21 Aug 2018
Event

บุกงาน PlayStation Experiece 2018 SEA งานเกมสุดยิ่งใหญ่ครั้งแรกในประเทศไทย!!


  • tormoo

แน่นอนว่าหนึ่งในเครื่องเกมคอนโซลที่ฮิตติดลมบนที่สุดในประเทศไทย ก็คงจะหนีไม่พ้น PlayStation และในปีนี้ทาง โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ ฮ่องกง สาขาสิงคโปร์ (SIES) ก็ได้มีการจัดงาน PlayStation Experiece 2018 SEA ในวันที่ 18-19 สิงหาคมที่ผ่านมา ซึ่งครั้งนี้ถือว่าเป็นครั้งแรกในประเทศไทยที่จะได้จัดงานนี้

โดยแน่นอนว่าในงานจะรวบรวมเกมที่เป็น Exclusive เกมของ PlayStation รวมไปถึงเกมระดับแม่เหล็กทั้งหลายเกมมาให้เราได้ทดลองเล่นกันในงานนี้อีกด้วย จะมีอะไรน่าสนใจกันบ้างมาดูกันได้เลย

PlayStation Experiece 2018 SEA ครั้งแรกในประเทศไทย!!!!

ทางทีมงาน LCDTVTHAILAND ได้มีโอกาสได้ไปเข้าร่วมงานกันในวันที่ 18 ซึ่งต้องบอกเลยว่าตื่นเต้นมากๆ ที่ได้มีโอกาสเป็นคนไทยกลุ่มแรกที่จะได้สัมผัสประสบการณ์ของการทดลองเล่นเกมที่เป็น Exclusive เกมของ PlayStation และเกมระดับแม่เหล็กให้เราได้ทดลองเล่นกัน ในงานนี้มี ผม TorMoo และ JoJo ผู้ที่เป็น Gaming God ของ LCDTVTHAILAND นั่นเอง

มาเริ่มกันที่บูธแรกกันเลยดีกว่ากับเกม Spider-Man เกม Exclusive สำหรับเครื่องเล่น PlayStation 4 บอกเลยว่าแม้ว่าจะเป็นรอบสื่อแต่มีคนที่ต่อคิวเกมนี้เยอะมากๆ เท่าที่ได้ทดลองเล่นบอกเลยเกมเพลย์ดีมากๆ ใครที่เล็งไว้ว่าจะซื้อตอนเกมเต็มวางจำหน่ายรับรองไม่ผิดหวังแน่นอน  กราฟฟิคสวยงามมากๆ บรรยากาศเมือง New York ภายในเกม Spider-Man ก็ดูมีชีวิตชีวา เพียงแต่ว่าเดโมเกมที่ได้ทดลองเล่นยังไม่ค่อยเต็มอิ่มเท่าไหร่ ตัวเกมเต็มน่าจะมีอะไรให้สำรวจมากกว่านี้อีกเยอะ และภารกิจก็น่าจะเยอะไม่แพ้กัน

Spider-Man เกม Exclusive ประจำเครื่อง PlayStation 4

เสร็จจากบูธแรกกับเกม Spider-Man เราก็ไปต่อกันอีกเกมที่บอกเลยว่าคิวยาวที่สุดในงานอย่างเกม Resident Evil 2 เกมระดับตำนานที่ได้รับการรีมาสเตอร์มาใหม่ให้กลับมาเล่นกันอีกครั้งหนึ่ง และจากการทดลองเล่นบอกได้คำเดียวว่า ซื้อเถอะ!!!! บรรยากาศภายในเกมทำได้ดีมากๆ กราฟฟิคสวยงามหยดย้อย น่ากลัวเป็นบ้า แถมซอมบี้ในเกมนี้ยังอึดกว่าภาคดั้งเดิมอีกด้วย ถ้าได้เล่นแบบปิดไฟมืดๆ ในห้องก็น่าจะฟินอยู่ไม่น้อย

Resident Evil 2 เกมที่น่าจะมีคิวคนรอเล่นยาวที่สุดในงาน (ยาวจนนึกว่าเป็นคิวจับมือ BNK 48 )

หลังจากฟินกับเกม Resident Evil 2 กันไปแล้วมาต่อกันที่เกม JRPG ชั้นดีอย่างเกม Dragon Quest XI แม้ว่าคิวจะไม่เยอะเท่ากับ 2 เกมก่อนหน้าแต่ไม่ได้หมายความว่าจะเกมจะไม่สนุกแต่อย่างใด ส่วนตัวนั้นเป็นแฟนเกม Dragon Quest อยู่แล้วยิ่งภาคใหม่ยิ่งอยากเล่นแถมคราวนี้ Dragon Quest XI ยังมาเป็นภาษาอังกฤษอีกด้วยพูดกันตรงๆ ฟินมากมาย กราฟฟิคในเกมสวยงาม และยังคงเอกลักษณ์ความเป็น Dragon Quest ได้เป็นอย่างดี รวมไปถึงระบบ Turn-Based ที่เราคุ้นเคยกันดี ใครที่เป็นแฟนเกมนี้ก็ต้องมีติดเครื่องกันไว้นะ เดี๋ยวจะหาว่าไม่เตือน

