09 Sep 2019
Event

Samsung เปิดตัว The Frame 2019 & TV Serif ทีวีแห่งนวัตกรรม ที่ทำให้บ้านคุณกลายเป็น แกลเลอรีระดับโลก !!!


  • TopZaKo

เมื่อวันที่ 5 กันยายนที่ผ่านมาทางทีมงาน LCDTVTHAILAND ของเราได้รับเกียรติจากทาง Samsung เชิญชวนไปร่วมงาน “Samsung QLED Lifestyle” งานเปิดตัวนวัตกรรม TV ที่จะมาเนรมิตให้ภายในบ้านของคุณกลายเป็นเกลเลอรี่ขนาดย่อมของพิพิธภัณฑ์โชว์ผลงานศิลปะระดับโลกเลยทีเดียว ซึ่งประกอบไปด้วย 2 รุ่นหลักๆ ได้แก่ The Frame 2019 และ The Serif นั่นเอง

ทีวีสวยๆ ก็ต้องคู่กับสาวๆ สวยๆ เช่นกัน
ตัวแทนผู้บริหารจากทาง Samsung ได้กล่าวตอนรับสื่อมวลชนอย่างเป็นกันเอง

The Frame 2019

พาชม Samsung The Frame ทีวีกรอบรูป เพื่อคนรักงานศิลปะ โดยเฉพาะ

ในส่วนแรกของงานจะเป็นส่วนของ The Frame 2019 เป็น TV ที่มาในดีไซน์กรอบรูปขนาดยักษ์ ใช้วัสดุตัวเครื่องแบบ Metallic ให้ความรู้สึกหรูหรา สวยงาม สามารถติดตั้งแนบชิดไปเป็นหนึ่งเดียวกับผนัง แถมยังสามารถเปลี่ยนกรอบของตัวเครื่องได้อย่างง่ายดาย มาพร้อม Invisibal Cable ที่รวมทุกสายสัญญาณไว้ในสายเพียงเส้นเดียว ทำให้ The Frame 2019 เป็น TV ที่เปรียบเสมือนเฟอร์นิเจอร์สำคัญชิ้นหนึ่งภายในบ้านเลยทีเดียว

โดย The Frame 2019 นี้มาพร้อม Art Store ที่ทาง Samsung ได้รวบรวมภาพศิลปะ จากศิลปินระดับโลกมากมาย เช่นภาพวาดของ แวนโก๊ะห์ ในรูปภาพแบบความละเอียดสูง ลิขสิทธิ์แท้มาให้ผู้ใช้งานได้เลือกใช้กว่า 100 ภาพ หรือใครอยากจะนำรูปภาพของตนเองขึ้นโชว์บน TV The Frame ก็ทำได้เช่นกัน ผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือที่ชื่อว่า Samsung SmartThings ได้เลย

สเปคด้านภาพษของ TV The Frame 2019 ในปีนี้มีความพิเศษอยู่ที่ เป็นครั้งแรกของ The Frame TV ที่มาพร้อมเทคโนโลยีภาพระดับ QLED หรือ Quantum Dot Display ที่ให้คุณภาพของภาพที่คมชัด สดใส มีชีวิตชีวาทุกรายละเอียด มีความละเอียดหน้าจอเป็นแบบ 4K หรือ 3,840 x 2,160 พิกเซล แถมยังรองรับการแสดงผลภาพแบบ HDR 10+ ได้อีกด้วย

ส่วนระบบปฏิบัติการใช้เป็น TIZEN OS ที่มาพร้อม One Remote ควบคุมการใช้งาน TV ได้อย่างง่ายดาย พร้อมผู้ช่วยคำสั่งเสียง Bixby ที่สามารถสั่งการตัวทีวีได้อย่างง่ายดาย แถมยังมี TV Plus ที่ให้คุณสามารถรับชมช่อง TV จากประเทศเกาหลีพร้อมคำบรรยายไทยได้ฟรีกว่า 30 ช่อง เรียกว่าถูกใจคอหนังเกาหลีกันเลยทีเดียว

ในส่วนของแอปพลิเคชั่นยอดฮิตก็มีให้เลือกใช้งานมากมายไม่ว่าจะเป็น YouTube, Netflix และพิเศษสุดในปีนี้คือมีแอปพลิเคชั่น Apple TV ที่เป็นแหล่งรวมภาพยนตร์ระดับคุณภาพให้คุณได้เลือกซื้อกันได้อย่างสะดวก แถมยังรองรับ AirPlay 2 ให้คุณสามารถส่งภาพจากมือถือของคุณแบบ Mirroring ขึ้นไปบน TV ได้อย่างสะดวกสบายเลยอีกด้วย

