25 Feb 2019
Event

Sharp ประเทศไทยจัดงาน Smart Life Innovative Future โชว์สินค้านวัตกรรมใหม่ๆ ประจำปี 2019 นี้ !!!


  • TopZaKo

SHARP

Smart Life

Innovative Future

เมื่อวันศุกร์ ที่ 22 กุมภาพันธ์ และ วันเสาร์ ที่ 23 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา ทางบริษัท Sharp ประเทศไทย ได้จัดงาน SHARP Smart Life Innovative Future เพื่อเป็นการโชว์สินค้าและนวัตกรรมใหม่ๆ ประจำปี 2019 นี้ของ Sharp ได้แก่ พระเอกในงานนี้อย่าง Sharp AQUOS 8K ทีวี ความละเอียดภาพแบบ 8K หรือ 33 ล้านพิกเซล ขนาดหน้าจอ 80 นิ้ว, TV ความละเอียดแบบ 4K, เครื่องใช้ไฟฟ้าอัจฉริยะ AIoT, เครื่องฟอกอากาศ, เครื่องซักผ้า, อุปกรณ์ทำอาหาร, มุมร้านค้าอัจฉริยะ และ ห้องประชุมแห่งโลกอนาคต โดยในงานนี้ คุณ โรมัน แห่งเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ของเราได้รับเกียรติจากทาง Sharp เป็นผู้นำบรรยาย นวัตกรรมใหม่ๆ ให้แก่ผู้เข้าร่วมงานทั้ง 2 วันด้วยครับ

ภายในงานจะใช้วิธีการถ่ายทอดสดของเราขึ้นจอภาพขนาดใหญ่ที่เป็นการนำทีวีหลายๆ จอมาต่อกันแบบ Video Wall เพื่อให้ผู้เข้าร่วมงานได้ชมบรรยากาศภายในงานได้อย่างง่ายดายสะดวกสบายภายในห้องประชุมหลักของงานนั่นเอง โดยจะมีอะไรที่น่าสนใจบ้างไปดูกันครับ

มาเริ่มที่ส่วนแรกของงานกับพระเอกของงานนี้อย่าง Sharp AQUOS 8K ทีวี ความละเอียด แบบ 8K หรือ 33 ล้านพิกเซล ขนาด 80 นิ้ว รุ่น 8T-C80AX1X ที่เรียกว่าเป็นนวัตกรรมแห่งอนาคตมาให้เราได้ยลโฉมกันก่อนใคร โดยจุดเด่นของความละเอียด 8K นั้นจะทำให้เราได้เห็นรายละเอียดที่เล็กมากๆ ได้แบบชัดเจน

โดยในงานคุณโรมันได้สาธิตด้วยภาพถ่าย หอไอเฟล ณ กรุงปารีส ประเทศ ฝรั่งเศษ ซึ่งจะมีตัวหนังสือเขียนไว้อยู่ หากทีวีไม่มีความละเอียดที่สูงเพียงพอก็อาจจะไม่เห็นตัวหนังสือในจุดนี้ได้ และ ขอแอบกระซิบว่าใครที่สนใจ รอติดตามรีวิวฉบับเต็มของเจ้า TV 8K ตัวนี้จากเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ของเราได้เลย

8K คือ อนาคต 4K คือปัจจุบัน ซึ่งในยุคนี้ไม่ว่าจะเป็นการรับชมภาพยนตร์ผ่าน แผ่น UHD Bluray หรือ สตรีมมิ่งจากแอปสุดฮิตอย่าง Netflix อะไรๆ ก็เป็น 4K หมดแล้ว ซึ่งในส่วนต่อมาเป็นส่วนของ Line Up TV ความละเอียด 4K หลากหลายรุ่นหลายขนาด รวมถึงมีรุ่นที่เป็น Android TV มาโชว์ภายในงานอีกด้วย

ในส่วนนี้คุณโรมันได้พูดคุยกับวิทยากร เกี่ยวกับสินค้าในกลุ่ม AIoT ของทาง Sharp ซึ่งเป็นการรวมระหว่าง ปัญญาประดิษฐ์ AI (Artificial Intelligence) กับ อุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์แบบ IoT (Internet of Things) ที่จะทำให้เครื่องใช้ไฟฟ้าในบ้านของเรานั้นฉลาดมากขึ้นกว่าเดิม โดยได้มีการสาธิตการควบคุม เครื่องปรับอากาศผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถืออีกด้วย

