04 Jan 2024
News

Apple เผย พร้อมผลักดันคอม Mac ให้เป็นอุปกรณ์เล่นเกมระดับ Hi-End มากขึ้น


  • TopZaKo

มีข้อมูลจากการสัมภาษณ์ ผู้จัดการฝ่ายการตลาดของ Apple อย่าง Gordon Keppel กับ Leland Martin ผ่านสื่อที่ชื่อว่า Invers ได้ออกมาระบุว่าตอนนี้ทางบริษัทได้เตรียมผลักดันให้คอมพิวเตอร์ Mac เป็นอุปกรณ์ที่เด่นเรื่องการเล่นเกมมากขึ้น และจะดันให้ไปเป็นอุปกรณ์ในการเล่นเกมระดับ Hi-End มากขึ้น

โดยถ้าเราติดตาม Apple มาก็จะเห็นได้ว่าช่วงหลังมานี้ Apple ได้เปลี่ยนหน่วยประมวลผล Mac ให้เป็นชิป Apple Silicon อย่างตระกูล M ซึ่งชิปใหม่ๆ อย่าง M3, M3 Pro และ M3 Max นั้นก็รองรับการประมวลผลภาพ GPU แบบ Ray Tracing ได้แล้วด้วย พร้อมระบบ Dynamic Caching ที่ช่วยให้ GPU ใช้หน่วยความจำในแบบประมวลผลได้แบบ Realtime ดีขึ้นไปอีก

นอกจากนี้เนื่องจากชิป Apple Silicon เป็น Hardware พื้นฐานแบบเดียวกับมือถือ iPhone กับ iPad ซึ่งทำให้พัฒนาง่ายขึ้นต่างกับสมัยก่อนที่แยกกันทั้งในส่วนของ CPU กับ GPU ที่เป็นของค่ายอื่นนั่นเอง ก็เอาเป็นว่าจากล่าสุดที่เราได้เห็นเกม Resident Evil Village ที่เล่นบน Mac รวมถึง iPhone กับ iPad ได้ไปแล้ว เร็วๆ นี้ก็จะมีเกมระดับ AAA ตามมาอีกเยอะเลยทีเดียวไม่ว่าจะเป็น Resident Evil 4 remake, Resident Evil Village, Stray, Baldur’s Gate 3. Death Stranding Director’s Cut และ Assassin’s Creed Mirage เป็นต้น

ที่มา : macrumors