11 Jul 2023
News

Apple จะค่อยๆ เปิดตัวของจริง Vision Pro อย่างช้าๆ เริ่มต้นในอเมริกาก่อนต้นปีหน้า 2024


  • TopZaKo

หลังจากที่ Apple ได้เปิดตัวแว่นตาอัจฉริยะอย่าง Vision Pro ไปเมื่อช่วงเดือนที่ผ่านมา แม้จะมีราคาค่าตัวสูงมากกว่า 3500 ดอลลาร์ แต่ด้วยความสามารถที่โชว์ออกมาก็ทำให้หลายคนอยากที่จะลองหรือเห็นของจริงกันแล้ว แต่ล่าสุดมีข่าวที่อาจจะทำให้ใครหลายคนต้องผิดหวังกันไม่น้อยเพราะมีข่าวออกมาว่าทาง Apple มีแผนที่จะค่อยๆ เปิดตัวของจริง Vision Pro อย่างช้าๆ โดยจะเริ่มที่ประเทศสหรัฐอเมริกาก่อนในช่วงต้นปีหน้า 2024

ตอนนี้ทางบริษัทกำลังหารือเกี่ยวกับการเปิดตัวในประเทศอื่นๆ อย่างเช่น อังกฤษ แคนาดา ในเฟสถัดไป และเอเชียกับยุโรปหลังจากนั้นอีกทีในไม่ช้า ภายในช่วงปีสินปี 2024 ซึ่งตอนนี้ทีมงานกำลังทำงานแปลภาษาระบบในส่วนของภาษา ฝรั่งเศส เยอรมนี ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง ญี่ปุ่น และเกาหลี อยู่ด้วย

ในเรื่องของการเปิดตัว คำว่าช้าก็หมายถึงช้าจริงๆ เพราะในช่วงเริ่มต้นเลยแม้แต่ในประเทศอเมริกาเองก็จะมี Vision Pro นี้จำหน่ายเฉพาะในสาขาหลักๆ เท่านั้น และหากใครอยากจะทดสอบใช้งานก็ต้องทำการนัดหมายก่อนเท่านั้นอีกด้วย โดยเหตุผลหนึ่งที่ทำให้การเปิดตัวดังกล่าวนี้ค่อนข้างช้าเพราะว่าจอ micro-OLED แบบใหม่ที่เรียกว่า OLED-on-Silicon มีวิธีการผลิตที่ค่อนข้างยากเลยผลิตได้ในปริมาณที่ค่อนข้างจัดกัดนั่นเอง

และนอกจากนี้ยังมีรายงานด้วยว่าตอนนี้ Apple กำลังพัฒนา Vision Pro รุ่น 2 และรุ่นที่มีราคาถูกลงอยู่ด้วย โดยจะเปิดตัวในปี 2026 ครับ

ที่มา : flatpanelshd