08 Mar 2019
Event

Sony เปิดตัวทีวีประจำปี 2019 นำทัพโดย A9G OLED TV ตัวท็อปจาก Master Series


  • lcdtvthailand

Sony เปิดตัวทีวีประจำปี 2019 นำทัพโดย A9G OLED TV ตัวท็อปจาก Master Series

ในที่สุด Sony ก็เปิดตัวไลน์อัพทีวีประจำปี 2019 แล้วอย่างเป็นทางการ ขนมาตั้งแต่รุ่นเริ่มต้นยันรุ่นใหญ่ โดยไฮไลต์เด่นภายในงานคงหนีไม่พ้น Sony A9G OLED TV รุ่นท็อปจาก Master Series ยังคงรูปโฉมแบบ One Slate Design อันเป็นเอกลักษณ์เอาไว้ มาด้วยไซส์ใหญ่สุดที่ขนาด 77 นิ้ว ตอบโจทย์คนที่ต้องการภาพจอใหญ่ๆ เต็มตา

Mr.Benjamin Ng ตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการการตลาดกลุ่ม AV ภูมิภาคอาเซียน 
เป็นผู้กล่าวเปิดงานและแนะนำแต่ละไลน์อัพในครั้งนี้
Sony A9G OLED TV ตัวท็อปประจำ Master Series เปิดตัวอย่างเป็นทางการแล้ว!
ภาพจริงจาก Sony A9G ขนาด 77 นิ้ว ด้วยขนาดจอที่ใหญ่ ทำให้รับชมได้เต็มตา

ในรุ่นนี้ขับภาพด้วยชิพภาพตัวท็อป X1 Ultimate พร้อมใส่ฟีเจอร์ที่ช่วยให้ภาพมีแสงสีที่ถูกต้องเฉกเช่นจอมอนิเตอร์ที่ผู้ผลิตคอนเท็นต์เห็นอย่างฟีเจอร์ Netflix Calibrated Mode ที่ทาง Sony ได้ร่วมมือกับ Netflix ปรับจูนภาพที่เป็นคอนเท็นต์ Netflix Original โดยเฉพาะ และยังร่วมกับ Sony Picture เพื่อให้ได้ภาพที่ดีแบบเดียวกับต้นทาง สมชื่อ Master Series ใช้จอภาพ Triluminos แสดงผลแบบ 4K HDR และ  Dolby Vision

คอหนัง Sony Picture จะได้รับชมภาพที่ดีแบบเดียวกับต้นทางเลย
แฟนๆ Netflix ก็เช่นกัน ปรับจูนสีสันให้มีความเที่ยงตรงมากกว่าทั่วไป
เปรียบเทียบภาพที่ได้จาก Sony A9G กับทีวี OLED รุ่นอื่น

ด้านเสียงใช้ระบบเสียงที่มีชื่อว่า Acoustic Surface Audio+ ยิงเสียงออกจากหน้าจอโดยตรงผ่านชุดลำโพง Actuators และบิลต์อินซับวูฟเฟอร์มาในตัวเป็นระบบ 2.2 แชนแนล เพื่อเสียงการรับชมที่อิ่มเป็นธรรมชาติ ทางด้านหลังเครื่องจะมีช่องต่อ Binding Post สำหรับเชื่อมต่อสายลำโพงเข้ากับชุดโฮมเธียเตอร์ ใช้ลำโพงทีวีแทนลำโพงเซ็นเตอร์ เพื่อเสียงที่อยู่ระดับเดียวกับศีรษะ และประหยัดพื้นที่ติดตั้ง พร้อมรองรับการถอดรหัสเสียง Dolby Atmos ได้อีกด้วย

ด้านหลังเรียบหรูสวยงาม บิลต์อินซับวูฟเฟอร์เอาไว้ถึง 2 ดอก
ใช้แทนลำโพงเซ็นเตอร์ จับคู่เข้ากับชุดโฮมเธียเตอร์ได้
ทดสอบเปรียบเทียบระหว่างเสียงลำโพงทีวีและลำโพงเซ็นเตอร์

