28 May 2018
Event

เปิดตัวแล้ว SONY BRAVIA 4K HDR OLED TV รุ่นใหม่ล่าสุด A8F Series พร้อมเทคโนโลยีใหม่กับ Line UP TV รุ่นปี 2018


  • TopZaKo

เมื่อวันที่ 26 เมษายน 2561 ที่ผ่านมา บริษัท โซนี่ ไทย จำกัด เดินหน้ายกระดับมาตรฐานตลาดทีวี ตอกย้ำความเป็นผู้นำเทคโนโลยีคุณภาพสุดล้ำ ด้วยการเปิดตัวทีวีบราเวียรุ่นใหม่ประจำปี 2561 กว่า 23 รุ่น ชูแนวคิด “A New TV Experience Awakens” โดยมี 3 Line up แบ่งเป็น BRAVIA 4K HDR OLED TV , BRAVIA 4K HDR TV และ น้องเล็ก BRAVIA Full HD HDR TV ที่อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดทั้งภาพและเสียง พร้อมชิพประมวลอันผลทรงพลัง มากับดีไซน์ล้ำสมัย รองรับ Andriod 8.0 Oreo ที่คุณ สามารถ ดูหนัง ฟังเพลง เล่นเกม โหลดแอพพลิเคชั่นใหม่ๆ จาก Google Play ได้ รวมถึง เชื่อมต่อ Smart Phone ผ่าน Chrome Cast และ พิเศษสุด สามารถใช้งาน คำสั่งเสียงผ่านรีโมท Tv เพื่อสั่งการต่างๆได้เลย

BRAVIA 4K HDR OLED TV A8F Series

โดยภายงาน Sony ได้มีการจัดห้องสาธิต เพื่อโชว์ความสาสมารถของเทคโนโลยี่ใหม่ๆ ที่จะมีภายใน Sony TV Line Up 2018 นี้

ในส่วนแรกเป็นการนำ BRAVIA 4K HDR OLED TV Line Up ที่มีรุ่น A1E ในขนาด 55 นิ้, 65 นิ้ว, 77 นิ้ว และ OLED รุ่นใหม่ล่าสุดในปีนี้ A8F ในขนาด 65 นิ้ว กับ 55 นิ้ว มาโชว์ให้เหล่าสื่อมวลชนได้ยลโฉมกันด้วย

ซึ่งทาง Sony ได้สาธิตว่าให้เห็นว่า A8F Seriesเป็น OLED TV ที่ให้สีสันที่สมจริงกว่า ภาพดูมีมิติกว่า OLED ของคู่แข่ง ซึ่งผลมาจากชิพ 4K HDR X1™ Extreme นั้นเองครับ

BRAVIA 4K HDR OLED TV A8F 65 นิ้ว
BRAVIA 4K HDR TV X9000E  65 นิ้ว

ในปีนี้ทางโซนี่ได้เข้าใจถึงเทรนด์ในปัจจุบันที่ผู้คนหันมาเลือกใช้ TV จอใหญ่กันมากขึ้น จึงได้เปิดตัว BRAVIA 4K HDR OLED TV  A8F รุ่นใหม่ล่าสุดที่ 65 นิ้ว, OLED A1E ที่ขนาด 77 นิ้ว, BRAVIA 4K HDR TV X9000E ที่ขนาด 85 นิ้ว และ รุ่นอื่นๆอีกมากมาย

ระบบเสียง แบบ Accoustic Surface ที่ใช้ Actuators 2 ตัว ใส่ไว้ด้านหลังของตัว ทีวี โดยใช้เทคนิคการสั่นเพื่อทำให้เกิดเสียงออกมาจากตัวทีวีโดยตรง ให้เหมือนว่าเสียงนั้นมาจากกลางจอภาพ โดยจากการสาธิต ทางโซนี่ได้ลองเปิดเสียงให้ดูทีละข้างว่าการสั้นของเสียงนั้นเกิดขึ้นมาจากหลังจอจริงๆไม่ใช่มาจากลำโพง

เทคโนโลยี X-Motion Clarity ที่ช่วยให้ความเคลื่อนไหวของภาพดูลื่นไหลขึ้น แต่ละเฟรมภาพจะถูกปรับแต่งอย่างละเอียดเพื่อลดความเบลอ แม้ภาพเคลื่อนไหวที่ความเร็วสูง ก็ยังได้ภาพที่สดใสเป็นธรรมชาติ ซึ่งจากการสาธิตก็เห็นได้ว่าภาพที่ได้ออกมามีความสว่างมากขึ้นจากรุ่นปีก่อนหน้าของทาง โซนี่เองจริงๆ

ที่น่าสนใจอีกอย่างคือ Google Assistant ที่มาใน Andriod 8.0 Oreo ทำให้ทุกการใช้งาน TV ของคุณง่ายดายมากขึ้น  เพียงแค่คุณกดปุ่มรูปไมค์ที่รีโมท ก็สามารถ สั่งการเพิ่มเสียงลดเสียง สั่งเปิดคลิปที่ต้องการใน YouTube เปิดซีรีย์ที่คุณชื่นชอบใน Netflix รวมถึงสามารถสั่งการเปิดปิดอุปกรณ์ ที่รองรับ Google Assistant ได้ เช่น การสั่งเปิดปิดหลอดไฟ หรือ เครื่องดูดฝุ่นให้ทำงานได้

และท้ายสุด intelligent signal booster ระบบช่วยเพิ่มความแรงสัญญาณจาก TV Digital รวมถึง Analog แบบเดิม ให้มีความนิ่งของสัญญาณมากขึ้น ทำให้ได้รับชมภาพที่คมชัดไร้สัญญาณรบกวน ซึ่งทำมาเพื่อตอบรับ ผู้ใช้งานที่อย่ในที่ห่างไกลเช่นนอกเมือง เป็นต้น

และนี่ก็คืองานเปิดตัว SONY BRAVIA 4K HDR OLED TV รุ่นใหม่ล่าสุด A8F Series กับ Line UP TV รุ่นปี 2018 พร้อม เทคโนโลยีใหม่ๆที่เราจะ ได้เห็น ได้ใช้ กันในชีวิตประจำวันของเรา ซึ่งน่าจะถูกใจแฟนๆของ Sony กันไม่น้อย โดยทุกรุ่นที่เปิดตัวจะพร้อมวางงขายในไทยภายในเดือน พฤษภาคมนี้ และทางเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND จะนำมา รีวิวกันแบบ ถึงพริกถึงขิง ให้รับชมกันเร็วๆนี้แน่นอนครับ