04 Mar 2019
Event

BenQ เปิดตัว 4K DLP Projector รุ่นใหม่ มาพร้อมเทคโนโลยี HDR Pro ให้ขอบเขตสีถึงขั้น DCI-P3


  • TopZaKo
ชมบรรยากาศงานเปิดตัว Projector BenQ W2700 ที่คลิปนี้กันได้เลย

เมื่อวันศุกร์ที่ 1 มีนาคม ที่ผ่านมา บริษัท BenQ ประเทศไทย ได้จัดงานเปิดตัวโปรเจ็คเตอร์รุ่นใหม่ ประจำซีรีส์ CinePrime เพื่อตอกย้ำการเป็นผู้นำด้านการตลาดและจัดจำหน่ายสินค้าโปรเจ็คเตอร์ DLP ขึ้นแท่นเป็นอันดับหนึ่ง ในประเทศไทย ซึ่งพระเอกในงานนี้ก็คือ W2700 DLP Projector ความละเอียด ภาพแบบ 4K นั่นเอง

บริเวณหน้างานจะมีน้องๆ คอยยืนต้อนรับแขกผู้แขกผู้มีเกียรติรวมถึงสื่อมวลชนที่มาร่วมงานในครั้งนี้ด้วย
ภายในงานได้มีการจัดโชว์โปรเจ็คเตอร์รุ่นอื่นๆ ที่ได้รับความนิยมจากผู้ใช้งานรุ่นอื่นๆ ให้เราได้เห็นตัวจริงภายในงานกันด้วย
TK800 4K Projector รุ่นเริ่มต้น ราคาสบายกระเป๋า
LH720 Laser Projector Presentation ความสว่างสูง 4000lm
W1700 รุ่นพี่ของ W2700 ที่จะเปิดตัวในงานนี้นั่นเอง
พิธีกรกล่าวเปิดงาน

คุณวัชรพงษ์ วงษ์มา ผู้จัดการอาวุโสฝ่ายผลิตภัณฑ์ ได้กล่าวทักทายสื่อมวลชนรวมทั้งเล่าถึงว่า บริษัท BenQ ประเทศไทยนั้นได้ขึ้นแท่นเป็นผู้นำอันดับหนึ่งในตลาด 4K DLP Projector มีส่วนแบ่งทางการตลาดมากถึง 38.70% ยอดขายโตมากขึ้นกว่า 200% ในปี 2561 ที่ผ่านมา

ซึ่งในปัจจุบันนี้คนส่วนใหญ่มักนิยมใช้หน้าจอที่จะมีขนาดใหญ่มากขึ้น เพราะสามารถทำให้มุมพักผ่อนภายในบ้านกลายเป็นโรงภาพยนตร์ขนาดย่อมๆ ได้ ซึ่งทีวีทั่วไปในท้องตลาดขนาดก็ยังไม่เพียงพอหรือถ้าอยากได้ทีวีขนาดใหญ่ก็มีราคาที่ค่อนข้างสูงมาก การเลือกใช้ Projector ความละเอียดระดับ 4K สักเครื่องมาใช้งานภายในบ้านก็นับเป็นตัวเลือกที่ดีเลยทีเดียว

คุณ โรมัน แห่งเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ของเรา
หน้าตาของ BenQ W2700

โดยภายในงาน คุณ โรมัน แห่งเว็บไซต์ LCDTVTHAILAND ของเรา ได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำบรรยายเกี่ยวกับ Projector BenQ W2700 พระเอกในงานนี้ของเรา จุดเด่นของโปรเจ็คเตอร์รุ่นนี้คือ เป็นโปรเจ็คเตอร์แบบ DLP, ความละเอียดภาพแบบ 4K, สามารถแสดงค่าขอบเขตสีได้ 100% ของ มาตราฐาน Rec 709 แถมยังครอบคลุมขอบเขตสีแบบ DCI-P3 ถึง 95% อีกด้วย ทำให้สามารถให้คุณภาพของภาพได้ใกล้เคียงมาตรฐานเครื่องฉายในโรงภาพยนตร์เลยทีเดียว, มีเทคโนโลยีที่เรียกว่า HDR-Pro ที่เป็นการรองรับสัญญาณภาพแบบ HDR ทั้ง HDR 10 กับ HLG ได้ และสิ่งที่สำคัญที่สุดของ Projector จาก BenQ รุ่น W2700 นี้ ในทุกๆ เครื่องที่ผลิตเสร็จแล้ว ก่อนบรรจุใส่กล่องเพื่อนำออกมาวางขาย จะได้รับการปรับภาพจากโรงงานก่อนแล้วทุกเครื่องแบบเครื่องต่อเครื่องอีกด้วย เรียกได้ว่ามั่นใจในคุณภาพของโปรเจ็คเตอร์รุ่นนี้กันได้เลยครับ

