21 May 2021
News

Google เผยรายละเอียด Android TV 12 พร้อมฟีเจอร์ใหม่สุดเจ๋ง!!


  • tormoo

Google ได้ประกาศรายละเอียดเกี่ยวกับ Android TV 12 ระบบปฏิบัติการสำหรับทีวีรุ่นใหม่ล่าสุดที่กำลังจะเปิดตัวและเปิดใช้งานอย่างเป็นทางการในเร็ว ๆ นี้ โดยระบบปฏิบัติการรุ่นดังกล่าวจะมีการปรับปรุงประสิทธิภาพในหลากหลายด้านโดยมีฟีเจอร์เด่นที่ถูกเพิ่มเข้ามานั่นก็คือ Stream Transfer’ และ ‘Stream Expansion’

โดยทั้งสองฟีเจอร์เป็นฟีเจอร์ที่จะช่วยในเรื่องของการใช้งาน multiroom music โดย Stream Transfer จะเป็นส่งให้ Android TV เล่นเพลงจากตัวทีวีไปยังลำโพงอัจฉริยะที่เชื่อมต่ออยู่ภายในเครือข่ายเดียวกันในบ้านได้อย่างไร้รอยต่อ และในส่วนของ Stream Expansion นั้นจะเป็นการเปิดให้ลำโพงอัจฉริยะที่อยู่ในเครือข่ายเดียวกับ Android TV นั้นสามารถเล่นเพลงที่เลือกได้พร้อมกัน

นอกจากนี้ Google ยังได้ปรับปรุงการควบคุม Android TV 12 ได้ผ่านสมาร์ทโฟนได้โดยตรงแล้วโดยไม่จำเป็นต้องผ่านแอป Remote บนสมาร์ทโฟนระบบปฏิบัติการ Android และสำหรับระบบปฏิบัติการ iOS นั้นผู้ใช้งานจะสามารถควบคุมผ่านแอป Google Home ได้เลย

สำหรับในขณะนี้ Android TV 12 กำลังทดสอบเวอร์ชั่น Beta 3 อยู่บนอุปกรณ์ ATD-3 โดยคาดการณ์ว่าอุปกรณ์ที่ใช้งาน Android TV 9 – 11 จะได้รับการอัพเดตเป็น Android TV 12 ได้ในเร็ว ๆ นี้

ที่มา: flatpanelshd