลยล่าสุด! XBox One S อีกหนึ่งทางเลือกของสายเกมเมอร์และผู้ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ 4K UHD Blu-ray
Samsung Curved Soundbar รุ่น HW-J7501R

สำหรับพระเอกในงานนี้ก็ไม่ใช่ใครที่ไหน เป็น Samsung Curved Soundbar รุ่น HW-J7501R ซึ่งโดดเด่นตั้งแต่งานดีไซน์ ไปจนถึงพลังเสียง ในส่วนดีไซน์ทรงโค้งนั้นถูกออกแบบมาให้สอดรับกับความโค้งของ Samsung Curved TV

และที่พิเศษนอกจากการวางบนชั้นวางทีวีแล้ว ยังจัดวางบนขาตั้งทรงแฉกของ KS9000 ได้พอดิบพอดี หรือใครไม่ชอบตั้งวางบนชั้น จะแขวนซาวด์บาร์ยึดติดกับผนัง เขาก็มีขายึดออกแบบมาได้ลงตัว ดูกลมกลืนสวยงามยิ่งขึ้นไปอีก

ในด้านการขับขานคุณภาพเสียงของ HW-J7501R เห็นตัวเล็กๆ แบบนี้ แต่ด้านในซ่อนตัวขับเสียงไว้มากถึง 8 ชุด เมื่อรวมแชนเนลซ้ายและขวาทั้งหมด จัดวางยิงเสียงออกด้านหน้า 6 ชุด และจัดวางด้านข้างเพื่อขยายมุมกระจายเสียงและเพิ่มมิติเซอร์ราวด์อีก 2 ชุด นอกจากนี้ยังมีลำโพงแอ็คทีฟซับวูฟเฟอร์แบบไร้สาย ช่วยเติมเต็มพลังเสียงย่านความถี่ต่ำด้วย ซึ่งในงานนี้ผู้เข้าร่วมงานทุกคนได้สัมผัสถึงศักยภาพทางเสียงของซาวด์บาร์รุ่นนี้ได้เป็นอย่างดี

การทดสอบแรกทางทีมงานได้ใช้ภาพยนตร์เรื่อง The Revenant โดยฉากที่ทีมงานใช้เป็นฉากที่พระเอกของเรา Hugh Glass ต่อสู้กับหมีป่า ในช่วงจังหวะที่หมีตะปบใส่ร่างของพระเอกนั้นตัวซาวด์บาร์สามารถถ่ายทอดเสียงฉีกกระชาก ความรุนแรงของการตะปบได้เป็นอย่างดี ยิ่งกว่านั้นเสียงลมหายใจของหมี ยังส่งผ่านให้รับรู้ได้ในระดับที่ทีวีเทียบกันไม่ติด

ลำดับถัดมาเราก็ได้เปิดภาพยนตร์อีกหนึ่งเรื่องซึ่งก็คือเรื่อง Creed เรื่องนี้เป็นเรื่องเกี่ยวกับเส้นทางของนักมวย โดยจุดที่ทางเราอยากให้ผู้เข้าร่วมงานได้ฟังนั้นก็คือเสียงหมัดที่พุ่งออกไปสัมผัสกับผิวหนัง เสียง ตุ๊บๆ ที่มาจาก Acitve Wireless Subwoofer มันมีความแน่นอย่างที่ทีวีให้ไม่ได้ รวมไปถึงความพุ่งทะยานของเสียงที่ซาวด์บาร์ให้ได้มากกว่า

คุณโรมันกำลังแนะนำจุดสังเกตให้กับผู้ร่วมงาน

นอกจากภาพยนตร์แล้วทางเราก็ยังมีคอนเสิร์ตให้ผู้เข้าร่วมงานได้ฟังกันอีกด้วย โดยเพลงที่เราใช้เปิดเป็นเพลงที่ชื่อว่า For your babies ของ Simply Red เมื่อเทียบกับลำโพงทีวีแล้ว เสียงจากซาวด์บาร์สามารถให้รายละเอียดเสียงได้ดีกว่า สามารถแยกชิ้นของดนตรี อย่างที่ทีวีทำไม่ได้

