08 Feb 2018
Event

พาชมบรรยากาศ!! TCL PC Training แบบเจาะลึก รอบด้านโดยคุณโรมัน


  • lcdtvthailand

เมื่อวันพุธ ที่ 8 กุมภาพันธ์ 2561 ณ โรงแรมรัชดาซิตี้ ย่านห้วยขวาง ทางทีมงาน LCDTVTHAILAND นำโดยคุณโรมัน- วีรเกียรติ จิรัฐการุณธ์ ได้มีโอกาสไปอบรมพนักงานขาย (PC) ของ TCL บริษัทผู้ผลิตทีวียักษ์ใหญ่จากแดนมังกรที่มียอดขายทีวีครองอันดับ 3 ของโลก ในหัวข้อ”เปลี่ยนคุณให้เป็น PC ขั้นเทพ” พร้อมได้แนะนำเทคนิควิธีการขายอย่างมืออาชีพให้กับ PC นำไปใช้เพื่อมัดใจลูกค้าและสามารถสร้างยอดขายทีวีให้เพิ่มมากขึ้นได้ ส่วนบรรยากาศภายในงานจะเป็นอย่างไรบ้าง ตามมาชมกันเลยครับ

พร้อมรับการอบรมแล้ว
คลิกชมคลิปวิดีโอที่ด้านบน
PC TCL ทั่วประเทศรวมกว่า 400 ชีวิตนั่งรอเพื่อรับการอบรม
คุณฝ้าย-LinHuan Fan ตำแหน่ง Marketing Manager ของ TCL ได้ขึ้นมาอบรมเรื่องการทักทาย การพูดคุยกับลูกค้า และผลิตภัณฑ์ทีวีรุ่นต่างของ TCL ในปีนี้
บรรยากาศการอบรมในช่วงเช้า
คุณเมย์-ณรงค์วิทย์ พลเสน ตำแหน่ง Senior Trainer ของ TCL ขึ้นมาพรีเซนต์ฟีเจอร์ต่างๆทีวี TCL ในปีนี้ รวมถึงทีวีรุ่นเก่าๆ ด้วย
PC หลายคนตั้งใจฟังเก็บเกี่ยวเอาความรู้ เห็นแล้วน่าประทับใจมากๆ เลยครับ
คุณแอน- พงษ์ศักดิ์ โพธิ์กิติชาติ ตำแหน่ง Manager Air Conditioner ของ TCL ขึ้นมากล่าวให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์เครื่องปรับอากาศที่วางจำหน่ายในปีนี้
เข้าสู่ช่วงบ่าย ก่อนเริ่มการบรรยายก็ต้องรีแล็กซ์กันหน่อยด้วยการนวดและปรบมือ ซึ่งก็ช่วยแก้ง่วงได้เป็นอย่างดี
คุณโรมัน เจ้าของเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ได้รับเกียรติมาเป็นวิทยากรพิเศษเพื่อเทรนนิ่งให้กับ PC ของ TCL ซึ่งหัวข้อที่จะเทรนนิ่งในครั้งนี้คือ “เปลี่ยนคุณให้เป็น PC ขั้นเทพ” ไม่เพียงแค่นั้นคุณโรมันยังได้แนะนำเทคนิคที่จะพิชิตใจลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าด้วย รับรองได้ผลชัวร์ คอนเฟิร์ม
น่าชื่นชมมากๆ ที่ PC หลายคนมีความตั้งใจพร้อมจดโน้ตไว้อ่านด้วย
บอกเลยว่าการอบรมครั้งนี้ เข้มข้นแบบถึงพริกถึงขิงเลยเชียว
พาร์ทนี้เป็นการให้ความรู้เทรนด์เกี่ยวกับทีวี ว่าเทคโนโลยีไหนจะอยู่หรือจะไป? โดยคุณโรมันได้บอกว่าเทคโนโลยีที่ได้เริ่มหายไปแล้วคือ 3D และ Curved ส่วนเทคโนโลยีอื่นจะยังคงมีต่อไปและจะได้รับการพัฒนาให้ดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง
PC ตั้งใจฟังอย่างมากเนื่องจากช่วงท้ายมีข้อสอบให้ทำด้วย หากไม่ผ่านก็ต้องมาอบรมอีกรอบ ซึ่งก็จะต้องออกค่าใช้จ่ายเองทั้งหมด
ช่วงอบรมทีมงาน LCDTVTHAILAND ลองสวมบทบาทเป็นลูกค้ามาทดสอบ PC ของ TCL
จากการทดทอบต้องยอมรับว่าเก่งๆ กันทุกคนเลย สามารถตอบคำถามลูกค้าและแก้ปัญหาเฉพาะหน้าได้เป็นอย่างดี
คุณโรมัน-วีรเกียรติ จิรัฐการุณธ์ และคุณฝ้าย-LinHuan Fan ตำแหน่ง marketing Manager ได้ขึ้นมามอบรางวัลให้กับ PC ทั้งสองท่านที่เสียสละออกมาสาธิตวิธีการพูดคุยกับลูกค้าให้เพื่อนๆ PC คนอื่นๆ ได้ชมด้วย ปรบมือรัวๆๆ
ถัดมาเทรนนิ่งในเรื่องการแต่งตัว โดยต้องบอกว่าสำคัญมากๆ สำหรับพนักงานขาย (PC) เพราะถ้าหากแต่งตัวดีลูกค้าก็อยากจะพูดคุยด้วยและมีโอกาสที่ลูกค้าจะซื้อสินค้านั้นๆ ครับ อย่างในภาพนั่นคือวิธีการแต่งตัวที่ถูกต้อง
สอนเทคนิควิธีรับบัตรเครดิตหรือรับเงินจากลูกค้า ต้องใช้สองมือรับจะดูสุภาพกว่าใช้มือเดียวครับ
ถ่ายรูปรวมผู้บริหาร คุณโรมัน และพนักงาน PC ก็เป็นอันจบการอบรมในช่วงบ่าย
ไชโย หลังเสร็จการอบรมแล้วเชื่อว่า PC หลายๆ จะสามารถตอบคำถามต่างๆ ที่ลูกค้าถามมาได้เป็นอย่างดี

ถ่ายรูปรวมอีกหนึ่งรูปที่ด้านนอกโรงแรม ก็เป็นอันเสร็จสิ้นการอบรม PC ประจำปี 2018 จากนั้นก็แยกย้ายกลับบ้านแล้วเจอกันปีต่อไปครับ และรอติดตามกันให้ดีว่าต่อไปทีมงาน LCDTVTHAILAND จะได้ไปอบรม PC ของทีวีแบรนด์ไหนอีก