08 Aug 2017
Event

เก็บตกงาน! ท้าพิสูจน์ และเปิดประสบการณ์โลกใบใหม่ ของเทคโนโลยีล่าสุด ทีวี OLED รุ่น A1 จาก SONY


  • raweepon

เมื่อวันที่ 5 สิงหาคม 2560 ที่ผ่านมาทางทีมงาน LCDTVTHAILAND นำโดย “คุณโรมัน” ได้ไปทำการบรรยายในหัวข้อ “ท้าพิสูจน์ และเปิดประสบการณ์โลกใบใหม่ ของเทคโนโลยีล่าสุด ทีวี OLED รุ่น A1 จาก SONY” โดยงานบรรยายขนาดมินิในครั้งนี้ได้จัดขึ้นที่ SONY Store สาขาพารากอน ในงานก็จะบรรยายให้เห็นถึงจุดเด่นและข้อได้เปรียบของเจ้า A1

วีดีโอไฮไลท์งานบรรยาย
โดยงานจะเริ่มบรรยายกันจริงๆ ประมาณบ่ายโมงครึ่ง ซึ่งก่อนหน้านั้นแขกหรือผู้ที่ได้ลงทะเบียนไว้กับทาง SONY ก็ได้เริ่มทยอยมาลงทะเบียนที่หน้างานกันแล้ว
สำหรับแขกท่านใดที่เดินทางมาถึงก่อนเวลา ทางผู้จัดงานก็มีชุดของว่างมาให้ได้ทานลองท้องกันไปก่อน
คุณโรมัน แห่งเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ได้นำแผ่นคอนเทนท์ Blu-ray แบบปกติ และ 4K Blu-ray ที่จะนำมาเปิดสาธิตในครั้งนี้ มาแนะนำให้แขกผู้มีเกียรติได้รู้จักกันสักเล็กน้อย
ทดสอบการรับชมคอนเทนท์แบบ HDR

เมื่องานเริ่มคุณโรมันก็ได้ทำการบรรยายและแนะนำสเปคที่เป็นจุดเด่นของ SONY OLED A1 ให้กับทางผู้ชมได้รับทราบ และอีกหนึ่งไฮไลท์นั้นก็คือการเปรียบเทียบการแสดงภาพแบบ HDR จากบนหน้าจอของเจ้า A1 และ X7000E ที่เป็นหน้าจอ 4K Ultra HD แบบ LED TV เพื่อให้เห็นข้อแตกต่างระหว่าง OLED TV และ LED TV

ในระหว่างงานบรรยายผู้ชมต่างได้ให้ความสนใจ และมีการสอบถามข้อสงสัยกันเป็นระยะๆ โดยทางคุณโรมันก็ได้มีการไขข้อสงสัยกันแบบไม่มีกั๊ก
ระหว่างที่ได้มีการบรรยายถึงจุดเด่นต่างๆ ของเจ้า SONY OLED TV รุ่น A1 ทางทีมงานได้มีคำถามให้ร่วมสนุกชิงของรางวัลจาก SONY ระหว่างรับฟังการบรรยายอีกด้วย

ในส่วนของพาร์ทดีไซน์ที่อยู่บนตัวของ SONY OLED TV รุ่น A1 ทางผู้ชมต่างให้ความสนใจกันเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเรื่องของเสียงที่ทาง SONY ได้เลือกใช้อุปกรณ์ที่มีชื่อว่า “Actuator”

การทำงานของมันนั้นจะให้การสั่นสะเทือนไปยังวัสดุที่เป็นของแข็ง โดยบนตัวของทีวีเครื่องนี้ที่บริเวณหน้าจอด้านหน้าจะเป็นกระจกทั้งบาน และมีการติดตั้ง Actuator ไว้ที่ด้านหลังของหน้าจอ เพื่อให้มีการสอดรับกับแผ่นกระจกที่อยู่ทางด้านหน้าของจอทีวี

ระหว่างนั้นได้มีการเปิดโอกาสให้ผู้เข้ารับฟังบรรยายได้ออกมาลองสัมผัสที่หน้าจอของเจ้า A1 จะได้ทราบกันไปเลยว่าเสียงที่เราได้ยินนั้นมันถูกส่งผ่านและถ่ายทอดออกมาจากด้านหน้าของหน้าจอจริงๆ นะ
ลองจับลองสัมผัสกันไปแล้วก็มาลองเปิดเพลงฟังกันต่อ โดยให้ผู้รับฟังได้เปรียบเทียบกันว่าระหว่างเสียงที่ถูกส่งผ่านออกมาจากหน้าจอ กับเสียงที่ถูกส่งผ่านออกมาจากลำโพงที่ถูกติดตั้งอยู่ทางด้านใต้ของหน้าจอ ว่าสุดท้ายแล้วจะชอบแบบไหนกัน
ออกมาดูที่ดีไซน์ด้านหลังของตัวเครื่องสักหน่อย มาดูซิว่าเจ้า Actuator มีหน้าตาเป็นอย่างไร
อีกหนึ่งจุดที่เป็นหัวใจหลักของเจ้า SONY OLED รุ่น A1 นั้นก็คือระบบปฏิบัติการ Android ที่ล่าสุดได้รับการพัฒนามาถึงเวอร์ชัน 7.0 กันแล้ว ไหลลื่นมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม!
ในระหว่างนี้เราก็มาร่วมตอบคำถามชิงของรางวัลที่ระลึกกันต่อ ซึ่งในครั้งนี้ได้รับเกียรติจาก คุณนพวรรณ โชติภาวัต ผู้จัดการทั่วไป มาร่วมมอบรางวัลในครั้งนี้ด้วย
และนี่ก็คืออีกหนึ่งโฉมหน้าผู้โชคดีที่ได้รับรางวัลจาก SONY จ้า
โดย SONY เองถือว่าเป็นผู้บุกเบิกเทคโนโลยี OLED TV เป็นรายแรกของโลกเลยก็ว่าได้
เปรียบเทียบเรื่องของความดำระหว่าง OLED TV และ LED TV ให้เห็นกันชัดๆ ไปเลย
มาถึงเรื่องของความสามารถในการแสดงเฉดสี และมุมมองของภาพ
ซึ่งผู้ร่วมรับฟังงานบรรยายต่างลงความเห็นให้เจ้า SONY OLED TV รุ่น A1 เป็นทีวีที่มีเฉดสีที่กว้าง และสามารถให้มุมมองในการรับชมที่กว้างมากๆ อีกด้วย
จบงานบรรยายแล้ว เย้! ขอปิดท้ายด้วยรูปหมู่สวยๆ กันสักช็อต ทั้งนี้ทาง SONY ก็ได้มีของรางวัลแจกติดไม้ติดมือให้กับแขกทุกท่านที่มาร่วมรับฟังงานบรรยายในครั้งนี้อีกด้วย