พิสูจน์คุณภาพเสียงเมื่อใช้ฟังเพลง ผ่านอัลบั้มคอนเสิร์ตกันสดๆ ไปเลย
นอกจากนี้เวลาเล่นเกม ซาวด์บาร์ก็อัพเกรดเสียงปืน เสียงเอฟเฟ็กต่างๆ ได้อารมณ์มากกว่า
สตรีมมิ่งเพลงไรร้สายจากสมาร์ทโฟนผ่าน Samsung Multiroom App ไปยัง Soundbar เสียงดีกว่า Bluetooth
รองรับ Music Streaming Services อย่าง TIDAL ด้วย!
เทคนิคการเชื่อมต่อการลำโพงกับซาวด์บาร์และการติดตั้ง! by คุณ ชานม

ปัจจุบัน Soundbar รองรับการเชื่อมต่อสัญญาณเสียงจากทีวีได้หลากหลายรูปแบบ ไม่ว่าจะเป็น HDMI ARC (แนะนำ), Optical, หรือ Audio/Headphone (Analog 3.5mm) แต่ที่เรียกว่าใหม่่ คือ การเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยี Bluetooth ซึ่งช่วยลดความรุงรังของสายสัญญาณลงได้มาก

กรณีของ HW-J7501R และ 65KS9000 นั้น การเชื่อมต่อสัญญาณเสียงแบบไร้สายผ่าน Bluetooth ทำได้ง่ายมากๆ เพียงแค่เปิดทีวีและ Soundbar ระบบก็จะทำการเชื่อมต่ออัตโนมัติ (คุณสมบัติของ TV Sound Connect)

ยกกันให้ดูแบบนี้เลยว่า แม้ไม่ได้เชื่อมต่อสายสัญญาณใดๆ ก็ยังทำให้เสียงของทีวีมาออกที่ Soundbar ได้นะ

อย่างไรก็ดี ซาวด์บาร์ก็เหมือนเช่นซิสเต็มเครื่องเสียงอื่นๆ ที่ต้องการความพิถีพิถันในการติดตั้งและเซ็ตอัพระบบ เพื่อรีดศักยภาพสูงสุดออกมา ซึ่งกรณีของ HW-J7501R มีขั้นตอนพอสังเขป ดังนี้

1. กำหนดบาลานซ์ระดับเสียงของลำโพงซับวูฟเฟอร์ให้กลมกลืนกับซาวด์บาร์

2. ตำแหน่งตั้งวางลำโพงซับวูฟเฟอร์ก็ส่งผลกับความกลมกลืนเช่นเดียวกัน กรณีที่วางชิดผนัง แนะนำให้หันตำแหน่ง Bass-reflex port ออกมาด้านหน้า เพื่อป้องกันอาการเบสบวม

3. ในส่วนของตัวเลือก Sound Effect: Standard คือ Flat จึงแนะนำให้ใช้โหมดนี้อ้างอิงในการไฟน์จูนเสียง

4. เมื่อไฟน์จูนเสียงของลำโพงซับวูฟเฟอร์ได้กลมกลืนดีแล้ว สำหรับบางโอกาสที่ต้องการเพิ่มเสียงเบสเพื่อความสะใจ อย่างการรับชมภาพยนตร์หรือเล่นเกม สามารถเปิดใช้งาน Surround Mode ได้ (ผลลัพธ์จะส่งผลกับย่านเสียงเบส มากกว่าเป็นการเพิ่มเอฟเฟ็กต์เสียงเซอร์ราวด์)

5. หากจับคู่ใช้งานกับ Samsung UBD-K8500 4K UHD Blu-ray Player แนะนำให้เชื่อมต่อแบบ Dual HDMI โดยนำสัญญาณภาพเข้าทีวีโดยตรง และสัญญาณเสียงเข้าที่ซาวด์บาร์

ของรางวัลสำหรับผู้เข้าร่วมงานในคราวนี้ครับ
คุณนันทพล ผู้สันติ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและสียง บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ให้เกียรติมอบสาย HDMI HITMAN ให้กับผู้โชคดีที่มาเข้าร่วมงาน
คุณนันทพล ผู้สันติ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กลุ่มภาพและสียง บริษัทไทยซัมซุงอิเลคโทรนิคส์ จำกัด
ให้เกียรติมอบสาย HDMI JERICHO ให้กับผู้โชคดีที่มาเข้าร่วมงาน
ขอเก็บภาพความประทับใจของผู้ร่วมงานสักหน่อย!
ขอหน้าด้านเอ้ย ด้านหน้าบ้าง!
แล้วพบกันใหม่งานหน้านะครับ!