บรรยากาศภายในห้องโชว์ BenQ W2700
ตัวเครื่อง BenQ W2700

ในการสาธิตในเรื่องคุณภาพของภาพได้พาแขกผู้มีเกียรติรวมถึงพี่ๆ สื่อมวลชนเข้าไปในห้องมืดที่จัดเตรียมไว้ เพื่อโชว์ศักยภาพของเจ้า BenQ W2700 แบบตัวเป็็นๆ ซึ่งได้ทำการสาธิตจากแผ่น UHD Blu – ray ภาพแบบ 4K HDR เพื่อโชว์ว่า BenQ W2700 เครื่องนี้สามารถให้สีสันได้อย่างถูกต้องเป็นธรรมชาติ ความคมชัดของภาพรวมถึงสีสันแบบ HDR เจ้าโปรเจ็คเตอร์ BenQ W2700 เครื่องนี้ก็สามารถแสดงศักยภาพออกมาได้อย่างดีเยี่ยม

คุณโรมัน กำลังพูดถึงเรื่องแว่น 3 มิติ
BenQ W2700 กับ แว่น 3 มิติ

ในส่วนต่อมาได้พูดถึงเทคโนโลยีภาพแบบ 3D หรือ 3มิติ ว่า แม้ในปัจจุบันความนิยมอาจลดน้อยลงไปมาก แต่ BenQ ก็ยังมองเห็นถึงความสำคัญและยังคงใส่ฟังก์ชั่นนี้ไว้ให้ใน BenQ W2700 เครื่องนี้ โดยคุณโรมันของเรายังได้พูดไว้อีกว่าภาพยนตร์แบบ 3D นี้ไม่ใช่เรื่องของอดีต แต่เป็นเรื่องของอนาคต เพราะในปี 2020 ที่จะถึงนี้ภาพยนตร์เรื่องยิ่งใหญ่อย่าง AVATAR 2 จากผู้กำกับ James Cameron จะเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ ซึ่งอาจทำให้ยุคของภาพยนตร์ 3 มิติ นั้นจะกลับมาอีกครั้งอย่างแน่นอน

ภาพจาก BenQ W11000H

โดยภายในงานยังได้มีการจัดโชว์โปรเจ็คเตอร์ DLP 4K รุ่นใหญ่อย่าง W11000H ที่ได้การรับรองมาตรฐานจาก THX ไว้อีกห้องหนึ่งด้วย สามารถเรียกความสนใจจากผู้เข้าร่วมงานได้อย่างดีอีกเช่นกัน

ในช่วงสุดท้ายของงานก็ได้มีการกล่าวขอบคุณแขกที่มาร่วมงานรวมถึงสื่อมวลชนที่ให้ความสนใจและการตอบรับที่ดีกับงานเปิดตัว 4K DLP Projector รุ่น BenQ W2700 ในวันนี้เป็นอย่างมาก

และนี่ก็คืองานเปิดตัว 4K DLP Projector จาก BenQ รุ่น W2700 โดย คุณโรมัน ของเราได้รับเกียรติให้เป็นผู้นำบรรยายสาธิตโปรเจ็คเตอร์รุ่นใหม่นี้ให้ผู้ที่มาร่วมงานรับชมรับฟังกัน ทางทีมงานต้องขอขอบคุณ BenQ ประเทศไทย ไว้ที่นี้อีกครั้งด้วยนะครับ และครั้งหน้าหากทีมงาน LCDTVTHAILAND ของเราได้ไปร่วมงานอะไรที่น่าสนใจ ผมจะนำมาให้ทุกๆ คนได้รับชมกันอีกนะครับ สำหรับวันนี้ผมต้องขอตัวลาไปก่อน บ๊าย… บาย…….