01 Jun 2021
News

แย่แล้ว!! Apple และ Samsung กำลังเกิดปัญหาด้านการผลิตอีกครั้งเพราะ COVID-19


  • tormoo

ตามรายงานจากสำนักข่าว Reuters ได้เผยว่าในตอนนี้เวียดนามฐานการผลิตชิ้นส่วนและอุปกรณ์อิเล็กโทรนิกส์อีกหนึ่งแห่งของภูมิภาคเอเชียซึ่งเป็นที่ตั้งของโรงงานจากผู้ผลิตรายใหญ่ทั้ง Samsung และ Apple อาจจะเกิดปัญหาในการผลิตอีกครั้งจากการระบาดของ COVID-19

โดยสถานการณ์ในเวียดนามตอนนี้พบผู้ติดเชื้อมากกว่า 3,000 พันคนต่อวันใน 30 เขต รอบ 63 เมืองทั่วเวียดนามโดยทางรัฐบาลเวียดนามได้มีคำสั่งให้ทำการล้อคดาวน์เบื้องต้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว โดยมีทั้งร้านอาหารรวมไปถึงสถานที่ที่มีความเสี่ยงสูงและอาจจะมีมาตรการในการปิดโรงงงานในย่านอุตสาหกรรมทางตอนใต้ของกรุงฮานอยซึ่งโรงงานของทั้ง Samsung และ Apple ก็ต่างอยู่ที่นั่นด้วยเช่นกัน

ทั้งนี้จากการรายงานเผยว่าทางผู้ผลิตชิ้นส่วนได้ทำการเพิ่มกะการทำงานเป็น 2 เท่าเผื่อในกรณีฉุกเฉินหามีการปิดโรงงานเพื่อป้องกันการแพร่เชื้อจริง แต่อย่างไรก็ตามยังการเพิ่มกำลังการผลิตและการทำงานเป็น 2 เท่าไม่ได้เป็นการแก้ปัญหาในระยะยาวแต่เป็นการแก้ปัญหาระยะสั้นเท่านั้น หากโรงงานผู้ผลิตถูกล็อคดาวน์ไปอาจจะทำให้สินค้าทั้งของ Samsung และ Apple จะไม่เพียงพอกับความต้องการของตลาดและอาจจะทำให้สินค้ามีราคาสูงขึ้นชั่วคราวได้

ที่มา: gizmochina