The Serif

ในส่วนต่อมาจะเป็น The Serif TV พระเอกของงานนั่นเอง โดย The Serif เป็น TV ที่ทาง Samsung ได้ร่วมมือกับนักออกแบบผลงานเฟอร์นิเจอร์ชื่อดังระดับโลกอย่าง Ronan & Erwan Bouroullec ซึ่งการออกแบบ TV เครื่องนี้ได้รับแรงบันดาลมาจากตัว I ในภาษาโรมัน ทำให้ The Serif TV เครื่องนี้เป็นงานศิลปะชิ้นหนึ่งที่สวยงามไร้ที่ติในทุกมุมมอง โดยได้รับรางวัลจากเวทีระดับโลกถึง 3 รางวัลอีกด้วย ได้แก่ iF Design Award, IDEA Award และ Good Design Award ในปี 2016

ส่วนสเปคด้านภาพนั่นมาในแบบเดียวกันกับ The Frame TV คือใช้เทคโนโลยี Quantum Dot ความละเอียดภาพแบบ 4K หรือ 3,840 x 2,160 พิกเซล พร้อมการรองรับการแสดงผลภาพแบบ HDR10+

ตัว I ขาวเด่นเป็นสง่า !!!

อีกหนึ่งความพิเศษของ The Serif คือมาพร้อม Magic Screen ที่มาพร้อมรูปแบบการแสดงผล ข้อมูลต่างๆ เช่นนาฬิกา สภาพอากาศ ข่าวต่างๆ บนหน้าจอ ที่ได้รับการออกแบบจาก 2 พี่น้อง Bouroullec ที่ออกแบบตัว TV นั่นเอง

ไม่ใช่แค่เรื่องภาพ เรื่องเสียงก็ดีไม่แพ้กัน The Serif TV เครื่องนี้มาพร้อมลำโพงในตัวที่มีกำลังขับ 40 วัตต์ รองรับการเล่นเพลงแบบไร้สายจากจาก Smart Phone ของคุณผ่าน NFC ได้เพียงแค่เตะมือถือของคุณที่ด้านบนของตัวทีวี และแน่นอนว่ามาพร้อมระบบปฏิบัติการ TIZEN OS ที่ใช้งานง่ายดายเช่นเดียวกับ The Frame 2019 นั่นเอง

Q Soundbar

ในเมื่อมีภาพที่ดีแล้วเรื่องเสียงก็ต้องดีไม่แพ้กัน โดยในงานนี้เมื่อเป็น Samsung จะพรีเซนต์แบบธรรมดาก็คงไม่ได้ โดยได้ให้เหล่าสื่อมวลชนนำผ้าปิดตาไว้ก่อนที่จะเริ่มสาธิตลำโพงตัวหนึ่งให้เราได้ฟังกัน โดยเสียงที่ได้ยินจากการสาธิตบอกได้เลยว่าเสียงที่ได้ยินมีความกระหึ่มหนักแนน เสียงฝนตก เสียงนกบินผ่านหัวบน โอบล้อมเราแบบ 360 องศากันจริงๆ เลยทีเดียว

ผู้คนให้ความสนใจกันพอสมควรกับโซนนี้

หลังจากนั้นทาง Samsung ก็ให้ทุกคนนำผ้าปิดตาออกและได้เฉลยว่านี้คือเสียงของลำโพง Soundbar ตัวท๊อปอย่าง Q90R นั่นเอง โดย Soundbar ตัวนี้นั้นรองรับระบบเสียง 3 มิติในยุคนี้อย่าง Dolby Atmos และ DTS:X ในเครื่องเดียวและยังได้ทำการร่วมมือกับผู้ผลิตเครื่องเสียงชั้นนำอย่าง harman/kardon ออกแบบลำโพง Soundbar Q90R เครื่องนี้ขึ้นมาดังนั้นมั่นใจได้เลยว่าคุณภาพของเสียงจาก Soundbar รุ่นนี้ต้องยอดเยี่ยมอย่างแน่นอน !!!

เสียงที่ได้รับฟังไปมีเพียง Soundbar Q90R เครื่องเดียวเท่านั้น !!!
Soundbar Q90R แบบชัดๆ
ลำโพง Surround ของ Q90R มีความพิเศษอยู่ที่มาพร้อมลำโพง Enable Speaker เพื่อยยิงเสียงขึ้นด้านบนรองรับระบบเสียง Dolby Atmos นั่นเอง
ในงานได้นำ Soundbar รุ่นน้องอย่าง Q80R และ Q60R มาให้ชมกันด้วย

และนี่ก็คือบรรยากาศภายในงาน “Samsung QLED Lifestyle” งานเปิดตัว The Frame 2019, The Serif นวัตกรรม TV แห่งอนาคตที่เปรียบเสมือนยกผลงานศิลปะชิ้นเอกจากศิลปินชื่อดังมาไว้ในของบ้านคุณ พร้อมด้วยลำโพง Soundbar ตัวท๊อปรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Q90R ที่รองรับระบบเสียง Dolby Atmos รอให้คุณมาจับจองเป็นเจ้าของกัน ซึ่งในครั้งหน้าหากทางทีมงาน LCDTVTHAILAND ของเราจะได้ไปร่วมงานอะไรที่น่าสนใจ จะนำภาพบรรยากาศงานมาให้แฟนๆ ได้รับชมกันอีกอย่างแน่นอน แต่สำหรับวันนี้ผมต้องขอตัวลาไปก่อน สวัสดีครับ