ถัดมาเป็นส่วนของอีกหนึ่งอุปกรณ์ที่คนในสังคมเมืองหันมาสนใจกันมากขึ้นอย่าง เครื่องฟอกอากาศ โดยเครื่องฟอกอากาศจาก Sharp นั้นสามารถกรองฝุ่นมลพิษอย่าง Pm 2.5 ได้ แถมวิทยากรยังได้บอกไว้อีกว่า เครื่องฟอกอากาศของ Sharp เป็นเจ้าเดียวในโลกเท่านั้นที่สามารถดักจับยุ่งได้อีกด้วย

ส่วนของเครื่องใช้ไฟฟ้าต่างๆ ในบ้านก็ยังมีอีกเยอะแยะมากมาย ได้แก่ เครื่องซักผ้า ที่ภายในถังซักไม่มีรูปรุใดๆ ซึ่งทำให้ใยผ้า และเศษฝุ่นต่างๆไม่ไปเกาะตามเสื้อผ้า, เครื่องดูดฝุ่นพลังแรงสูงที่สามารถซูมน้ำได้แบบสบายๆ แถมน้ำหนักเบาอีกด้วย นอกจากนี้ยังมีหม้ออเนกประสงค์ Healsio ที่สามารถทำได้สารพัดอย่างในหม้อเดียว ก็ได้มีมาสาธิตการใช้งานให้เราได้รับชมกัน

อีกส่วนหนึ่งที่ผู้คนให้ความสนใจกันเป็นจำนวนมากนั้นก็คือ โซน ร้านค้า อัจฉริยะ ที่มีจุดเด่นอยู่ที่เครื่องไมโครเวฟ ที่สามารถสแกน QR Code ของอาหารเพื่อแสดงความร้อนเท่าใด เวลาเท่าไหร่ โดยที่เราไม่ต้องตั้งค่าเอง สร้างความสะดวกต่อทั้งผู้ซื้อและพนักงานขายในร้านค้าได้เป็นอย่างดี แถมยังมีระบบตรวจสอบข้อมูลลูกค้าจากป้ายอัจฉริยะที่จะมีกล้องติดตั้งอยู่ด้านบนจอเพื่อตรวจสอบเพศและสถานะของผู้ที่เข้ามาใช้บริการและนำเสนอโปรโมชั่นให้ตรงใจ และยังมีชั้นวางที่ใช้จอแทนป้ายราคาทั่วไปสร้างสีสันในการเลือกซื้อสินค้าให้มีความน่าใจมากขึ้น

ในส่วนสุดท้ายของงานก็คือห้องประชุมอัจฉริยะ โดยในห้องจะมีการสาธิตจอ Smart Board ที่เป็นจอภาพแบบสัมผัสได้ ที่สามารถวาด เขียน ลบ ได้ด้วยปากกาที่ถูกออกแบบมาโดยเฉพาะ หรือ จะใช้มือของเราก็ได้เช่นกัน ซึ่งสามารถใช้งานได้สูงสุดถึง 10 จุด แถมในห้องยังมีการสาธิตให้คุณโรมันของเราได้คุย Video Conference กับทีมงานของทาง Sharp ที่อยู่อีกห้องหนึ่งได้แบบราบลื่นอีกด้วย

และทั้งหมดนี้ก็คือภาพบรรยากาศภายในงาน SHARP Smart Life Innovative Future เพื่อโชว์นวัตกรรมสินค้าใหม่ๆ ประจำปี 2019 จากทาง Sharp โดยมีคุณโรมัน ประจำเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ของเรามาบรรยายในงานอีกด้วย ครั้งหน้าหากมีอะไรที่น่าสนใจ เราทีมงาน LCDTVTHAILAND จะนำมาให้แฟนๆ ได้ชมกันอีกนะครับ สำหรับงานนี้ผมขอลาไปด้วยภาพ Sharp AQUOS 8K TV ขนาด 80นิ้ว เครื่องนี้อีกครั้งครับ บ๊าย…บาย…!!!