05 May 2021
News

ร่วมวงด้วย!! Oppo กำลังเล็งที่จะเข้าเป็นผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าเพื่อท้าชนแบรนด์เพื่อนบ้าน


  • tormoo

ค่ายเทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนในประเทศจีนหลายรายกำลังเริ่มเข้ามาเป็นหผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้ากันอย่างพร้อมหน้าพร้อมตา ไม่ว่าจะเป็น Huawei, Xiaomi ที่ทั้งสองรายนั้นก็ได้ประกาศแล้วว่าพวกเขานั้นจะเริ่มต้นการผลิตและวางจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าในแบรนด์ของพวกเขาเอง

ซึ่ง Oppo อีกหนึ่งแบรนด์เทคโนโลยีและสมาร์ทโฟนรายใหญ่ในประเทศจีนก็ไม่พลาดที่จะร่วมวงในการเป็นหนึ่งในแบรนด์ที่มีรถยนต์ไฟฟ้าเป็นของตัวเองด้วย โดย Chen Mingyong ผู้บริหารของ Oppo ได้เข้าไปพูดคุยกับ CATL China Passenger Car Division และ China Automotive Research ในการปรึกษาเรื่องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าด้วย

โดยทาง Oppo ได้มีความต้องการที่จะพัฒนารถยนต์ไร้คนขับ ซึ่ง Oppo ก็ได้วิศวกรผู้เชี่ยวชาญด้านรถยนต์ขับเคลื่อนด้วยตนเองอย่าง Guo Yandong จาก Xiaopeng Motors ผู้ผลิตรถยนต์ชื่อดังจากประเทศจีนเข้ามาร่วมทำงานในโปรเจครถยนต์ไฟฟ้าของ Oppo ด้วยเช่นกัน

อย่างไรก็ตามยังไม่ได้มีกำหนดการเปิดตัวของรถยนต์ Oppo แต่อย่างไร ทั้งนี้รถยนต์ไฟฟ้าจากประเทศจีนกำลังเป็นที่น่าจับตามองอย่างมากในตลาดโลกด้วยการแข่งขันที่ดุเดือด ประกอบกับมีผู้เล่นหน้าใหม่เพิ่มเข้ามาอย่างต่อเนื่องทำให้รถยนต์ไฟฟ้าจากจีนมีการแข่งขันด้านนวัตกรรมรวมไปถึงราคาที่ดุเดือดกว่าตลาดในภูมิภาคอื่นอย่างเห็นได้ชัด

ที่มา: gizchina