25 Jul 2018
Event

Cambridge Streaming to the Future งานเปิดตัวเครื่องเล่น Music Streaming Hi-End รุ่นใหม่ ภายใต้คอนเซปต์ Rediscover Music With Edge


  • TopZaKo
พระเอกของงานนี้ Cambridge EDGE Series ประกอบไปด้วย EDGE NQ, EDGE W และ EDGE A

เมื่อวันที่ 24 กรกฎาคม 2561 ที่ผ่านมา ผม และ ทีมงาน LCDTVTHAILAND ได้รับเกียรติให้ไปร่วมงาน Cambridge Streaming to the Future ภายใต้คอนเซปต์ Rediscover Music With Edge งานบรรยายเปิดตัวเครื่องเล่น Music Streaming ระดับ Hi-End รุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล EDGE Series ที่ได้ชื่อมาจากการให้เกียรติ์นักออกแบบคนแรกของ Cambridge ชื่อ Gordon Edge โดยภายในงานได้เล่าถึงความเป็นมาของบริษัท Cambridge ที่มีประวัติความเป็นมายาวนานกว่า 50 ปี จากประเทศอังกฤษ เป็นผู้นำความเป็น Great British Sound และมียอดขายเป็นอันดับ 1 ในประเทศอังกฤษ

ช่องต่อบริเวณด้านหลังของ EDGE NQ, EDGE W และ EDGE A

ในตระกูล EDGE ที่นำมาโชว์ในงานนั้นมีทั้งหมด 3 รุ่นที่ได้รับการออกแบบมาให้เข้ากันเป็นอย่างดี เครื่องแรกเป็น Preamplifier Network Player รุ่น EDGE NQ เครื่อง Network Streaming ที่รองรับแอปสตรีมมิ่งชื่อดังอย่าง Spotify, AirPlay ส่วนช่องการเชื่อมต่อมี USB ที่รองรับความละเอียดเสียงที่ 32bit / 384kHz PCM DSD256, Chromecast, Bluetooth aptX HD, Coax, Toslink, Analog Input และการเชื่อมต่อ Internet ได้ทั้งแบบสาย Lan กับ Wifi เพื่อตอบโจทย์ผู้ใช้งานในยุคปัจจุบันได้เป็นอย่างดี มีหน้าจอแสดงผลขนาด 5 นิ้ว พร้อมรองรับภาษาไทยอีกด้วย

เครื่องที่ 2 เป็น Power Amplifier รุ่น EDGE W แอมป์ Class XA ที่เป็นเอกสิทธิ์แฉพาะของทาง Cambridge ที่รับรองว่าให้คุณภาพเสียงที่เที่ยงตรงอย่างแน่นอน เครื่องที่สาม ท้ายสุด Integrated Amplifier รุ่น EDGE A นั่นเองครับ

การสาธิต เล่นเพลงผ่าน Soptify จาก Smart Phone กับ EDGE NQ 1
การสาธิต เล่นเพลงผ่าน Soptify จาก Smart Phone กับ EDGE NQ 2

หลังจากการบรรยายก็ได้มีการสาธิต เครื่อง Network Streaming EDGE NQ ต่อผ่าน Power Amplifier EDGE W จับคู่กับลำโพง Bowers & Wilkins 803 D3 โดยมีช่วงหนึ่งที่เปิดเพลง Stairway to Heaven ของ Led Zeppelin จากที่ฟังเบื้องต้น เสียงที่ได้ออกมามีความสะอาด เสียงกีต้าร์โปร่งในช่วงแรกนั้นชัดเจน บรรยากาศเงียบสงัด เสียงร้องชัดเจน พอถึงช่วงที่มีจักหวะมากขึ้น ก็สามารถให้เสียงที่มีความรุกเร้าชัดเจน ไม่มีรายละเอียดเสียงตกลงหล่นไปเลยแม้แต่น้อย เรียกได้ว่าของเค้าดีจริงๆ ครับ

เครื่องเล่น Network Music Streaming รุ่น CXN และ CXA60
Preamplifier รุ่น Solo และ Duo
เครื่องเล่น CD Audio รุ่น TOPAZ CD5
Soundbar และ ลำโพง Bluetooth รุ่นใหม่
เครื่องเล่น UHD Blu-ray 4K

แต่ยังไม่หมดแค่นั้นภายในงานยังได้นำ สิ้นค้ารุ่นอื่นๆ ไม่ว่าจะเป็น Network Streaming, Integrated Amplifier, เครื่องเล่น CD, ลำโพง Bluetooth และ ลำโพง Soundbar มาโชว์ให้เราได้ชมภายในงานอีกด้วย แต่มีสิ่งที่ทีมงานสนใจที่จะอยากลองเล่นก็คือ UHD Blu-ray 4K รุ่น CXUHD ที่รองรับการแสดงผลภาพ HDR แบบ HDR10 กับ Dolby Vision ได้นั่นเอง

ทั้งหมดนี้ก็เป็นบรรยากาศโดยรวมภายในงาน Cambridge Streaming to the Future นั่นเองครับ คราวหน้าถ้าผม และ ทีมงาน LCDTVTHAILAND ได้ไปร่วมงานที่ไหนเราจะนำภาพบรรยากาศงานมาให้แฟนๆ เว็บไซต์ได้รับชมกันอีกครั้ง สำหรับวันนี้ผม TopZaKo ขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