19 Jan 2024
News

Disney+ จะมีหนัง 3D แบบ 4K Dolby Vision สำหรับ Apple Vision Pro ด้วยนะ


  • TopZaKo

เรียกว่าเป็นสิ่งที่น่าสนใจและเป็นข่าวดีของคนที่กระเป๋าหนักที่กำลังสนใจจะเป็นเจ้าของแว่นอัจฉริยะของ Apple อย่าง Vision Pro ที่ได้เริ่มเปิดจองในต่างประเทศแล้ว ซึ่งก็คือมีข้อมูลว่า Disney+ แอปสตรีมมิ่งชื่อดังนั้นออกมาคอนเฟิร์มว่าจะมีการปล่อยหนังและซีรีส์แบบ 3D ให้สามารถรับชมผ่าน Apple Vision Pro ได้ด้วย

โดยวีดีโอต่างๆ ดังกล่าวนั้นจะเข้ารหัสไฟล์แบบ MV-HEVC (Multiview High Efficiency Video Coding) ที่ความละเอียดภาพแบบ 4K Dolby Vision เลยทีเดียว แถมยังมีข้อมูลว่าบางเรื่องจะมีอัตราเฟรมเรมที่สูงกว่า 24fps ในบางเรื่องด้วย ทำให้มั่นใจได้ว่าภาพจะถูกส่งมาตามที่ผู้สร้างต้องการให้เราเห็นได้เป็นอย่างดี จากข้อมูลคร่าวๆ จะมีหนังชื่อดังอย่าง Avatar: The Way of Water, Star Wars: The Force Awakens และ Avengers: Endgame มาให้รับชมด้วยแน่นอน

โดยในการรับชมหนังหากใครเคยดูวีดีโอโปรโมทของ Apple Vision Pro จะเห็นว่าในแว่นสามารถจำลองให้เราเหมือนดูหนังในที่ต่างๆ ได้ โดยในแอปนี้จะทำให้เราเลือกได้ถึง 4 ฉาก เช่น  ห้องนักบินของยานสำรวจความเร็วของลุค สกายวอล์คเกอร์ และหอคอย Marvel Avengers รวมถึงจะมีแอนิเมชั่น เสียง และไข่อีสเตอร์สำหรับแฟน ๆ ด้วย ยังไงใครมีโอกาศเป็นเจ้าของ Apple Vision Pro ก็อย่าลืมลองกันนะครับ

ที่มา : whathifi