JRPG ชั้นดีอย่าง Dragon Quest XI ก็มีมาให้ลองเล่นกันในงานฟินมากๆ

หลังจากไปบูธเกมแฟรนด์ไชส์ดังๆ กันมาแล้วเราก็มาต่อกันที่บูธที่เป็นผู้พัฒนาเกมขนาดเล็กหรือที่เราเรียกว่าเกมอินดี้นั่นเอง ภายในบูธก็มีเกมอินดี้น่าสนใจหลายเกมทั้ง Cat Quest 2, Valthirian Arc แต่ที่น่าสนใจที่สุดก็คงเป็น Aeterno Blade II ที่เป็นผลงานของผู้พัฒนาชาวไทย ซึ่งจะได้วางจำหน่ายบน PlayStore สำหรับเครื่องเล่น PlayStation 4 อีกด้วย น่าจับตามองมากๆ

Aeterno Blade II ผลงานเกมจากผู้พัฒนาชาวไทย

นอกเหนือจากการให้ทดลองเล่นเกมแล้วยังมี Mini Theater ของเกม Sekiro อีกด้วยซึ่งเกม Sekiro นั้นจะได้รับการแปลเป็นภาษาไทยสำหรับเครื่อง PlayStation 4 ด้วยเช่นกัน น่าเสียดายที่เราไม่สามารถถ่ายรูปภายในห้อง Mini Theater ของเกม Sekiro ได้

Sekiro เป็นที่น่าเสียดายว่าห้ามถ่ายรูปภายในห้อง Mini Theater

จบจากห้อง Mini Theater ก็มาต่อกันที่บูธของเกมที่แฟนๆ มังงะ น่าจะกรี๊ดกร๊าดไม่ใช่น้อยทั้ง Naruto Shinobi Striker และ Jump Force คุณ JoJo ที่ได้เข้าไปทดลองเล่นทั้ง 2 เกมก็บอกว่าเกมเพลย์นั้นรวดเร็วมากๆ แอ็คชั่นกันหูดับตับไหม้เลยแหละ ถ้าใครที่ชอบเกมแนวๆ กดแหลก แจกคอมโบฟันไม่ยั้ง 2 เกมนี้คือคำตอบเลยยิ่งถ้าเป็นแฟนมังงะ ด้วยแล้วจะยิ่งเพิ่มความฟินและความสนุกเข้าไปอีกมาก

แอ็คชั่น ลุยแหลก มันส์ นิยามของทั้ง 2 เกมนี้

และหลังจากลองเล่นเกมกันแล้วถ้าใครเกิดไม่ฟินเต็มอารมณ์อยากจะเสียเงินให้สบายใจกันสักหน่อยภายในงามก็มีบูธจากร้าน NADZ มาให้บริการกระชากเงินจากกระเป๋าสตางค์ของเราอีกด้วย โดยที่บูธของร้านจะมีทั้ง เครื่องเล่น PlayStation 4 รวมไปถึงเกม และ ชุดเกมแบบ Limited Edition มาวางจำหน่ายด้วยเช่นกัน นอกจากนี้ยังมีความพิเศษอยู่ที่ มีการนำ PlayStation 4 Pro 500 Million Limited Edition มาโชว์ให้เราได้ดูกันอีกด้วย

มีทั้งเครื่องเกม เกม และ ชุด Limited Edition ใครพร้อมเสียเงินก็ได้เสียเงินแน่ๆ

และนี่ก็เป็นส่วนหนึ่งจากทั้งหมดของงาน  PlayStation Experiece 2018 SEA ที่ผ่านมา แม้ว่าจะเป็นครั้งแรกแต่ก็ต้องบอกว่าประทับมากๆ เป็นก้าวแรกของประเทศไทยที่ได้เป็นสถานที่จัดงานเกมที่มาจากผู้ผลิตโดยตรง เชื่อว่าประเทศไทยจะมีโอกาสได้เป็นเจ้าภาพอีกในปีถัดๆ ไป และทีมงาน LCDTVTHAILAND ต้องขอขอบคุณ  ทาง โซนี่ อินเตอร์แอคทีฟ เอนเตอร์เทนเมนต์ ฮ่องกง สาขาสิงคโปร์ (SIES)  มาตรงนี้ด้วยที่ให้เกียรติ LCDTVTHAILAND ได้เข้าร่วมงาน  PlayStation Experiece 2018 SEA ในครั้งนี้ด้วย