25 Jun 2021
News

Apple ไล่ให้ไปใช้ Android หากอยากโหลดแอปจากที่อื่นนอกเหนือจาก App Store


  • tormoo

ก่อนหน้านี้ทาง Apple ได้ถูกหลายฝ่ายรวมไปถึงสหภาพยุโปรตั้งคำถามว่า App Store หรือร้านขายแอปของระบบปฏิบัติการ iOS, iPad OS นั้นเป็นการผูกขาดทางการค้าต่อนักพัฒนาแอปและผู้บริโภคหรือไม่ แต่อย่างไรก็ตามทาง Apple ก็ได้ออกมาให้คำตอบพร้อมกับยืนยันว่า App Store นั้นเป็นสิ่งที่ดีที่สุดสำหรับนักพัฒนาและผู้บริโภค

โดยล่าสุดดูเหมือน Apple จะเพิ่มความร้อนแรงให้กับประเด็นดังกล่าวต่อไปอีกโดย Erik Neuenschwander หัวหน้าฝ่ายข้อมูลความเป็นส่วนตัวของ Apple ได้ออกมาเปิดเผยว่า App Store นั้นเป็นแหล่งการซื้อขายแอปที่มีความปลอดภัยโดยตัวเขาไม่แนะนำให้ผู้ใช้งานติดตั้งแอปอื่น ๆ ที่อยู่นอก App Store และถ้าหากอยากใช้จริง ๆ ตัวเลือกคือ Android ไม่ใช่ Apple

แต่อย่างกับ MacOS นั้นที่มีการเปิดให้ผู้ใช้งานติดตั้งแอปนอกเหนือจาก App Store ได้ทำไม Apple ถึงไม่ทำแบบเดียวกันกับอุปกรณ์อื่น ๆ ตัว Erik ได้เผยว่าด้วยจำนวนผู้ใช้งานของ MacOS นั้นมีจำนวนที่น้อยกว่าและไม่ตกเป็นเป้าหมายของผู้ที่ต้องการจะโจมจีหรือขโมยข้อมูลจากผู้ใช้งานโดยพฤติกรรมของผู้ใช้งาน MacOS นั้นมีการลงแอปที่ใช้ทำงานเฉพาะจุดมากกว่า iOS หรื iPad OS ที่มีพฤติกรรมการใช้งานที่หลากหลายกว่าและชอบทดลงใช้งานแอปใหม่ ๆซึ่งนั่นทำให้เสี่ยงต่อการโจมตีเพราะข้อมูลสำคัญของผู้ใช้งานมักถูกเก็บไว้ในมือถือนั่นเอง

ที่มา: fastcompany