17 Aug 2022
News

Adidas เปิดตัวหูฟัง Headphone ไร้สาย ชาร์จพลังงานแสงอาทิตย์ในตัวได้ด้วย


  • TopZaKo

แบรนด์อุปกรณ์เสื้อผ้าสาย Sport ชื่อดังระดับโลกอย่าง Adidas ได้เปิดตัว Adidas RPT-02 Sol เป็นหูฟัง Headphone แบบไร้สาย ที่นอกจากจะมีดีไซน์ที่โฉบเฉี่ยวพร้อมการออกแบบมาสำหรับการใช้งานในการออกกำลังกายได้แล้ว ยังมาพร้อมฟีเจอร์ชาร์จแบตเตอรี่ให้กับตัวหูฟังด้วยแสงอาทิตย์ในตัวได้เลยด้วย

โดยการชาร์จจะทำงานผ่าน Powerfoyle ที่อยู่ด้านบนของก้านหูฟัง เป็นเซลรับพลังงานแสงแดด แสงธรรมชาติ รวมถึงหลอดไฟเพื่อปรับเปลี่ยนเป็นพลังงานใส่ในแบตเตอรี่ แถมยังเคลมว่าเป็นเซลรับพลังงานแสงอาทิตย์ที่ยืดหยุ่นมากที่สุดในโลกอีกด้วย ซึ่งหูฟังตัวนี้เมื่อชาร์จเต็มจะสามารถใช้งานได้นาน 80 ชั่วโมง และสำหรับการชาร์จไฟด้วยแสง หากมีแสงมาก ชาร์จ 1 ชม. จะใช้ได้ 3 ชม. แต่หากแสงน้อยหน่อย ชาร์จ 1 ชม. จะใช้ได้นาน 2 ชม.

สเปคโดยรวมของ Adidas RPT-02 Sol จะใช้ตัวขับเสียงแบบ Dynamic ขนาด 45 mm ตอบสนองความถี่ 20Hz – 20kHz ใช้ Bluetooth เวอร์ชั่น 5.2 มีไมโครโฟนในตัวสำหรับคุยโทรศัพท์ รองรับการใช้งานกับแอปบนมือถือ รองรับการกันน้ำที่ IPX4 แถมยังใช้วัสดุบางส่วนจากพลาสติกรีไซเคิลอีกด้วย โดยจะวางจำหน่ายในวันที่ 23 สิงหาคมนี้ ในราคา 199.95 ปอนด์ หรือประมาณ 8,600 บาท

ที่มา : whathifi และ adidasheadphones