Sony A9G ใช้ระบบปฏิบัติการ Android TV เวอร์ชั่น 8.0 ที่ทีวีจะมีไมโครโฟนฝังอยู่ในเครื่อง เพื่อรับการใช้งานด้วยคำสั่งเสียงผ่านผู้ช่วยอัจฉริยะ Google Assistant ได้แบบตรงๆ ไม่ต้องผ่านรีโมท และรองรับ Chromecast Built-In สำหรับแคสต์แอพสตรีมมิ่งต่างๆ

ที่เห็นในภาพคือขนาน 77 นิ้ว จอใหญ่ชัดเต็มตา!

ไฮไลต์ที่น่าสนใจรุ่นถัดไปคงหนีไม่พ้น Sony A8G OLED TV รุ่นรองท็อป สเปคจะลดหลั่นลงมา แต่ยังให้ฟีเจอร์แบบครบๆ เป็นทีวี 4K HDR ขับภาพด้วยชิพ X1 Extreme มาในขนาดจอ 65 กับ 55 นิ้ว ซึ่งขาตั้งของรุ่นนี้มีให้เลือก 2 ทรง เป็นแบบแนบชิดกับพื้น และแบบขาตั้งยกสูง เข้ากับการติดตั้งซาวด์บาร์ของ Sony ได้อย่างเนียนสนิท ไม่บดบังทีวี แม้ราคาตอนนี้จะยังไม่เปิดเผย แต่น่าจะเป็น OLED TV ที่อยู่ในเกณฑ์จับต้องได้ดังเช่นรุ่นปีก่อนแน่นอน

โฉมหน้าของ Sony A8G กับขาตั้งแบบใหม่
ขาตั้งแบบใหม่นี้จะยกทีวีให้สูงขึ้นมาเพื่อให้วางซาวด์บาร์ได้ไม่บดบังทีวี
เข้ากันกับซาวด์บาร์ได้อย่างแนบสนิท

ถัดมาที่ตัวท็อปของ LED TV กันบ้าง กับรุ่น Sony X9500G ใช้ชิพภาพ X1 Ultimate แบบเดียวกับรุ่น A9G พร้อมใช้หลอดไฟแบบ Full Array LED ที่ช่วยควบคุมความดำได้ดีกว่าทีวี LED ปกติ เตรียมวางจำหน่ายในขนาด 85, 75, 65 และ 55 นิ้ว อีกหนึ่งลูกเล่นน่าสนใจที่เพิ่มเข้ามาอยู่ที่ระบบเสียง Acoustic Multi-Audio จากเดิมที่มีเพียงดอกลำโพง Full-Range ใต้ทีวี ได้เสริมคู่ดอกลำโพงทวีตเตอร์บริเวณด้านข้างหลังจอภาพ เพื่อตำแหน่งเสียงที่สอดคล้องกับภาพบนทีวี คล้ายกับ Acoustic Surface Audio นั่นเอง

X9500G ตัวท็อปจากฝั่ง LED TV
ช่องเล็กๆนี้คือทวีตเตอร์ที่อยู่ด้านหลังจอทีวี Sony X9500G
ไลน์อัพ LED TV ภายในงาน
X9500G, X8500G, X8000G และ X7000G
รายละเอียดไลน์อัพทีวีทั้งหมดของ Sony ประจำปี 2019

ทีวีรุ่นใหม่ของ Sony เตรียมเข้าบ้านเราช่วงประมาณกลางปีนี้ รายละเอียดของราคาเปิดตัวรอติดตามกันได้ที่เพจ LCDTVTHAILAND กันได้เลย ไม่เพียงแค่อัพเดทราคา ยังจะมีรีวิวให้ได้ชมกันแน่นอน

อย่าลืมกดติดเพจ LCDTVTHAILAND เพื่อรับชมรีวิว Sony A9G ได้แบบไม่พลาด!