06 Feb 2023
News

Amazon กำลังจะสร้าง Tomb Raider เวอร์ชั่น TV series


  • TopZaKo

Hollywood กำลังเล็งสร้าง Tomb Raider ภาคใหม่ลงจอโทรทัศน์ โดยทางแหล่งข่าวของ The Hollywood Reporter ได้ออกมาให้ข้อมูลว่า Amazon กำลังสร้าง Tomb Raider ในรูปแบบของ TV series ออกฉายผ่านทาง Prime Video โดยจะร่วมงานกับทาง Phoebe Waller-Bridge ของ Fleabag มาเป็นผู้กำกับ นอกจากนี้ เขายังรับหน้าที่ในการเขียนบทและทำสคริปต์ที่ยังไม่เสร็จอีกด้วย แต่ทางทีมยังไม่ได้เลือกตัวนักแสดงนำอย่างเป็นทางการ เบื้องต้นมีเล็งๆ เอาไว้ 2 คน คือ Angelina Jolie และ Alicia Vikander คนใดคนหนึ่งจะได้รับบทเด่น Lara Croft ไปครอง

ทาง Amazon ยังออกมาเปิดเผยเพิ่มเติมว่า พวกเขาไม่ประหลาดใจนักที่จะมีการเปิดตัวเกม Tomb Raider ภาคต่อไป และทาง Waller-Bridge เองก็ได้พยายามดีลกับทาง Amazon มานานถึง 3 ปี ว่าจะเอานิยายมาประยุกต์เป็นอะไรอื่นๆ ได้อีกบ้างมั้ย จนกระทั่งสามารถทำข้อตกลงเซนต์สัญญากันได้ในที่สุด ด้วยเงื่อนไขสุดเร้าใจไปเมื่อปลายปีที่ผ่านมานี้เอง

งานนี้มีข่าวลืองอกว่า เกมใหม่จะเชื่อมโยงกับเนื้อหาใน TV shows และมันต้องประสบความสำเร็จในแบบเดียวกันกับการที่ HBO ประกาศสร้าง The Last of Us ซีซัน 2 ตั้งแต่ออกฉายซีซั่น 1 ไปแค่ 2 ตอน และก็ยังมีหนังเด็ดๆ อีกหลายเรื่อง ไม่ว่าจะเป็น God of War, Gran Turismo และ Horizon ที่กำลังออกฉายอยู่ทาง Netflix และ Prime Video ที่เป็นที่พูดถึงและมีคนติดตามเป็นจำนวนมาก ซึ่ง Tomb Raider series นั้นจะรันเรื่องในธีมเกมของ Amazon แต่ละหมวด เรียกได้ว่าเตรียมสร้างขึ้นมาเพื่อโต้กลับ Netflix ที่ประสบความสำเร็จจาก League of Legends ซึ่งโค่นบัลลังก์ Arcane มาแล้ว

โดยงบในการสร้าง Tomb Raider ในขณะนี้ยังไม่แน่นอน แต่คาดว่าคงไม่น้อย เพราะ Amazon เคยทุ่มงบ $1 ล้านเหรียญดอลลาร์เพื่อสร้าง The Lord of Rings: The Rings of Power และถ้า Waller-Bridge สร้างความเชื่อมั่นให้กับทาง Amazon ได้ว่า ลงทุนแล้วคุ้มค่า สามารถต่อกรกับทาง Netflix ที่ปล่อย Stranger Things ออกมาปังถล่มทลายได้จริงๆ แล้ว คาดว่างานนี้ งบน่าจะแรงพอตัว

ที่มา : engadget