13 Jan 2021
News

LG เปิดตัว OLED TV ในซีรีส์ราคาประหยัด A1 และ B1!!!


  • tormoo

นอกจากซีรีส์ในระดับกลางและระดับสูงแล้ว LG ยังได้เปิดตัว OLED TV ในซีรีส์ราคราประหยัดด้วย โดยเริ่มต้นกับ OLED TV ในซีรีส์ A1 ที่จะมาพร้อมกับความละเอียดระดับ 4K HDR (รองรับ Dolby Vision IQ) โดยจะมีการตัดฟีเจอร์ในรุ่นระดับสูงอย่าง High Refresh Rate ออกไปแต่จอยังสามารถแสดงผลได้ที่ 50 – 60 Hz ได้อยู่เช่นเดิม

โดยตัวจอจะมาพร้อมกับพอร์ตแบบ HDMI 2.0 (รองรับทั้ง eARC และ ALLM) แต่จะไม่รองรับ VRR และตัวจอจะยังมีตัวช่วยสำหรับภาพเคลื่อนไหวอย่าง OLED Motion ไว้ด้วยเช่นกันโดยจะมีขนาดให้เลือกกันตั้งแต่ 48, 55, 65 และ 77 นิ้ว

ซึ่งทาง LG จะจัด A1 อยู่ในกลุ่มซีรีส์ OLED TV ราคาประหยัดจับต้องได้ง่ายกว่าเดิม นอกจากนี้ในซีรีส์ BX จากปีที่แล้วจะถูกสานต่อด้วย B1 ที่จะมาพร้อมกับพาแนล OLED 4K HDR รองรับ Refresh Rate 100 – 120 Hz พร้อมด้วย HDMI 2.1 รองรับ VRR, ALLM และ eARC รวมไปถึงฟีเจอร์อย่าง FreeSync และ  G-Sync Compatible

และยังมีฟีเจอร์ภาพเคลื่อนไหวในระดับโปรอย่าง OLED Motion Pro ซึ่งในซีรีส์ B1 นี้จะมาพร้อมกับขนาดหน้าจอ 55, 65 และ 77 นิ้ว ทั้ง A1 และ B1 จะได้ใช้ชิปประมวลผลภาพ Alpha 7 Gen4 รุ่นล่าสุดของ LG และตัวทีจะมากับระบบปฏิบัติการ webOS 6.0

โดยมีฟีเจอร์พิเศษทั้ง  Game Optimizer, Dolby Atmos decoding, Apple AirPlay 2, HomeKit, Google Assistant, HgiG และ Filmmaker Mode ให้สามารถใช้งานกันได้อย่างไรก็ตาม LG ยังไม่มีการเผยภาพและราคาของทีวีทั้งสองซีรีส์แต่อย่างไร

ที่มา: flatpanelshd